Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm "siêu bò" Lamborghini Aventador S hơn 45 tỷ tại Việt Nam

08/08/2020 14:47

(Kiến Thức) - Lamborghini Aventador S là phiên bản nâng cấp toàn diện so với những chiếc Aventador thế hệ đầu tiên. Siêu xe Aventador S trong bài viết là chiếc xe chính hãng đầu tiên và cũng độc nhất Việt Nam.

Phương Thảo

Siêu xe Aventador S "ngốn" hơn 4 tỷ phí trước bạ tại VN

Đại gia Sài Gòn tậu McLaren Senna hơn 50 tỷ biển Campuchia

Khách Việt mua Toyota Corolla Cross sẽ không bị "bia kèm lạc"

Ra mắt Ferrari 812 GTS mui trần từ 26 tỷ đồng tại Thái Lan

Ford EcoSport tại Việt Nam "xả hàng", giảm gần 100 triệu đồng

Theo truyền thống của hãng siêu xe Ý, những dòng xe cao cấp nhất của hãng sẽ có vòng đời rất dài, thường là mức 9, 10 năm. Đó là lý do vì sao Aventador ra đời năm 2011 mà đến cuối năm 2016, hãng mới trình làng mẫu siêu xe Lamborghini Aventador S để thay thế. Aventador là mẫu xe nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm và sở hữu rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn công năng.
Theo truyền thống của hãng siêu xe Ý, những dòng xe cao cấp nhất của hãng sẽ có vòng đời rất dài, thường là mức 9, 10 năm. Đó là lý do vì sao Aventador ra đời năm 2011 mà đến cuối năm 2016, hãng mới trình làng mẫu siêu xe Lamborghini Aventador S để thay thế. Aventador là mẫu xe nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm và sở hữu rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn công năng.
Đây là chiếc Lamborghini Aventador S chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dòng siêu xe cao cấp nhất của Lamborghini, được định vị cao hơn dòng xe Huracan. Những yếu tố đắt tiền trên siêu xe này là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên đặc trưng của Lamborghini, kết cấu khung xe bằng sợi các-bon và tất nhiên, kiểu mở cửa cắt kéo đã làm nên thương hiệu Lamborghini. Xe được trang bị hộp số ly hợp đơn 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép siêu xe này tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Đây là chiếc Lamborghini Aventador S chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dòng siêu xe cao cấp nhất của Lamborghini, được định vị cao hơn dòng xe Huracan. Những yếu tố đắt tiền trên siêu xe này là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên đặc trưng của Lamborghini, kết cấu khung xe bằng sợi các-bon và tất nhiên, kiểu mở cửa cắt kéo đã làm nên thương hiệu Lamborghini. Xe được trang bị hộp số ly hợp đơn 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép siêu xe này tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Về mặt thiết kế, Aventador S thừa hưởng nhiều đường nét sắc sảo của mẫu Aventador SV. Ở phần đầu xe, cụm đèn pha với dải đèn chữ Y đặc trưng vẫn được giữ lại, trong khi tấm cản trước sắc lẹm là thiết kế hoàn toàn mới, mang đến bộ mặt dữ dằn hơn cho Aventador S. Tấm khuếch tán gió trước cũng có thiết kế nổi bật và sắc sảo hơn.
Về mặt thiết kế, Aventador S thừa hưởng nhiều đường nét sắc sảo của mẫu Aventador SV. Ở phần đầu xe, cụm đèn pha với dải đèn chữ Y đặc trưng vẫn được giữ lại, trong khi tấm cản trước sắc lẹm là thiết kế hoàn toàn mới, mang đến bộ mặt dữ dằn hơn cho Aventador S. Tấm khuếch tán gió trước cũng có thiết kế nổi bật và sắc sảo hơn.
