Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ngắm siêu xe thể thao Porsche của nhà nông đời 1959

20/01/2020 07:03

(VietnamDaily) - Đã từng có thời điểm thương hiệu xe thể thao Porsche là một cái tên thân thuộc của những người nông dân, thay vì những đại gia lắm tiền nhiều của. Đó chính là nhờ những chiếc máy kéo Porsche Model 108 Junior.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe thể thao Porsche chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ môtô hóa dành cho nông nghiệp.
Ngay từ thời kỳ đầu thập niên 1930, một thời điểm khi ngành công nghiệp Châu Âu đang bắt đầu sản sinh ra những kỹ sư sẽ thay đổi thế giới mãi mãi, Ferdinand Porsche đã nỗ lực nghĩ ra một chiếc xe thể thao Porsche chân chính, phù hợp cho mọi người dân Châu Âu. Đồng lúc đó, ông ấy cũng phát triển một công cụ môtô hóa dành cho nông nghiệp.
Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, thương hiệu xe thể thao Đức đã làm ra ba chiếc máy kéo Porsche thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng.
Năm năm trước khi Thế Chiến II nổ ra, thương hiệu xe thể thao Đức đã làm ra ba chiếc máy kéo Porsche thử nghiệm, chế tạo quanh một động cơ dầu mang tính cách mạng.
Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.
Được làm mát bằng không khí, hệ truyền động này mang tính kết cấu, và nó có thể được biến thành động cơ 1, 2, 3 hoặc 4 xi-lanh, tùy thuộc vào ý định sử dụng của máy kéo. Tuy nhiên khi chiến tranh lan rộng khắp Châu Âu, quá trình phát triển máy kéo Porsche đã buộc phải dừng lại, giống như bao thứ khác.
Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.
Đáng buồn hơn nữa là sau khi Thế Chiến II kết thúc, nhà sản xuất xe đã không được phép tự mình chế tạo những phương tiện này nữa bởi luật pháp Đức, và phải cấp phép làm chiếc máy kéo cho các công ty đối tác.
Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại.
Kể cả như thế, tại một thời điểm trong năm 1952, các chiếc máy kéo Porsche đã bắt đầu “tung hoành” trên những cánh đồng nông nghiệp khắp Châu Âu. Số lượng của chúng đã tăng dần qua mỗi năm cho tới năm 1963 khi quá trình sản xuất ngừng lại.
Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc máy kéo Porsche cho nông dân đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.
Vào lúc đó, hơn 100.000 chiếc máy kéo Porsche cho nông dân đã được sản xuất, và một trong số chúng, phục chế đẹp mắt như hồi vừa sản xuất, đã vừa được bán tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee ở Florida, Mỹ.
Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.
Máy kéo Porsche Model 108 Junior như chúng ta thấy trong ảnh rõ ràng là đã được phục chế, nhưng nó vẫn giữ nguyên tất cả máy móc khi lăn bánh khỏi nhà máy trong năm 1959. Điều đó bao gồm động cơ 822 cc tí hon chính hãng với 14 mã lực, và hộp số sàn 3 cấp – chúng liên kết với nhau bởi một kết nối thủy lực.
Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.
Bên cạnh này, ai người mua chiếc máy kéo này còn được động tay vào sách hướng dẫn sử dụng và các tài liệu quảng cáo được biên tập từ nhiều thập kỷ trước bởi các nhà sản xuất.
Video: Ngắm siêu xe thể thao Porsche của nhà nông đời 1959.

Bạn có thể quan tâm

Nữ game thủ Genshin 3,7 triệu follow gây sốt mạng xã hội

Nữ game thủ Genshin 3,7 triệu follow gây sốt mạng xã hội

4 món đồ bếp giúp chị em rảnh tay, đẹp da, chơi pickleball

4 món đồ bếp giúp chị em rảnh tay, đẹp da, chơi pickleball

Rafale, F-15 của Qatar ở đâu khi máy bay Israel tấn công Doha?

Rafale, F-15 của Qatar ở đâu khi máy bay Israel tấn công Doha?

Doanh số Honda Việt Nam tháng 8/2025 - ôtô tăng, xe máy giảm

Doanh số Honda Việt Nam tháng 8/2025 - ôtô tăng, xe máy giảm

Trung Quốc rẽ hướng AI thực dụng thách thức Mỹ

Trung Quốc rẽ hướng AI thực dụng thách thức Mỹ

Chi tiết Suzuki Fronx 2026 từ 489 triệu đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Chi tiết Suzuki Fronx 2026 từ 489 triệu đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Israel ném bom Doha là thay đổi tình hình Trung Đông

Israel ném bom Doha là thay đổi tình hình Trung Đông

Robot 'zombie' dẫn thuốc trị ung thư từ thứ không ai ngờ tới

Robot 'zombie' dẫn thuốc trị ung thư từ thứ không ai ngờ tới


Điểm mặt ba xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam

Điểm mặt ba xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam

Hãng máy hút bụi Trung Quốc hé lộ siêu xe điện giống hệt Bugatti Chiron

Hãng máy hút bụi Trung Quốc hé lộ siêu xe điện giống hệt Bugatti Chiron

iPhone 17 bị chê xấu nhưng hóa ra là mẫu đáng mua nhất

iPhone 17 bị chê xấu nhưng hóa ra là mẫu đáng mua nhất

Ngắm Toyota bZ7 2026 - sedan dài hơn 5 mét, thông minh như smartphone

Ngắm Toyota bZ7 2026 - sedan dài hơn 5 mét, thông minh như smartphone

Top tin bài hot nhất

Toyota ra mắt Land Cruiser GR Sport Rally Raid gần 1,7 tỷ đồng

Toyota ra mắt Land Cruiser GR Sport Rally Raid gần 1,7 tỷ đồng

12/09/2025 08:10
iPhone 17 bị chê xấu nhưng hóa ra là mẫu đáng mua nhất

iPhone 17 bị chê xấu nhưng hóa ra là mẫu đáng mua nhất

12/09/2025 12:15
Ra mắt Honda Dream NCX 125 2026 tại Campuchia, sắp về Việt Nam

Ra mắt Honda Dream NCX 125 2026 tại Campuchia, sắp về Việt Nam

12/09/2025 10:19
Robot 'zombie' dẫn thuốc trị ung thư từ thứ không ai ngờ tới

Robot 'zombie' dẫn thuốc trị ung thư từ thứ không ai ngờ tới

12/09/2025 16:10

Điểm mặt ba xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam

Điểm mặt ba xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam

12/09/2025 14:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status