Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm “hàng hiếm” Moto Guzzi V7 Racer Record tại Hà Nội

08/11/2015 13:15

(Kiến Thức) - Trên những con phố tấp nập của Hà Nội, chiếc cafe racer Moto Guzzi V7 Racer Record mang một "chất" rất riêng, cổ điển, tinh tế nhưng thể thao.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc Moto Guzzi V7 Racer Record này đã được nhập về Việt Nam bởi một showroom xe phân khối lớn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội theo đặt hàng của một vị khách đầy đam mê.
Chiếc Moto Guzzi V7 Racer Record này đã được nhập về Việt Nam bởi một showroom xe phân khối lớn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội theo đặt hàng của một vị khách đầy đam mê.
Nếu chỉ nhìn qua, những người không am hiểu về xe có thể dễ dàng nhầm lẫn rằng Moto Guzzi V7 Racer Record là một chiếc xe cổ từ thập niên 1970 được "giật lại" như mới.
Nếu chỉ nhìn qua, những người không am hiểu về xe có thể dễ dàng nhầm lẫn rằng Moto Guzzi V7 Racer Record là một chiếc xe cổ từ thập niên 1970 được "giật lại" như mới.
Trên thực tế, nó là một chiếc cafe racer hiện đại, được Moto Guzzi sản xuất trong thế kỷ 21 nhưng vẫn mang thiết kế cổ điển theo phong cách retro đang rất được ưa chuộng trong làng xe.
Trên thực tế, nó là một chiếc cafe racer hiện đại, được Moto Guzzi sản xuất trong thế kỷ 21 nhưng vẫn mang thiết kế cổ điển theo phong cách retro đang rất được ưa chuộng trong làng xe.
Thuộc phiên bản Record đặc biệt, chiếc V7 Racer được nhập về Việt Nam này đã được trang bị sẵn một bộ phụ kiện, khiến nó mang hình dáng của một mẫu xe đua thực thụ trong thập niên 70 với yên đơn, "gò" sau đuôi xe và đặc biệt là quây gió phía trước.
Thuộc phiên bản Record đặc biệt, chiếc V7 Racer được nhập về Việt Nam này đã được trang bị sẵn một bộ phụ kiện, khiến nó mang hình dáng của một mẫu xe đua thực thụ trong thập niên 70 với yên đơn, "gò" sau đuôi xe và đặc biệt là quây gió phía trước.
Dù có vành nan kiểu cổ điển nhưng bánh trước của chiếc xe vẫn được trang bị hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao hiện đại. Kích thước lốp trước là 100/90/18 - khá hẹp so với một mẫu xe 750 cc.
Dù có vành nan kiểu cổ điển nhưng bánh trước của chiếc xe vẫn được trang bị hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao hiện đại. Kích thước lốp trước là 100/90/18 - khá hẹp so với một mẫu xe 750 cc.
Giống như thiết kế tổng thể của toàn bộ chiếc xe, bảng đồng hồ của V7 Racer Record vẫn có 2 đồng hồ dạng tròn truyền thống và chỉ báo đa phần bằng hệ thống đèn báo. Moto Guzzi chỉ bổ sung thêm 2 màn hình LED đơn sắc rất nhỏ để tránh "phá dáng" cổ điển của cả cụm đồng hồ.
Giống như thiết kế tổng thể của toàn bộ chiếc xe, bảng đồng hồ của V7 Racer Record vẫn có 2 đồng hồ dạng tròn truyền thống và chỉ báo đa phần bằng hệ thống đèn báo. Moto Guzzi chỉ bổ sung thêm 2 màn hình LED đơn sắc rất nhỏ để tránh "phá dáng" cổ điển của cả cụm đồng hồ.
Nhìn từ 2 bên, V7 Racer Record có dáng khá "chồm" về phía trước do bộ quây gió và bánh trước khá to.
Nhìn từ 2 bên, V7 Racer Record có dáng khá "chồm" về phía trước do bộ quây gió và bánh trước khá to.
Theo đúng phong cách Ý, chiếc xe thu hút được sự chú ý bởi những chi tiết đẹp và gây ấn tượng rất mạnh, dù không thực sự hữu dụng. Một trong số đó là bình xăng được mạ chrome sáng bóng, nhưng rất khó để có thể luôn giữ được vẻ sáng bóng này khi chỉ cần chạm nhẹ, bạn cũng có thể làm lu mờ nó với dấu vân tay của mình.
Theo đúng phong cách Ý, chiếc xe thu hút được sự chú ý bởi những chi tiết đẹp và gây ấn tượng rất mạnh, dù không thực sự hữu dụng. Một trong số đó là bình xăng được mạ chrome sáng bóng, nhưng rất khó để có thể luôn giữ được vẻ sáng bóng này khi chỉ cần chạm nhẹ, bạn cũng có thể làm lu mờ nó với dấu vân tay của mình.
Ở bên trên bình xăng còn được bắt thêm một dải da thật dập chìm dòng chữ Moto Guzzi đầy tinh tế, và đương nhiên cũng được làm bằng loại da cao cấp từ Ý. Ngay cả những chiếc đinh tán trên dải da cũng được hoàn thiện tỉ mỉ với logo cánh chim đại bàng của hãng khắc trên.
Ở bên trên bình xăng còn được bắt thêm một dải da thật dập chìm dòng chữ Moto Guzzi đầy tinh tế, và đương nhiên cũng được làm bằng loại da cao cấp từ Ý. Ngay cả những chiếc đinh tán trên dải da cũng được hoàn thiện tỉ mỉ với logo cánh chim đại bàng của hãng khắc trên.
