Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ngắm máy bay vận tải đa năng mới nhất thế giới

22/10/2014 21:00

(Kiến Thức) - Mới đây, máy bay đa năng tiếp dầu/vận tải KC-390 đầu tiên của công ty Embraer Brazil chính thức được ra mắt.

Bằng Hữu

Hé mở hình dạng máy bay vận tải tàng hình Mỹ

Không quân Việt Nam sắp có thêm những “ngựa thồ” nào?

Đây là một sự kiện bước ngoặc trong việc mở rộng thị trường vũ khí của công nghiệp hàng không quân sự Brazil.
Đây là một sự kiện bước ngoặc trong việc mở rộng thị trường vũ khí của công nghiệp hàng không quân sự Brazil.
Dự án phát triển máy bay vận tải quân sự 2 động cơ, tầm trung KC-390 được Công ty quốc phòng và an ninh Embraer phát triển từ năm 2006, tổng giá trị chương trình lên tới 5 tỷ USD. Trong ảnh là mẫu thử nghiệm đầu tiên của dự án KC-390.
Dự án phát triển máy bay vận tải quân sự 2 động cơ, tầm trung KC-390 được Công ty quốc phòng và an ninh Embraer phát triển từ năm 2006, tổng giá trị chương trình lên tới 5 tỷ USD. Trong ảnh là mẫu thử nghiệm đầu tiên của dự án KC-390.
Hiện nay, Không quân Brazil đã đặt mua 28 máy bay này dùng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H Hercules do Mỹ chế tạo.
Hiện nay, Không quân Brazil đã đặt mua 28 máy bay này dùng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H Hercules do Mỹ chế tạo.
Ngoài Không quân Brazil, còn có 5 nước khác là Argentina, Chile, Columbia, Séc và Bồ Đào Nha cũng đặc mua máy bay KC-390 với tổng số lượng đơn hàng là 32 chiếc.
Ngoài Không quân Brazil, còn có 5 nước khác là Argentina, Chile, Columbia, Séc và Bồ Đào Nha cũng đặc mua máy bay KC-390 với tổng số lượng đơn hàng là 32 chiếc.
KC-390 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là vận chuyển binh sĩ (80 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương với 2 bác sĩ) và nhiệm vụ chuyển trang bị cơ giới (tối đa 2-3 xe thiết giáp HMMWV và Marrua hoặc Astros II hoặc LAV III và VBTP-MR Guarani).
KC-390 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là vận chuyển binh sĩ (80 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 74 cáng cứu thương với 2 bác sĩ) và nhiệm vụ chuyển trang bị cơ giới (tối đa 2-3 xe thiết giáp HMMWV và Marrua hoặc Astros II hoặc LAV III và VBTP-MR Guarani).
Không giống như các máy bay vận tải quân sự khác, KC-390 có thể thực hiện thêm nhiệm vụ tiếp dầu trên không với sự chuyển đổi dễ dàng.
Không giống như các máy bay vận tải quân sự khác, KC-390 có thể thực hiện thêm nhiệm vụ tiếp dầu trên không với sự chuyển đổi dễ dàng.
KC-390 có chiều dài 33,91m, cao 10,26m, sải cánh 35,06m, trọng lượng cất cánh tối đa 81 tấn, tải trọng là hơn 23 tấn.
KC-390 có chiều dài 33,91m, cao 10,26m, sải cánh 35,06m, trọng lượng cất cánh tối đa 81 tấn, tải trọng là hơn 23 tấn.
Mục tiêu của ngành công nghiệp hàng không Brazil là thực hiện bay lần đầu tiên vào cuối năm 2014 và có được chứng nhận trong 6 tháng đầu năm 2016.
Mục tiêu của ngành công nghiệp hàng không Brazil là thực hiện bay lần đầu tiên vào cuối năm 2014 và có được chứng nhận trong 6 tháng đầu năm 2016.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Celso Amorim nói rằng, mẫu máy bay mới này có thể hoạt động trong các điều kiện khác nhau, “từ vùng Amazon cho đến Nam Cực”.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Celso Amorim nói rằng, mẫu máy bay mới này có thể hoạt động trong các điều kiện khác nhau, “từ vùng Amazon cho đến Nam Cực”.
Hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy V2500-E5 được treo dưới mỗi bên cánh máy bay, với lượng nhiên liệu 37,4 tấn KC-390 đạt tầm bay 2.593km, tốc độ 850km/h, trần bay gần 11.000m.
Hai động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy V2500-E5 được treo dưới mỗi bên cánh máy bay, với lượng nhiên liệu 37,4 tấn KC-390 đạt tầm bay 2.593km, tốc độ 850km/h, trần bay gần 11.000m.
Thậm chí, KC-390 có thể tăng tầm bay với hệ thống tiếp nhiên liệu trên không gắn ở nóc buồng lái.
Thậm chí, KC-390 có thể tăng tầm bay với hệ thống tiếp nhiên liệu trên không gắn ở nóc buồng lái.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status