Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga nỗ lực hết sức nội địa hóa trực thăng Ka-226T

24/05/2016 07:00

(Kiến Thức) -Nga đang nỗ lực hết sức nội địa hóa phần lớn trang bị linh kiện trực thăng vận tải Ka-226T vốn dùng nhiều công nghệ của phương Tây.

Trà Khánh

Những chiến đấu cơ lỗi hẹn với bầu trời

Bộ Quốc phòng Nga đang để ngỏ khả năng trang bị Ka-60

Nga có bán, Iran cũng không thèm mua tên lửa S-400

Mỹ vẫn bán tiêm kích F-5E, Việt Nam có thể mua?

Soi rõ “mặt mũi” tàu ngầm Type 039C của Trung Quốc

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty hàng không vũ trục Technodinamika Nga cho hay, công ty này vừa dành được gói thầu thiết kế thùng chứa nhiêu liệu chống cháy nổ mới dành cho dòng trực thăng vận tải Ka-226T của Nga.
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty hàng không vũ trục Technodinamika Nga cho hay, công ty này vừa dành được gói thầu thiết kế thùng chứa nhiêu liệu chống cháy nổ mới dành cho dòng trực thăng vận tải Ka-226T của Nga.
Theo Technodinamika, công ty sẽ đảm nhận việc nghiên cứu và phát triển thùng chứa nhiên liệu chống cháy nổ và va đập (CRFS) cho Ka-226T. Guá trình phát triển CRFS sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay. Điều này giúp tăng tỉ lệ nội địa hóa trên Ka-226T, giảm bớt sự phụ thuộc nhập khẩu linh kiện máy bay từ bên ngoài và tăng tính cạnh tranh của các công ty chế tạo hàng không Nga.
Theo Technodinamika, công ty sẽ đảm nhận việc nghiên cứu và phát triển thùng chứa nhiên liệu chống cháy nổ và va đập (CRFS) cho Ka-226T. Guá trình phát triển CRFS sẽ được hoàn tất trước cuối năm nay. Điều này giúp tăng tỉ lệ nội địa hóa trên Ka-226T, giảm bớt sự phụ thuộc nhập khẩu linh kiện máy bay từ bên ngoài và tăng tính cạnh tranh của các công ty chế tạo hàng không Nga.
Ngoài ra, Nga cũng lên kế hoạch nội địa hóa động cơ được trang bị cho các dòng trực thăng hạng nhẹ như Ka-226T và Kazan Ansat trong vòng 4 năm tới thay thế cho các động cơ nhập khẩu từ Pháp và Mỹ. Trong ảnh là mẫu động cơ Arrius 2G1 do Pháp chế tạo được trang bị trên Ka-226T.
Ngoài ra, Nga cũng lên kế hoạch nội địa hóa động cơ được trang bị cho các dòng trực thăng hạng nhẹ như Ka-226T và Kazan Ansat trong vòng 4 năm tới thay thế cho các động cơ nhập khẩu từ Pháp và Mỹ. Trong ảnh là mẫu động cơ Arrius 2G1 do Pháp chế tạo được trang bị trên Ka-226T.
Đảm nhận kế hoạch này không ai khác cũng chính là Technodinamika, theo đó công ty này đang phát triển một dòng động cơ trực thăng mới có tên mã là TD-700 chuyên dành cho các dòng trực thăng như Ka-226T.
Đảm nhận kế hoạch này không ai khác cũng chính là Technodinamika, theo đó công ty này đang phát triển một dòng động cơ trực thăng mới có tên mã là TD-700 chuyên dành cho các dòng trực thăng như Ka-226T.
Theo thông tin ban đầu của Technodinamika, mẫu động cơ TD-700 có hiệu suất và tầm hoạt động tốt hơn so với các mẫu động cơ do Phương Tây chế tạo và nó cũng đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để có thể phục vụ cho xuất khẩu, giá thành của TD-700 cũng thấp hơn 15% so với các sản phẩm động cơ cùng loại.
Theo thông tin ban đầu của Technodinamika, mẫu động cơ TD-700 có hiệu suất và tầm hoạt động tốt hơn so với các mẫu động cơ do Phương Tây chế tạo và nó cũng đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để có thể phục vụ cho xuất khẩu, giá thành của TD-700 cũng thấp hơn 15% so với các sản phẩm động cơ cùng loại.
Ka-226T được giới thiệu vào năm 2002 và nó được phát triển bởi công ty chế tạo trực thăng Kamov thành viên của tổng công ty trực thăng Nga. Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ nhưng Ka-226T được trang bị các công nghệ hàng không hiện đại nhất của Nga cũng như trên thế giới.
Ka-226T được giới thiệu vào năm 2002 và nó được phát triển bởi công ty chế tạo trực thăng Kamov thành viên của tổng công ty trực thăng Nga. Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ nhưng Ka-226T được trang bị các công nghệ hàng không hiện đại nhất của Nga cũng như trên thế giới.
Bên cạnh đó Ka-226T còn có thiết kế modul với các khoang nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào từng loại nhiệm vụ khác nhau Ka-226T có thể sử dụng loại khoang modul cho phù hợp như chuyên chở hành khách, tìm cứu nạn, trực thăng y tế và phục vụ các mục đích quân sự.
Bên cạnh đó Ka-226T còn có thiết kế modul với các khoang nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào từng loại nhiệm vụ khác nhau Ka-226T có thể sử dụng loại khoang modul cho phù hợp như chuyên chở hành khách, tìm cứu nạn, trực thăng y tế và phục vụ các mục đích quân sự.
Một chiếc trực thăng Ka-226T có trọng lượng cất cánh tối đa là 3.4 tấn với khả năng chở theo 9 hành khách cùng 2 phi hành đoàn, nó được trang bị hai động cơ Arrius 2G1 có công suất 450 mã lực cho mỗi chiếc và có tầm hoạt động 600km.
Một chiếc trực thăng Ka-226T có trọng lượng cất cánh tối đa là 3.4 tấn với khả năng chở theo 9 hành khách cùng 2 phi hành đoàn, nó được trang bị hai động cơ Arrius 2G1 có công suất 450 mã lực cho mỗi chiếc và có tầm hoạt động 600km.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status