Cung cấp sức mạnh cho V7 Racer Record là khối động cơ 4 kỳ V-Twin làm mát bằng gió có dung tích thực 744 cc, với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ và trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Weber - Marelli.
Cung cấp sức mạnh cho V7 Racer Record là khối động cơ 4 kỳ V-Twin làm mát bằng gió có dung tích thực 744 cc, với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ và trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Weber - Marelli.
Với công suất tối đa 41,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 54,6 Nm, V7 không thể so được sức mạnh với những chiếc xe hiện đại. Tuy nhiên nhờ có mô-men xoắn cực đại đạt được chỉ ở số vòng tua 2650 rpm, hộp số 5 cấp và tư thế ngồi thể thao, chiếc xe vẫn mang lại cảm giác lái đầy phấn khích cho người điều khiển.
Với công suất tối đa 41,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 54,6 Nm, V7 không thể so được sức mạnh với những chiếc xe hiện đại. Tuy nhiên nhờ có mô-men xoắn cực đại đạt được chỉ ở số vòng tua 2650 rpm, hộp số 5 cấp và tư thế ngồi thể thao, chiếc xe vẫn mang lại cảm giác lái đầy phấn khích cho người điều khiển.
Theo đúng tinh thần cafe racer, nắp che hộc chứa ắc quy và bình dầu phanh phía sau chỉ là một tấm thép dập đục lỗ. Tuy nhiên chi tiết này đã tạo nên "cá tính" rất riêng cho V7 Racer Record.
Theo đúng tinh thần cafe racer, nắp che hộc chứa ắc quy và bình dầu phanh phía sau chỉ là một tấm thép dập đục lỗ. Tuy nhiên chi tiết này đã tạo nên "cá tính" rất riêng cho V7 Racer Record.
Nằm trong gói phụ kiện Record, chiếc xe có yên solo bằng da xịn của Ý, với mặt yên là da lộn và hai bên bằng da trơn. Ở đây, tinh thần "hết mình vì nghệ thuật" của người Ý lại được thể hiện rất rõ khi chất liệu da lộn đẹp hơn, nhưng dễ thấm nước hơn.
Nằm trong gói phụ kiện Record, chiếc xe có yên solo bằng da xịn của Ý, với mặt yên là da lộn và hai bên bằng da trơn. Ở đây, tinh thần "hết mình vì nghệ thuật" của người Ý lại được thể hiện rất rõ khi chất liệu da lộn đẹp hơn, nhưng dễ thấm nước hơn.
Ngay phía sau yên là phần ốp nhựa được tạo hình thành dạng đuôi vuốt thon đặc trưng của cafe racer. Khác với những chiếc cafe racer độ khác, chủ xe sẽ không phải lo về việc bắn sình trên V7 Racer Record khi chiếc xe vẫn có phần chắn bùn sau khá dài.
Ngay phía sau yên là phần ốp nhựa được tạo hình thành dạng đuôi vuốt thon đặc trưng của cafe racer. Khác với những chiếc cafe racer độ khác, chủ xe sẽ không phải lo về việc bắn sình trên V7 Racer Record khi chiếc xe vẫn có phần chắn bùn sau khá dài.
Ở phía sau, V7 Racer Record cũng được trang bị phanh đĩa. Do có động cơ V-Twin đặt ngang nên sức mạnh của động cơ được truyền xuống thông qua hệ thống trục các-đăng.
Ở phía sau, V7 Racer Record cũng được trang bị phanh đĩa. Do có động cơ V-Twin đặt ngang nên sức mạnh của động cơ được truyền xuống thông qua hệ thống trục các-đăng.
Giảm xóc sau có bình dầu riêng và có thể điều chỉnh độ cứng mềm, được cung cấp bởi hãng Bitubo của Ý.
Giảm xóc sau có bình dầu riêng và có thể điều chỉnh độ cứng mềm, được cung cấp bởi hãng Bitubo của Ý.
Bánh sau cũng có dạng vành căm cổ điển, với lốp bản 130/80/17. Cặp ống xả mạ chrome sáng loáng của xe có thiết kế khá "vểnh" lên trên, càng tạo cho V7 Racer Record vẻ thể thao, năng động hơn.
Bánh sau cũng có dạng vành căm cổ điển, với lốp bản 130/80/17. Cặp ống xả mạ chrome sáng loáng của xe có thiết kế khá "vểnh" lên trên, càng tạo cho V7 Racer Record vẻ thể thao, năng động hơn.
Với thiết kế động cơ V-Twin, Moto Guzzi cũng đã lựa chọn cách bố trí 2 ống xả nằm 2 bên thân xe để khiến chiếc xe trông cân bằng hơn.
Với thiết kế động cơ V-Twin, Moto Guzzi cũng đã lựa chọn cách bố trí 2 ống xả nằm 2 bên thân xe để khiến chiếc xe trông cân bằng hơn.
Không chỉ là "hàng độc" tại Hà Nội, Moto Guzzi V7 Racer Record còn là một mẫu xe "hiếm không thấy" tại Việt Nam khi chỉ có những người rất am hiểu và đam mê xe mới biết tới và chơi được dòng xe này, chưa kể tới vấn đề tài chính.
Không chỉ là "hàng độc" tại Hà Nội, Moto Guzzi V7 Racer Record còn là một mẫu xe "hiếm không thấy" tại Việt Nam khi chỉ có những người rất am hiểu và đam mê xe mới biết tới và chơi được dòng xe này, chưa kể tới vấn đề tài chính.

Bạn có thể quan tâm

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39
Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

08/07/2025 16:11
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status