"Ngã ngửa" với sự thật về thu nhập "siêu to khổng lồ" của bà Tân Vlog

Xuất hiện chỉ 17 ngày, Bà Tân Vlog đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng nhanh nhất thế giới, kênh Bà Tân Vlog khiến nhiều người đồn đoán về mức thu nhập 'khủng' sau khi bật nút kiếm tiền. 

Có mặt tại nhà bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân) ở thôn Chùa thuộc xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang ngày 7/7, chúng tôi chứng kiến hàng chục người đủ các lứa tuổi đang theo dõi người phụ nữ sinh năm 1967 chế biến món ăn mới.
Những người này đến từ các tỉnh thành khác nhau (Bắc Ninh, Hải Phòng...), vượt hàng chục tới hàng trăm km để một lần được gặp bà Tân, thỏa mãn trí tò mò của mình. Cũng có những bạn trẻ trong số đó là các YouTuber đến để học hỏi cách làm của người phụ nữ này.
Bà Tân và con trai, anh Nguyễn Văn Hưng cùng nút vàng YouTube
 Bà Tân và con trai, anh Nguyễn Văn Hưng cùng nút vàng YouTube
Anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1994), con trai thứ 2 của bà Tân, cho biết, để thực hiện các clip làm món ăn, từ sáng anh đã phải đi chợ để chuẩn bị nguyên liệu. ‘Trước đây, tôi hay chở mẹ đi chợ mua đồ nhưng từ ngày được nhiều người biết đến, mẹ đi đâu cũng được người ta nhận ra nên bà ít đi chợ. Việc mua nguyên liệu hiện do tôi đảm nhiệm’.
Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, 3h chiều ngày 7/7, bà Tân cũng các con tiến hành quay clip. Việc quay một clip trung bình kéo dài từ 3-4 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ món ăn chín, bà liên tục phải tiếp các đoàn khách đến chơi.
Gần như ngày nào người phụ nữ này và các con cũng cho ra đời một clip mới. ‘Kết thúc việc ghi hình vào chiều muộn, mẹ và chúng tôi dọn dẹp, sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi’. Việc dựng hình được thực hiện vào buổi đêm do hai con trai bà Tân đảm nhiệm. Họ thường xuyên phải thức đến 2- 3 giờ sáng để hoàn thành công việc.
Xuất hiện chỉ 17 ngày, Bà Tân Vlog đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh đạt hơn 2,5 triệu người theo dõi. Xung quanh sự phát triển một cách ngoạn mục này, cũng có nhiều tin đồn về doanh thu thực sự của kênh Bà Tân Vlog.
Anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: ‘Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiện thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ’.
Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay. Tuy nhiên doanh thu họ chưa được nhận vì chưa đủ 1 tháng.
‘Chúng tôi hợp tác với bên thứ 3 để họ có trách nhiệm bảo vệ bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh Bà Tân Vlog. Vào cuối tháng chúng tôi sẽ được nhận số tiền, tuy nhiên hiện kênh của mẹ chưa đủ 1 tháng nên chúng tôi chưa có doanh thu’.
Chi phí mua nguyên liệu cho mỗi món ăn rơi vào khoảng vài trăm nghìn. Sau khi thực hiện được 2 tháng, hiện tại họ vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư.
‘Chi phí để làm vlog là số tiền tôi kiếm được từ việc làm ruộng, phụ hồ. Ngoài thời gian thực hiện vlog, tôi vẫn đi làm các công việc khác’, bà Tân cho biết.
‘Trước đây kinh tế gia đình khá khó khăn do bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ nuôi hai anh em ăn học. Hiện nay gia đình cũng còn một khoản nợ nhỏ’, anh Nguyễn Văn Hậu chia sẻ.
Anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo tuy nhiên gia đình đang cân nhắc. Những lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng không phù hợp với phong cách và nội dung bà hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.
Trước đó, anh Hưng cũng có một kênh vlog riêng, đem đến cho anh một mức thu nhập khá ổn. Trong các clip của anh Hưng có sự tham gia của bà Tân. Sau đó bà ngỏ ý nhờ con lập riêng cho mình một kênh mới.
Họ không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng của mạng xã hội.
‘Từ ngày làm vlog, mẹ tôi vui hơn. Trước đây, bà đi phụ hồ, làm ruộng từ sáng đến chiều. Sau đó, tối về bà ăn uống, nghỉ ngơi sáng mai lại đi làm tiếp, cả ngày quay vòng như vậy. Nhưng nay bà có nhiều thời gian ở nhà với các con, có nhiều khách và bạn bè từ xa đến. Bà thấy vui và điều quan trọng nhất với anh em tôi là bà không còn phải vất vả đi làm thuê, làm mướn nữa’, anh Hưng chia sẻ.

