Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm “siêu xe” thập niên 70 của người Hà Nội

09/10/2017 10:03

(Kiến Thức) - Trong thập niên 70, ôtô và xe máy vẫn là "hàng hiếm" tại Hà Nội. Khi đó người dân chủ yếu sử dụng phương tiện xe đạp.

Ka Đíc

Tuấn Hưng cưỡi "siêu ngựa" Ferrari tiền tỷ tại Hà Nội

Harley-Davidson CVO Street Glide mới giá 2 tỷ tại Sài Gòn

"Thần gió" Pagani Huayra Americano giá hơn 45 tỷ

Ngắm xế cổ Rolls-Royce đẹp từng “mi-li-mét” tại Hà Nội

Ferrari 488 Spider hơn 15 tỷ ra biển trắng tại Hà Nội

Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, " siêu xe thời bao cấp" chính của người Hà Nội thời bấy giờ vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện công cộng như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít, chủ yếu nằm ở những tuyến phố trung tâm.
Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, " siêu xe thời bao cấp" chính của người Hà Nội thời bấy giờ vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện công cộng như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít, chủ yếu nằm ở những tuyến phố trung tâm.
Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn nằm trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.
Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn nằm trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.
Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.
Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.
Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...
Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...
Thời đó, các con phố trung tâm luôn đông đúc, đầy đủ các chủng loại xe đạp xuất hiện trước các cửa hàng bách hoá. Tiếng chuông xe đạp cũng khá quen thuộc trên đường phố, nó như một bản nhạc giao hưởng của giao thông Hà Nội thời bấy giờ mà hiện chỉ còn trong ký ức.
Thời đó, các con phố trung tâm luôn đông đúc, đầy đủ các chủng loại xe đạp xuất hiện trước các cửa hàng bách hoá. Tiếng chuông xe đạp cũng khá quen thuộc trên đường phố, nó như một bản nhạc giao hưởng của giao thông Hà Nội thời bấy giờ mà hiện chỉ còn trong ký ức.
Số lượng xe ôtô thời đó khá ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là các mẫu xe công vụ.
Số lượng xe ôtô thời đó khá ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là các mẫu xe công vụ.
Các dòng xe ôtô thời báo cấp trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.
Các dòng xe ôtô thời báo cấp trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.
Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những ngườithợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.
Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những ngườithợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.
Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện "leng keng".
Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện "leng keng".
Đối với những người thuộc thế hệ 6X - 7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội cho đến tận ngày nay.
Đối với những người thuộc thế hệ 6X - 7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội cho đến tận ngày nay.
Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.
Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status