Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm EB110, tiền bối của “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron

17/08/2015 06:10

(Kiến Thức) - Trước khi gây "chấn động" thế giới với "ông hoàng tốc độ" Veyron, Bugatti cũng đã có những siêu xe cực kỳ tốc độ vào 20 năm trước, dòng EB110.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995.
EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995.
Trong đó, Supersport, hay SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng EB110, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.
Trong đó, Supersport, hay SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng EB110, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.
So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.
So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.
Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.
Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.
Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.
Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.
Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm.
Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm.
Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.
Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.
Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.
Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.
Chiếc EB110 Supersport mà các bạn đang thấy trong bài viết này có số chassis 39038, mới chỉ đi được hơn 1 vạn km, trải qua 2 đời chủ từ khi mới và là một trong những chiếc xe cuối cùng được sản xuất bởi Bugatti trước khi bị phá sản.
Chiếc EB110 Supersport mà các bạn đang thấy trong bài viết này có số chassis 39038, mới chỉ đi được hơn 1 vạn km, trải qua 2 đời chủ từ khi mới và là một trong những chiếc xe cuối cùng được sản xuất bởi Bugatti trước khi bị phá sản.
Hiện tại, chiếc xe đang chuẩn bị được đem ra đấu giá, với mức giá dự đoán vượt quá con số 800.000 USD (tương đương 17,68 tỷ đồng).
Hiện tại, chiếc xe đang chuẩn bị được đem ra đấu giá, với mức giá dự đoán vượt quá con số 800.000 USD (tương đương 17,68 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status