Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm dàn siêu xe cổ tại Cuba thời mở cửa

05/12/2016 07:31

(Kiến Thức) - Nếu có dịp ghé thăm Cuba, bạn sẽ có cảm giác như đang "lội ngược dòng thời gian" khi trên đường phố chỉ toàn những chiếc xe cổ.

Thảo Nguyễn

Lamborghini Huracan độ “siêu độc” cho dân trượt tuyết

Limousine của ông Fidel Castro “tái sinh” thành taxi tại Cuba

Top 10 siêu xe cổ đắt nhất thế giới trên sàn đấu giá

"Phát sốt" với xế cụ Jaguar D-Type 1955 giá 500 tỷ

Maserati GranTurismo độ MC Stradale giá 3,4 tỷ tại VN

Dù đã nối liền quan hệ với Mỹ và được chính phủ cho phép mua xe tự do, người dân Cuba vẫn không thể mua xe mới vì giá đắt. Chính vì vậy, những chiếc siêu xe ôtô cổ tại đây đều được giữ gìn khá cẩn thận và thuộc dạng "hàng hiếm" trên Thế giới hiện nay.
Dù đã nối liền quan hệ với Mỹ và được chính phủ cho phép mua xe tự do, người dân Cuba vẫn không thể mua xe mới vì giá đắt. Chính vì vậy, những chiếc siêu xe ôtô cổ tại đây đều được giữ gìn khá cẩn thận và thuộc dạng "hàng hiếm" trên Thế giới hiện nay.
Tại đất nước Cu Ba hiện nay - đặc biệt tại thủ đô La Habana, đa số người dân vẫn đang sử dụng những chiếc xe của Mỹ hoặc Liên Xô, được sản xuất từ những năm 50, thậm chí còn nhiều mẫu xe hơi cổ hơn và được sản xuất từ thế kỷ trước.
Tại đất nước Cu Ba hiện nay - đặc biệt tại thủ đô La Habana, đa số người dân vẫn đang sử dụng những chiếc xe của Mỹ hoặc Liên Xô, được sản xuất từ những năm 50, thậm chí còn nhiều mẫu xe hơi cổ hơn và được sản xuất từ thế kỷ trước.
Trước tháng 9/2011, chỉ có những chiếc xe được nhập khẩu vào Cuba trước cuộc Cách mạng năm 1959 mới có thể được tự do mua bán. Đó là lý do vì sao trên những đường phố ở đất nước này gần như vẫn chỉ có những chiếc xe cổ từ trước năm 1950.
Trước tháng 9/2011, chỉ có những chiếc xe được nhập khẩu vào Cuba trước cuộc Cách mạng năm 1959 mới có thể được tự do mua bán. Đó là lý do vì sao trên những đường phố ở đất nước này gần như vẫn chỉ có những chiếc xe cổ từ trước năm 1950.
Dưới cuộc cải cách hai năm trước, người Cuba có thể mua bán những chiếc xe cũ với nhau, tuy nhiên họ phải xin chính phủ cấp phép mới có thể mua được xe (mới hoặc cũ) từ các công ty Nhà nước.
Dưới cuộc cải cách hai năm trước, người Cuba có thể mua bán những chiếc xe cũ với nhau, tuy nhiên họ phải xin chính phủ cấp phép mới có thể mua được xe (mới hoặc cũ) từ các công ty Nhà nước.
Chỉ tới khi Mỹ và Cuba bình thường hoá quan hệ, người dân mới có thể được hoàn toàn tự do mua bán ôtô. Tuy nhiên, gía cả xe mới quá đắt đỏ nên họ vẫn buộc phải "bằng lòng" với những chiếc xe "cổ lỗ sĩ".
Chỉ tới khi Mỹ và Cuba bình thường hoá quan hệ, người dân mới có thể được hoàn toàn tự do mua bán ôtô. Tuy nhiên, gía cả xe mới quá đắt đỏ nên họ vẫn buộc phải "bằng lòng" với những chiếc xe "cổ lỗ sĩ".