Nhìn sang phần hông xe, fan cuồng của Lamborghini sẽ nhanh chóng nhận thấy 2 cửa hút gió có thể đóng mở trên Aventador đời đầu đã được thay thế bằng cửa gió cố định. Thiết kế này nhằm đáp ứng yêu cầu làm mát của khối động cơ V12 cực nóng của Aventador S. Phía đuôi xe, một bộ khuếch tán lớn với phần cản va phía sau bằng carbon.
Nhìn sang phần hông xe, fan cuồng của Lamborghini sẽ nhanh chóng nhận thấy 2 cửa hút gió có thể đóng mở trên Aventador đời đầu đã được thay thế bằng cửa gió cố định. Thiết kế này nhằm đáp ứng yêu cầu làm mát của khối động cơ V12 cực nóng của Aventador S. Phía đuôi xe, một bộ khuếch tán lớn với phần cản va phía sau bằng carbon.
Dải đèn hậu được tinh chỉnh lại trông năng động hơn. Hệ thống 3 ống xả của Aventador S được sắp xếp thành hình tam giác thay vì 4 ống được tách riêng biệt như các phiên bản trước đây.
Dải đèn hậu được tinh chỉnh lại trông năng động hơn. Hệ thống 3 ống xả của Aventador S được sắp xếp thành hình tam giác thay vì 4 ống được tách riêng biệt như các phiên bản trước đây.
Xe nguyên bản cũng có bộ la-zăng thiết kế mới những chủ nhân của chiếc Aventador S này đã thay thế la-zăng mới. Sau khi nhận xe, Hoàng Kim Khánh tiếp tục “tút tát” cho chiếc siêu xe đầu tiên anh sở hữu. Anh độ thêm nắp capo sợi các-bon, cánh gió sau sợi các-bon và trang bị bộ la-zăng tiện Vossen S21-01 3 mảnh thay thế cho la-zăng nguyên bản. Được biết, bộ la-zăng độ kể trên có giá bán lên tới 240 triệu đồng tại Việt Nam.
Xe nguyên bản cũng có bộ la-zăng thiết kế mới những chủ nhân của chiếc Aventador S này đã thay thế la-zăng mới. Sau khi nhận xe, Hoàng Kim Khánh tiếp tục “tút tát” cho chiếc siêu xe đầu tiên anh sở hữu. Anh độ thêm nắp capo sợi các-bon, cánh gió sau sợi các-bon và trang bị bộ la-zăng tiện Vossen S21-01 3 mảnh thay thế cho la-zăng nguyên bản. Được biết, bộ la-zăng độ kể trên có giá bán lên tới 240 triệu đồng tại Việt Nam.
Theo đội ngũ thiết kế tại Lamborghini Centro Stile, nhờ những thay đổi tập trung vào tính khí động học này, Lamborghini Aventador S LP740-4 sở hữu lực ép xuống mặt đường tăng 130% ở cầu trước so với phiên bản thường. Trong khi đó, lực ép xuống mặt đường ở đuôi xe tăng 50% nếu cánh gió vào vị trí tối ưu hóa. Khi cánh gió ở chế độ Low Drag, lực ép xuống mặt đường thậm chí còn tăng tới 400%.
Theo đội ngũ thiết kế tại Lamborghini Centro Stile, nhờ những thay đổi tập trung vào tính khí động học này, Lamborghini Aventador S LP740-4 sở hữu lực ép xuống mặt đường tăng 130% ở cầu trước so với phiên bản thường. Trong khi đó, lực ép xuống mặt đường ở đuôi xe tăng 50% nếu cánh gió vào vị trí tối ưu hóa. Khi cánh gió ở chế độ Low Drag, lực ép xuống mặt đường thậm chí còn tăng tới 400%.
Động cơ V12 dung tích 6.5 lít quen thuộc của hãng xe Ý đã được điều chỉnh để có khả năng sản sinh công suất lên tới 740 mã lực tại vòng tua 8.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 690Nm tại 5.500 vòng/phút, nhiều hơn 40 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Để đạt được sực mạnh kể trên, Lamborghini đã tối ưu hệ thống nạp thông minh VVT (Variable Van Timing) và hệ thống van nạp biến thiên VIS (Variable Intake System), cũng như tăng tốc độ tối đa của động cơ từ 8.350 vòng/phút lên thành 8.500 vòng/phút.
