Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm tuyệt phẩm siêu xe cổ triệu đô Ferrari 250GT Drogo

05/01/2016 13:15

(Kiến Thức) - "Bắt đầu cuộc đời" từ một chiếc Ferrari 250TR, nhưng mẫu xe cổ "hàng thửa" Ferrari 250GT Drogo sở hữu phần thân tuyệt đẹp.

Nguyễn Huy

Thị trường ôtô Việt Nam năm 2015 “vui như Tết“

Môtô “khủng” Ducati rầm rộ xuất quân chào 2016 tại Hà Nội

"Lác mắt" trước hàng trăm siêu xe Ferrari xịn nhất Thế giới

“Quý tộc” Ferrari 250 GT Berlinetta Lusso lên sàn đấu giá

Ford Mustang với sức mạnh “quỷ Satan” 666 mã lực

Trong thập niên 60, Drogo là một hãng chế tác thân xe khá nổi tiếng của Ý, do Piero Drogo sáng lập. Ngoài Ferrari 250GT Drogo, hãng này còn tạo ra một loạt những chiếc Ferrari "hàng thửa" khác như 250GT Breadvan hay phụ giúp Ferrari thiết kế phần đầu của chiếc 250LM.
Trong thập niên 60, Drogo là một hãng chế tác thân xe khá nổi tiếng của Ý, do Piero Drogo sáng lập. Ngoài Ferrari 250GT Drogo, hãng này còn tạo ra một loạt những chiếc Ferrari "hàng thửa" khác như 250GT Breadvan hay phụ giúp Ferrari thiết kế phần đầu của chiếc 250LM.
Xuất phát điểm là một chiếc Ferrari 250TR vốn đã rất giá trị, Piero Drogo đã tạo cho chiếc xe một bộ vỏ mới hoàn toàn bằng nhôm vào năm 1964.
Xuất phát điểm là một chiếc Ferrari 250TR vốn đã rất giá trị, Piero Drogo đã tạo cho chiếc xe một bộ vỏ mới hoàn toàn bằng nhôm vào năm 1964.
Với thiết kế tương tự như chiếc 250 GTO huyền thoại của Ferrari, 250GT Drogo cũng đã tham gia vào các giải đua và giành được nhiều chiến thắng vào thời đó.
Với thiết kế tương tự như chiếc 250 GTO huyền thoại của Ferrari, 250GT Drogo cũng đã tham gia vào các giải đua và giành được nhiều chiến thắng vào thời đó.
Sau này, khi giá của những chiếc 250TR bị đội lên tới hàng triệu USD, chassis của chiếc xe đã được sử dụng để phục chế lại thành một chiếc 250TR hoàn chỉnh. Trong khi đó, phần thân của Drogo được lắp lại ở một chassis 250GT khác.
Sau này, khi giá của những chiếc 250TR bị đội lên tới hàng triệu USD, chassis của chiếc xe đã được sử dụng để phục chế lại thành một chiếc 250TR hoàn chỉnh. Trong khi đó, phần thân của Drogo được lắp lại ở một chassis 250GT khác.
Là một mẫu xe lấy cảm hứng từ xe đua, 250GT Drogo sử dụng nhiều biện pháp giảm trọng lượng như cửa rỗng, các cửa kính làm bằng nhựa plexiglass và cửa sổ dạng mở trượt.
Là một mẫu xe lấy cảm hứng từ xe đua, 250GT Drogo sử dụng nhiều biện pháp giảm trọng lượng như cửa rỗng, các cửa kính làm bằng nhựa plexiglass và cửa sổ dạng mở trượt.
Mặc dù vậy, bên trong khoang lái của xe cũng rất sang trọng khi có các ghế ngồi bọc da cùng bệ trung tâm chần chỉ vân kim cương.
Mặc dù vậy, bên trong khoang lái của xe cũng rất sang trọng khi có các ghế ngồi bọc da cùng bệ trung tâm chần chỉ vân kim cương.
Sở hữu thân xe dạng fastback nên 250GT Drogo có khoang hành lý phía sau khá rộng rãi, dù đã phải chứa thêm một chiếc lốp dự phòng.
Sở hữu thân xe dạng fastback nên 250GT Drogo có khoang hành lý phía sau khá rộng rãi, dù đã phải chứa thêm một chiếc lốp dự phòng.
Nằm dưới nắp ca-pô của xe là khối động cơ V12 4.0l với công suất tối đa 300 mã lực, sử dụng 3 chế hòa khí của Weber.
Nằm dưới nắp ca-pô của xe là khối động cơ V12 4.0l với công suất tối đa 300 mã lực, sử dụng 3 chế hòa khí của Weber.
Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là trên nắp ca-pô, một nắp che hình giọt nước bằng nhựa plexiglass được đục lỗ đã được lắp đặt, nhằm cung cấp không khí cho cổ hút và nhìn rõ được 3 chế hòa khí trên đỉnh động cơ xe.
Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là trên nắp ca-pô, một nắp che hình giọt nước bằng nhựa plexiglass được đục lỗ đã được lắp đặt, nhằm cung cấp không khí cho cổ hút và nhìn rõ được 3 chế hòa khí trên đỉnh động cơ xe.
So với những chiếc Ferrari khác thuộc dòng 250, dù rất hiếm nhưng 250GT Drogo lại có giá tương đối "rẻ" hơn. Mặc dù vậy, giá của chiếc xe vẫn chưa bao giờ thấp hơn mức 500.000 USD vào ngày nay.
So với những chiếc Ferrari khác thuộc dòng 250, dù rất hiếm nhưng 250GT Drogo lại có giá tương đối "rẻ" hơn. Mặc dù vậy, giá của chiếc xe vẫn chưa bao giờ thấp hơn mức 500.000 USD vào ngày nay.
Nếu ở trong tình trạng hoàn hảo, một chiếc 250GT Drogo có thể có giá lên tới 1,5 triệu USD trong thời điểm hiện tại.
Nếu ở trong tình trạng hoàn hảo, một chiếc 250GT Drogo có thể có giá lên tới 1,5 triệu USD trong thời điểm hiện tại.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status