Vấn đề cốt lõi ở đây đó là trong 11 triệu người dân Cuba, rất ít người có thể sở hữu một chiếc xe cũ, chứ chưa nói đến những mẫu xe mới. Thu nhập trung bình của một người dân Cuba chỉ là 20 đô la Mỹ/tháng.
Vấn đề cốt lõi ở đây đó là trong 11 triệu người dân Cuba, rất ít người có thể sở hữu một chiếc xe cũ, chứ chưa nói đến những mẫu xe mới. Thu nhập trung bình của một người dân Cuba chỉ là 20 đô la Mỹ/tháng.
Theo hãng tin Reuters cho biết, trong nửa đầu năm 2014 chỉ có 50 chiếc xe được bán tại thị trường này.
Theo hãng tin Reuters cho biết, trong nửa đầu năm 2014 chỉ có 50 chiếc xe được bán tại thị trường này.
Tại Cuba, một chiếc xe cổ từ thập niên 50 vẫn có giá vào khoảng 25.000 USD, trong khi một chiếc Peugeot 208 890 triệu tại Việt Nam có giá lên tới 91.000 USD ở Cuba (tương đương 1,98 tỷ đồng).
Tại Cuba, một chiếc xe cổ từ thập niên 50 vẫn có giá vào khoảng 25.000 USD, trong khi một chiếc Peugeot 208 890 triệu tại Việt Nam có giá lên tới 91.000 USD ở Cuba (tương đương 1,98 tỷ đồng).
Những chiếc xe mới hơn phần lớn thuộc sở hữu của Chính phủ và chỉ được bán với mức giá hợp lý cho một số người đặc biệt như các đại sứ, hay các bác sĩ và giáo viên đã từng phục vụ ngoài nước.
Những chiếc xe mới hơn phần lớn thuộc sở hữu của Chính phủ và chỉ được bán với mức giá hợp lý cho một số người đặc biệt như các đại sứ, hay các bác sĩ và giáo viên đã từng phục vụ ngoài nước.
Tuy nhiên, trước những thay đổi sắp tới của Chính phủ và ảnh hưởng của việc nối liền quan hệ với Mỹ, thị trường xe hơi Cuba hứa hẹn sẽ có sự khởi sắc trong tương lai gần.
Tuy nhiên, trước những thay đổi sắp tới của Chính phủ và ảnh hưởng của việc nối liền quan hệ với Mỹ, thị trường xe hơi Cuba hứa hẹn sẽ có sự khởi sắc trong tương lai gần.
Hiện nay đã có một số nhà sản xuất xe hơi đã lạc quan tin rằng Cuba là một thị trường tiềm năng trong tương lai, trong đó có bộ ba "ông lớn" trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ: Ford - GM và Fiat Chrysler Group.
Hiện nay đã có một số nhà sản xuất xe hơi đã lạc quan tin rằng Cuba là một thị trường tiềm năng trong tương lai, trong đó có bộ ba "ông lớn" trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ: Ford - GM và Fiat Chrysler Group.
Các nhà đầu tư tin rằng, khi thị trường mở cửa - những chiếc xe mới sẽ dần thay thế cho xe cổ tại Cuba. Bên cạnh đó, những chiếc xe cổ có thể sẽ được dân sưu tập trên Thế giới "săn lùng", đưa vào bảo tàng hoặc phục vụ cho các dịch vụ du lịch quanh thành phố.
Các nhà đầu tư tin rằng, khi thị trường mở cửa - những chiếc xe mới sẽ dần thay thế cho xe cổ tại Cuba. Bên cạnh đó, những chiếc xe cổ có thể sẽ được dân sưu tập trên Thế giới "săn lùng", đưa vào bảo tàng hoặc phục vụ cho các dịch vụ du lịch quanh thành phố.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status