Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ngắm siêu xe thể thao Porsche của nhà nông đời 1959

20/01/2020 07:03

(VietnamDaily) - Đã từng có thời điểm thương hiệu xe thể thao Porsche là một cái tên thân thuộc của những người nông dân, thay vì những đại gia lắm tiền nhiều của. Đó chính là nhờ những chiếc máy kéo Porsche Model 108 Junior.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe thể thao Porsche chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ môtô hóa dành cho nông nghiệp.
Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe thể thao Porsche chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ môtô hóa dành cho nông nghiệp.
Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, thương hiệu xe thể thao Đức đã làm ra ba chiếc máy kéo Porsche thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng.
Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, thương hiệu xe thể thao Đức đã làm ra ba chiếc máy kéo Porsche thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng.
Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.
Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.
Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.
Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.
Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại.
Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại.
Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc máy kéo Porsche cho nông dân đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.
Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc máy kéo Porsche cho nông dân đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.
Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.
Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.
Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.
Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.
Video: Ngắm siêu xe thể thao Porsche của nhà nông đời 1959.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status