“Xé” quy hoạch Ciputra: Cẩn trọng xuống tiền chọn mua căn hộ của Vimedimex

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư Vimedimex khẳng định, doanh nghiệp này đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý chuyển nhượng đất tại KĐT Ciputra, tuy nhiên nhân viên tư vấn dự án The Lotus Center tại Ciputra vẫn nhiệt tình chào mời khách cọc tiền mua căn hộ tại bất động sản này!?!

Đất chưa xong thủ tục chuyển nhượng…

Như Kiến Thức đã phản ánh, cư dân khu đô thị Ciputra (Hà Nội) hiện đang bức xúc với đề xuất điều chỉnh quy hoạch - kiến trúc một số ô đất thuộc KĐT Ciputra giai đoạn 2 của Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long. Đáng nói là ở giai đoạn 3, chủ đầu tư Ciputra tiếp tục phớt lờ ý kiến của cộng đồng cư dân về đề xuất điều chỉnh quy hoạch nên càng làm người dân mất niềm tin, phẫn nộ đối với chủ đầu tư "khu nhà giàu".

“Xe” quy hoach Ciputra: Can trong xuong tien chon mua can ho cua Vimedimex
Khu đô thị Ciputra Hà Nội đang bị cư dân phản đối trước việc đề xuất "xé" quy hoạch của chủ đầu tư Ciputra. 

Tại Ciputra, một số các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận chuyển nhượng các lô đất từ phía chủ đầu tư Ciputra. Trong đó có Công ty cổ phần Tập đoàn Vimedimex. Vimedimex Group ký hợp đồng mua 3 lô lần lượt là: CT05, CT06, TM01.

Trong đó, lô đất ký hiệu TM01 tại Ciputra của Vimedimex có diện tích rộng gần 20.000 m2, nằm sát đường Võ Chí Công (gần cầu Nhật Tân, Hà Nội). Theo mô tả về dự án, lô đất TM01 sẽ là dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh trung tâm thương mại.

Trong quy hoạch giai đoạn 3 của Ciputra, lô đất TM01 có chức năng thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp…, với mật độ xây dựng khoảng 37,2%, cao tối đa 31 tầng. Lô đất TM01 được Vimedimex sử dụng nguồn vốn từ một ngân hàng tư nhân tài trợ, với tài sản bảo đảm là quyền lợi phát sinh từ việc kinh doanh trên lô đất.

Cuối năm ngoái, chủ đầu tư Ciputra đã có văn bản đề xuất gửi Bộ Xây dựng nhằm điều chỉnh chức năng lô đất TM01 gồm căn hộ du lịch, văn phòng lưu trú với cam kết sử dụng kinh doanh lưu trú du lịch ngắn hạn, không hình thành đơn vị ở và tăng chiều cao lên tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khối cao tầng tối đa 40%.

Do việc điều chỉnh chức năng thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội nên Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư Ciputra căn cứ theo các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng công trình thương mại - dịch vụ để báo cáo cơ quan chức năng.

Khi thông tin thương vụ mua bán giữa Vimedimex và chủ đầu tư Ciputra bị “rò rỉ” trên thị trường môi giới địa ốc, đặc biệt rơi đúng thời điểm ồn ào “xé nát” quy hoạch KĐT Ciputra, nhiều người dân hồ nghi: Vimedinex có góp phần trong việc này?

“Xe” quy hoach Ciputra: Can trong xuong tien chon mua can ho cua Vimedimex-Hinh-2
 Lô đất ký hiệu TM01 tại khu đô thị Ciputra (mũi tên đỏ). 
“Xe” quy hoach Ciputra: Can trong xuong tien chon mua can ho cua Vimedimex-Hinh-3
Lô đất TM01 của Vimedimex tại khu đô thị Ciputra, nằm sát đường Võ Chí Công (Hà Nội). (Ảnh: Google Map).

Căn hộ bạc tỷ của Đàm Thu Trang - vợ sắp cưới Cường Đô La - có gì đặc biệt

(Kiến Thức) - Vợ sắp cưới của Cường Đô La sống trong một căn hộ cao cấp tại TP.HCM. Đàm Thu Trang trang trí nhà đơn giản, trang nhã nhưng không kém phần tinh tế.

Can ho bac ty cua Dam Thu Trang - vo sap cuoi Cuong Do La - co gi dac biet
 Trước khi trở thành bạn gái Cường Đô La, Đàm Thu Trang cũng sớm tạo dựng cho mình một nền tảng kinh tế vững chắc. Khi chuyển vào TP HCM sống, cô đã tự tậu cho mình một căn hộ cao cấp. Ảnh: NLD.