Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Honda Super Cub "siêu hiện đại" đầu tiên tại VN

16/04/2016 12:50

(Kiến Thức) - Lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub đầu tiên năm 1958, Honda đã tạo ra chiếc Super Cub Concept với những đường nét hiện đại và tinh tế.

Nguyễn Huy

Siêu Cub Honda 78 độ “bánh béo” cực độc tại Sài Gòn

Môtô độ động cơ máy bay độc nhất Việt Nam “bị tóm“

Những điểm nổi bật của Mercedes GLC sắp ra mắt tại VN

"Siêu cub Honda" độ bobber cực chất của biker Việt

Cặp môtô 1000cc độ dáng cùng “hot girl 2 con” Elly Trần

 Honda Super Cub Concept là phiên bản "hiện đại hóa" của chiếc Super Cub đầu tiên với tên mã C100 vào năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc tính tới nay.
Honda Super Cub Concept là phiên bản "hiện đại hóa" của chiếc Super Cub đầu tiên với tên mã C100 vào năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc tính tới nay.
Super Cub Concept được Honda trưng bày lần đầu tại triển lãm Tokyo 2015 và vừa xuất hiện trước khách hàng Việt ở triển lãm xe máy Việt Nam. Về thiết kế, có thể nói Super Cub Concept đã gần như "copy" y hệt những đặc điểm của chiếc Super Cub C100 năm 1968, nhưng thể hiện chúng dưới ngôn ngữ của Thế kỷ 21.
Super Cub Concept được Honda trưng bày lần đầu tại triển lãm Tokyo 2015 và vừa xuất hiện trước khách hàng Việt ở triển lãm xe máy Việt Nam. Về thiết kế, có thể nói Super Cub Concept đã gần như "copy" y hệt những đặc điểm của chiếc Super Cub C100 năm 1968, nhưng thể hiện chúng dưới ngôn ngữ của Thế kỷ 21.
Thay vì vành nan, chiếc xe có cặp bánh bằng nhôm đúc 5 cánh kép đẹp mắt, nhưng vẫn sử dụng phanh đùm quen thuộc. Bộ giảm xóc giò gà đặc trưng của Cub đã được Honda khéo léo "chế" lại để trở thành dạng up side down cao cấp, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bánh trước bị "rướn" lên khi phanh gấp của chiếc Cub nguyên bản.
Thay vì vành nan, chiếc xe có cặp bánh bằng nhôm đúc 5 cánh kép đẹp mắt, nhưng vẫn sử dụng phanh đùm quen thuộc. Bộ giảm xóc giò gà đặc trưng của Cub đã được Honda khéo léo "chế" lại để trở thành dạng up side down cao cấp, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bánh trước bị "rướn" lên khi phanh gấp của chiếc Cub nguyên bản.
Phần đầu chiếc xe cũng có thiết kế "cánh én" tương tự Super Cub C100, nhưng có đèn pha LED hiện đại. Ngay cả màu sơn Candy Blue ánh kim và Light Blue Pearl cũng gợi nhớ về chiếc Cub đầu tiên, chỉ pha thêm ánh kim vào sơn để đem tới vẻ hiện đại và cao cấp hơn.
Phần đầu chiếc xe cũng có thiết kế "cánh én" tương tự Super Cub C100, nhưng có đèn pha LED hiện đại. Ngay cả màu sơn Candy Blue ánh kim và Light Blue Pearl cũng gợi nhớ về chiếc Cub đầu tiên, chỉ pha thêm ánh kim vào sơn để đem tới vẻ hiện đại và cao cấp hơn.
Có hình dáng đồng hồ tương tự, tuy nhiên chiếc Super Cub Concept sử dụng một màn hình hiển thị hình tròn bên cạnh đồng hồ báo tốc chạy cơ, cung cấp đầy đủ các thông số vận hành của chiếc xe.
Có hình dáng đồng hồ tương tự, tuy nhiên chiếc Super Cub Concept sử dụng một màn hình hiển thị hình tròn bên cạnh đồng hồ báo tốc chạy cơ, cung cấp đầy đủ các thông số vận hành của chiếc xe.
Phía sau yếm xe đã không còn các lỗ ốc bắt vít như Super Cub nguyên bản, chỉ có duy nhất một ổ khóa với vòng LED sáng bao xung quanh đầy hiện đại.
Phía sau yếm xe đã không còn các lỗ ốc bắt vít như Super Cub nguyên bản, chỉ có duy nhất một ổ khóa với vòng LED sáng bao xung quanh đầy hiện đại.
Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn và giá đèo hàng giống như truyền thống của Super Cub. Bên dưới yên xe là logo Super Cub được thiết kế đẹp mắt với các mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn và giá đèo hàng giống như truyền thống của Super Cub. Bên dưới yên xe là logo Super Cub được thiết kế đẹp mắt với các mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
Honda không công bố chi tiết thông số kỹ thuật động cơ của Super Cub Concept nhưng dựa vào giới hạn tốc độ tối đa 60 km/h trên bảng đồng hồ và hình dáng động cơ, có thể khẳng định chiếc xe vẫn sở hữu máy xi-lanh đơn nằm ngang 50 cc SOHC truyền thống của Cub, nhưng được bổ sung thêm các công nghệ mới để vận hành tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Honda không công bố chi tiết thông số kỹ thuật động cơ của Super Cub Concept nhưng dựa vào giới hạn tốc độ tối đa 60 km/h trên bảng đồng hồ và hình dáng động cơ, có thể khẳng định chiếc xe vẫn sở hữu máy xi-lanh đơn nằm ngang 50 cc SOHC truyền thống của Cub, nhưng được bổ sung thêm các công nghệ mới để vận hành tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Bộ gắp sau của xe được tiện từ nhôm nguyên khối, sau đó bắt vào cặp phuộc sau có thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. Ngay cả thiết kế pô "quả nhót" đặc trưng của Cub cũng được Honda "tái chế" lại trên mẫu concept này.
Bộ gắp sau của xe được tiện từ nhôm nguyên khối, sau đó bắt vào cặp phuộc sau có thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. Ngay cả thiết kế pô "quả nhót" đặc trưng của Cub cũng được Honda "tái chế" lại trên mẫu concept này.
Tuy nhiên ở phía sau đuôi xe, Honda đã quyết định thực hiện một cú "chấm phá" trong thiết kế của chiếc xe với bộ đèn hậu cùng xi-nhan LED với thiết kế hiện đại, hoàn toàn khác biệt so với chiếc Cub thông thường.
Tuy nhiên ở phía sau đuôi xe, Honda đã quyết định thực hiện một cú "chấm phá" trong thiết kế của chiếc xe với bộ đèn hậu cùng xi-nhan LED với thiết kế hiện đại, hoàn toàn khác biệt so với chiếc Cub thông thường.
Ngoài Super Cub Concept, Honda còn một mẫu xe ý tưởng với thiết kế tương tự là EV-Cub Concept trưng bày tại triển lãm VMCS 2016. Kiến Thức sẽ tiếp tục có bài viết chi tiết về mẫu xe đặc biệt này trong thời gian tới.
Ngoài Super Cub Concept, Honda còn một mẫu xe ý tưởng với thiết kế tương tự là EV-Cub Concept trưng bày tại triển lãm VMCS 2016. Kiến Thức sẽ tiếp tục có bài viết chi tiết về mẫu xe đặc biệt này trong thời gian tới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status