Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm siêu xe Lamborghini Miura SVR "độc nhất" trên thế giới

23/06/2018 20:42

(Kiến Thức) - Bằng sự khéo léo, bộ phận phục chế Polo Storico của hãng Lamborghini đã tái tạo chiếc siêu xe Miura SVR "có một không hai", duy nhất hành tinh và mang thời hoàng kim của nó trở lại.

Thảo Mai (TH)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bộ phận phục chế Polo Storico của Lamborghini đã tiếp nhận và thực hiện làm mới chiếc Miura SVR duy nhất trên hành tinh. Dự án phục chế được yêu cầu bởi một người Nhật với mong muốn đưa chiếc siêu xe Lamborghini Miura SVR tham dự các cuộc triển lãm về lịch sử xe đua nhằm giới thiệu mối liên hệ với văn hóa chơi xe tại Nhật Bản.
Bộ phận phục chế Polo Storico của Lamborghini đã tiếp nhận và thực hiện làm mới chiếc Miura SVR duy nhất trên hành tinh. Dự án phục chế được yêu cầu bởi một người Nhật với mong muốn đưa chiếc siêu xe Lamborghini Miura SVR tham dự các cuộc triển lãm về lịch sử xe đua nhằm giới thiệu mối liên hệ với văn hóa chơi xe tại Nhật Bản.
Vào năm 1970, chuyên viên lái xe của Lamborghini là Bob Wallace nhận thấy đã đến lúc cần phải tạo ra một phiên bản xe đua của Miura tham gia giải FIA. Và chiếc P400 Jota ra đời kể từ đó.
Vào năm 1970, chuyên viên lái xe của Lamborghini là Bob Wallace nhận thấy đã đến lúc cần phải tạo ra một phiên bản xe đua của Miura tham gia giải FIA. Và chiếc P400 Jota ra đời kể từ đó.
Thiết kế của Miura đã được mài dũa tăng thêm phần khí động học, cụm đèn pha được sửa đổi. Khối lượng xe giảm 363 kg nhờ sửa đổi dung tích bình chứa nhiên liệu, trang bị bánh xe nhẹ hơn, chuyển đổi một số bộ phận dùng chất liệu thép sang chất liệu nhựa. P400 Jota đã được sử dụng như một bản test mule cho đến khi gặp nạn trên đường đua vào năm 1971.
Thiết kế của Miura đã được mài dũa tăng thêm phần khí động học, cụm đèn pha được sửa đổi. Khối lượng xe giảm 363 kg nhờ sửa đổi dung tích bình chứa nhiên liệu, trang bị bánh xe nhẹ hơn, chuyển đổi một số bộ phận dùng chất liệu thép sang chất liệu nhựa. P400 Jota đã được sử dụng như một bản test mule cho đến khi gặp nạn trên đường đua vào năm 1971.
P400 Jota của Wallace đã truyền cảm hứng cho dự án phục chế này. Đây là phiên bản one-off mang số khung 3781, ban đầu là một chiếc Miura S sản xuất năm 1968 với màu sơn ngoại thất Verde Miura màu xanh lá cây và nội thất màu đen, trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Turin Auto Show. Ngay sau khi đổi chủ 8 lần tại Ý, chiếc Miura S cuối cùng được mua lại bởi một người Đức tên là Heinz Straber.
P400 Jota của Wallace đã truyền cảm hứng cho dự án phục chế này. Đây là phiên bản one-off mang số khung 3781, ban đầu là một chiếc Miura S sản xuất năm 1968 với màu sơn ngoại thất Verde Miura màu xanh lá cây và nội thất màu đen, trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Turin Auto Show. Ngay sau khi đổi chủ 8 lần tại Ý, chiếc Miura S cuối cùng được mua lại bởi một người Đức tên là Heinz Straber.
Chiếc xe ngay sau đó được chủ nhân gửi tới trụ sở của hãng siêu xe Lamborghini để thực hiện chuyển đổi sang thông số kỹ thuật của SVR vào năm 1974, và phải mất 18 tháng để hoàn thành. Năm 1976, chiếc Miura SVR độc nhất thế giới được bán cho một người Nhật tên là Ito Hiromitsu.
Chiếc xe ngay sau đó được chủ nhân gửi tới trụ sở của hãng siêu xe Lamborghini để thực hiện chuyển đổi sang thông số kỹ thuật của SVR vào năm 1974, và phải mất 18 tháng để hoàn thành. Năm 1976, chiếc Miura SVR độc nhất thế giới được bán cho một người Nhật tên là Ito Hiromitsu.
"Quá trình phục chế mất 19 tháng và đòi hỏi một cách tiếp cận mới trong cung cách làm việc của chúng tôi", Paolo Gabrielli, giám đốc bộ phận phục chế Polo Storico của Lamborghini cho biết.
"Quá trình phục chế mất 19 tháng và đòi hỏi một cách tiếp cận mới trong cung cách làm việc của chúng tôi", Paolo Gabrielli, giám đốc bộ phận phục chế Polo Storico của Lamborghini cho biết.
Để thể hiện sự mến mộ đối với Miura SVR mang đậm văn hóa chơi xe của người Nhật, hãng siêu xe Lamborghini đã trưng bày mẫu xe mang số khung 3781 tại một sự kiện đặc biệt ở trường đua Nakayama phía Tây Nhật Bản, nơi phiên bản one-off được bàn giao lại cho chủ nhân của mình.
Để thể hiện sự mến mộ đối với Miura SVR mang đậm văn hóa chơi xe của người Nhật, hãng siêu xe Lamborghini đã trưng bày mẫu xe mang số khung 3781 tại một sự kiện đặc biệt ở trường đua Nakayama phía Tây Nhật Bản, nơi phiên bản one-off được bàn giao lại cho chủ nhân của mình.
Video: Lamborghini Miura SVR "độc nhất" trên thế giới.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status