Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm siêu môtô BMW HP4 Race “khủng” nhất Thế giới

20/04/2017 14:41

(Kiến Thức) - Dựa trên cơ sở dòng BMW S1000RR, BMW HP4 Race là siêu môtô mới nhất, mạnh mẽ và hiện đại nhất từng được BMW Motorrad tạo ra.

Nguyễn Huy

Những điều chỉ có ở phố hàng rong lớn nhất Bangkok

Khám phá thú vị con phố siêu hẹp 50 cm độc nhất thế giới

Cảnh tượng kinh ngạc trong lăng mộ Ai Cập lần đầu đón khách

Kinh hoàng bác sĩ đầu độc vợ để thỏa sức ngoại tình

Dự đoán ngày mới 13/09/2018 cho 12 con giáp

Ở thế hệ BMW S1000RR trước, BMW đã từng tạo ra phiên bản HP4 với số lượng sản xuất giới hạn và hiệu năng nâng cao. Vừa qua, dòng HP4 đã trở lại với phiên bản siêu môtô BMW HP4 Race hoàn toàn mới, được coi là một siêu môtô đua tại giải WSBK (World Superbike Championship) nhưng được bán ra rộng rãi cho "dân thường".
Ở thế hệ BMW S1000RR trước, BMW đã từng tạo ra phiên bản HP4 với số lượng sản xuất giới hạn và hiệu năng nâng cao. Vừa qua, dòng HP4 đã trở lại với phiên bản siêu môtô BMW HP4 Race hoàn toàn mới, được coi là một siêu môtô đua tại giải WSBK (World Superbike Championship) nhưng được bán ra rộng rãi cho "dân thường".
Không giống như thế hệ HP4 trước đây, HP4 Race mới sẽ là một chiếc superbike chỉ được phép sử dụng trong trường đua. Dù có dàn vỏ với thiết kế tương tự S1000RR tuy nhiên trên phiên bản này, BMW đã loại bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu, cùng với pát biển số phía sau của xe. Bộ yên xe cũng tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng, trong khi toàn bộ dàn đuôi đã được đúc liền.
Không giống như thế hệ HP4 trước đây, HP4 Race mới sẽ là một chiếc superbike chỉ được phép sử dụng trong trường đua. Dù có dàn vỏ với thiết kế tương tự S1000RR tuy nhiên trên phiên bản này, BMW đã loại bỏ toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu, cùng với pát biển số phía sau của xe. Bộ yên xe cũng tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng, trong khi toàn bộ dàn đuôi đã được đúc liền.
Điểm khiến HP4 Race trở nên khác biệt so với thế hệ HP4 trước và những chiếc S1000RR bình thường đó là bộ khung và vỏ xe đã được làm từ sợi carbon. Cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" bị loại bỏ, chiếc xe có trọng lượng ướt chỉ đạt đúng 171 kg.
Điểm khiến HP4 Race trở nên khác biệt so với thế hệ HP4 trước và những chiếc S1000RR bình thường đó là bộ khung và vỏ xe đã được làm từ sợi carbon. Cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" bị loại bỏ, chiếc xe có trọng lượng ướt chỉ đạt đúng 171 kg.
Là một chiếc superbike đỉnh cao, những phụ tùng được BMW sử dụng cho HP4 Race cũng là loại "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị sẵn phuộc Ohlins FGR USD phía trước, phuộc sau Ohlins TTX36, phanh trước 4 pis Brembo GP4RX, phanh sau Brembo Billet HP, cùm phanh Brembo RCS 19, dàn để chân Gilles, lốp Pirelli Superbike không vân và hệ thống xả Akrapovic full system với lon pô carbon.
Là một chiếc superbike đỉnh cao, những phụ tùng được BMW sử dụng cho HP4 Race cũng là loại "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị sẵn phuộc Ohlins FGR USD phía trước, phuộc sau Ohlins TTX36, phanh trước 4 pis Brembo GP4RX, phanh sau Brembo Billet HP, cùm phanh Brembo RCS 19, dàn để chân Gilles, lốp Pirelli Superbike không vân và hệ thống xả Akrapovic full system với lon pô carbon.
Giống như nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad, HP4 Race cũng là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe với một loạt các hệ thống điện tử, bao gồm cả hệ thống kiểm soát lực kéo 15 chế độ. Chiếc xe còn có 4 chế độ lái khác nhau cùng với bảng đồng hồ kèm bộ thu thập dữ liệu của hãng 2D Datalogger, với khả năng tính thời gian hoàn thành một vòng đường đua và đo đạc qua GPS.
Giống như nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad, HP4 Race cũng là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe với một loạt các hệ thống điện tử, bao gồm cả hệ thống kiểm soát lực kéo 15 chế độ. Chiếc xe còn có 4 chế độ lái khác nhau cùng với bảng đồng hồ kèm bộ thu thập dữ liệu của hãng 2D Datalogger, với khả năng tính thời gian hoàn thành một vòng đường đua và đo đạc qua GPS.
Những hệ thống điện tử khác bao gồm hỗ trợ "đề pa" (launch control), kiểm soát bênh đầu (wheelie control), cảm biến độ đàn hồi của phuộc và áp lực phanh. Về cơ bản là một mẫu xe đua, HP4 Race còn có bánh trước có thể tháo mở và thay thế nhanh, cùng với dàn để chân điều chỉnh 8 vị trí cùng tay lái có khả năng điều chỉnh độ cao thấp/góc lái và yên nâng hạ được.
Những hệ thống điện tử khác bao gồm hỗ trợ "đề pa" (launch control), kiểm soát bênh đầu (wheelie control), cảm biến độ đàn hồi của phuộc và áp lực phanh. Về cơ bản là một mẫu xe đua, HP4 Race còn có bánh trước có thể tháo mở và thay thế nhanh, cùng với dàn để chân điều chỉnh 8 vị trí cùng tay lái có khả năng điều chỉnh độ cao thấp/góc lái và yên nâng hạ được.
Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc như S1000RR thường, tuy nhiên HP4 Race đã được cải tiến theo đúng luật của giải đua WSBK để cho công suất tối đa lên tới 215 mã lực tại 13.900 rpm và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 rpm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc như S1000RR thường, tuy nhiên HP4 Race đã được cải tiến theo đúng luật của giải đua WSBK để cho công suất tối đa lên tới 215 mã lực tại 13.900 rpm và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 rpm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Chỉ có duy nhất một màu sắc là trắng với tem đấu đặc trưng của BMW, HP4 Race sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn Thế giới. Mỗi chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một đội đặc biệt của BMW tại Berlin - Đức.
Chỉ có duy nhất một màu sắc là trắng với tem đấu đặc trưng của BMW, HP4 Race sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc trên toàn Thế giới. Mỗi chiếc xe sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi một đội đặc biệt của BMW tại Berlin - Đức.
Hiện tại, giá bán của HP4 Race chưa được BMW công bố nhưng xét tới việc thế hệ HP4 trước vốn đã có giá khởi điểm lên tới 33.000 USD (tương đương 750 triệu đồng) nên chắc chắn phiên bản mới này sẽ không thể rẻ hơn, khi nó có nhiều công nghệ và phụ tùng "xịn" hơn.
Hiện tại, giá bán của HP4 Race chưa được BMW công bố nhưng xét tới việc thế hệ HP4 trước vốn đã có giá khởi điểm lên tới 33.000 USD (tương đương 750 triệu đồng) nên chắc chắn phiên bản mới này sẽ không thể rẻ hơn, khi nó có nhiều công nghệ và phụ tùng "xịn" hơn.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status