Động cơ V12 dung tích 6.5 lít quen thuộc của hãng xe Ý đã được điều chỉnh để có khả năng sản sinh công suất lên tới 740 mã lực tại vòng tua 8.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 690Nm tại 5.500 vòng/phút, nhiều hơn 40 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Để đạt được sực mạnh kể trên, Lamborghini đã tối ưu hệ thống nạp thông minh VVT (Variable Van Timing) và hệ thống van nạp biến thiên VIS (Variable Intake System), cũng như tăng tốc độ tối đa của động cơ từ 8.350 vòng/phút lên thành 8.500 vòng/phút.
So với thế hệ Aventador đầu tiên, Lamborghini Aventador S có nhiều nâng cấp đáng giá khác. Đó là hệ thống đánh lái bánh sau cho phép chiếc xe linh hoạt hơn ở tốc độ thấp và ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống treo từ tính vốn được giới thiệu trên mẫu Aventador SV nay đã là trang bị tiêu chuẩn của Aventador S. Bằng việc điều khiển độ cứng mềm của thanh giảm chấn bằng dòng điện, hệ thống treo khiến chiếc xe êm ái hơn khi đi phố cũng như hiệu quả hơn, kiểm soát thân xe tốt hơn trên đường đua.
So với thế hệ Aventador đầu tiên, Lamborghini Aventador S có nhiều nâng cấp đáng giá khác. Đó là hệ thống đánh lái bánh sau cho phép chiếc xe linh hoạt hơn ở tốc độ thấp và ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống treo từ tính vốn được giới thiệu trên mẫu Aventador SV nay đã là trang bị tiêu chuẩn của Aventador S. Bằng việc điều khiển độ cứng mềm của thanh giảm chấn bằng dòng điện, hệ thống treo khiến chiếc xe êm ái hơn khi đi phố cũng như hiệu quả hơn, kiểm soát thân xe tốt hơn trên đường đua.
Bên cạnh đó, một chế độ lái hoàn toàn mới với tên gọi EGO được bổ sung cho Aventador S, bên cạnh 3 chế độ quen thuộc là Strada, Sport và Corsa. Với chế độ EGO, người lái có thể tùy chỉnh thiết lập của vô lăng, động cơ, hộp số và hệ thống treo để phù hợp nhất với phong cách lái xe của họ.
Bên cạnh đó, một chế độ lái hoàn toàn mới với tên gọi EGO được bổ sung cho Aventador S, bên cạnh 3 chế độ quen thuộc là Strada, Sport và Corsa. Với chế độ EGO, người lái có thể tùy chỉnh thiết lập của vô lăng, động cơ, hộp số và hệ thống treo để phù hợp nhất với phong cách lái xe của họ.
Bên trong khoang lái của Lamborghini Aventador S LP740-4 có cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, màn hình màu TFT mới bổ sung vào cabin. Bố cục của cụm đồng hồ sẽ thay đổi theo từng chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, Lamborghini Aventador S LP740-4 còn hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối với điện thoại thông minh.
Bên trong khoang lái của Lamborghini Aventador S LP740-4 có cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, màn hình màu TFT mới bổ sung vào cabin. Bố cục của cụm đồng hồ sẽ thay đổi theo từng chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, Lamborghini Aventador S LP740-4 còn hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối với điện thoại thông minh.
Nhìn chung, với hàng loạt nâng cấp cả về hiệu năng và thiết kế, Lamborghini Aventador S vẫn xứng đáng là siêu xe đáng mơ ước nhất của hãng siêu xe Ý. Giá xe Lamborghini Aventador S chính hãng khi về Việt Nam cao ngất, lên đến hơn 45 tỷ đồng.
Nhìn chung, với hàng loạt nâng cấp cả về hiệu năng và thiết kế, Lamborghini Aventador S vẫn xứng đáng là siêu xe đáng mơ ước nhất của hãng siêu xe Ý. Giá xe Lamborghini Aventador S chính hãng khi về Việt Nam cao ngất, lên đến hơn 45 tỷ đồng.
Video: Trải nghiệm Lamborghini Aventador S tại trường đua Sepang.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status