Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga đã có trực thăng này từ 50 năm trước, Mỹ giờ mới có

20/10/2018 14:05

(Kiến Thức) - Theo đó kế hoạch chế tạo dòng trực thăng đồng trục đầu tiên mà Quân đội Mỹ đang nghiên cứu phát triển có tên Sikorsky S-97 và được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc trực thăng có tốc độ bay nhanh nhất thế giới.

Tuấn Anh

Mỹ thử nghiệm S-97: Nga “nóng mặt” đổ tiền chế trực thăng mới

Điểm mặt "hung thần diệt tăng" của các cường quốc trên thế giới

Được trang bị ghế phóng khẩn cấp, phi công Ka-52 vẫn thiệt mạng?

Nga-Ấn chuẩn bị “liên doanh” xuất khẩu trực thăng đa năng Ka-226

Bất ngờ nguyên nhân Trung Quốc không thèm sản xuất trực thăng Chinook

Được cất cánh lần đầu từ ngày 22/5/2015, Sikorsky S-97 Raider hay còn được gọi tắt là S-97 là loại trực thăng đồng trục đầu tiên được Mỹ nghiên cứu một cách "nghiêm túc" để trở thành trực thăng trinh sát tấn công tốc độ cao trong tương lai. Nguồn ảnh: Tube.
Được cất cánh lần đầu từ ngày 22/5/2015, Sikorsky S-97 Raider hay còn được gọi tắt là S-97 là loại trực thăng đồng trục đầu tiên được Mỹ nghiên cứu một cách "nghiêm túc" để trở thành trực thăng trinh sát tấn công tốc độ cao trong tương lai. Nguồn ảnh: Tube.
Đây không phải là loại trực thăng đồng trực đầu tiên được Sikorsky nghiên cứu, tuy nhiên chương trình này là chương trình đầu tiên được coi là có khả năng thành công trong tương lai và có thể sản xuất hàng loạt phục vụ cho quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Sim.
Đây không phải là loại trực thăng đồng trực đầu tiên được Sikorsky nghiên cứu, tuy nhiên chương trình này là chương trình đầu tiên được coi là có khả năng thành công trong tương lai và có thể sản xuất hàng loạt phục vụ cho quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: Sim.
khác với các loại trực thăng đồng trục trước đây được Liên Xô thiết kế và sản xuất, S-97 có tới 3 cánh quạt. Ngoài hai hệ thống cánh quạt chính được gắn đồng trục còn có một cánh quạt phía sau giúp S-97 tăng tốc khi đã ở trên không. Nguồn ảnh: Aviation.
khác với các loại trực thăng đồng trục trước đây được Liên Xô thiết kế và sản xuất, S-97 có tới 3 cánh quạt. Ngoài hai hệ thống cánh quạt chính được gắn đồng trục còn có một cánh quạt phía sau giúp S-97 tăng tốc khi đã ở trên không. Nguồn ảnh: Aviation.
Cách thúc hoạt động của trực thăng đồng trục S-97 cũng tương tự như các loại trực thăng đồng trục trước đây, hai cánh quạt của nó sẽ được xoay theo hai chiều khác nhau - triệt tiêu hoàn toàn mô-men xoắn giúp trực thăng ổn định trên không. Nguồn ảnh: Military.
Cách thúc hoạt động của trực thăng đồng trục S-97 cũng tương tự như các loại trực thăng đồng trục trước đây, hai cánh quạt của nó sẽ được xoay theo hai chiều khác nhau - triệt tiêu hoàn toàn mô-men xoắn giúp trực thăng ổn định trên không. Nguồn ảnh: Military.
Có thể dễ dàng nhận ra, hệ thống càng của S-97 được thiết kế để có khả năng thu vào khi nó di chuyển. Điều này giúp S-97 giảm tối đa lực cản không khí, giúp S-97 đạt được tốc độ cao hơn khi di chuyển. Nguồn ảnh: Tube.
Có thể dễ dàng nhận ra, hệ thống càng của S-97 được thiết kế để có khả năng thu vào khi nó di chuyển. Điều này giúp S-97 giảm tối đa lực cản không khí, giúp S-97 đạt được tốc độ cao hơn khi di chuyển. Nguồn ảnh: Tube.
Nhiều thông tin khẳng định, S-97 còn được thiết kế để có khả năng trở thành một trực thăng không người lái. Với những phiên bản có người lái, S-97 cần phi hành đoàn từ 1 tới 2 người tuỳ nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Was.
Nhiều thông tin khẳng định, S-97 còn được thiết kế để có khả năng trở thành một trực thăng không người lái. Với những phiên bản có người lái, S-97 cần phi hành đoàn từ 1 tới 2 người tuỳ nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Was.
Trực thăng đồng trục S-97 cũng có khả năng vận tải với việc mang theo tối đa được 6 lính với đầy đủ trang thiết bị. Trục cánh quạt hai tầng của nó có tổng cộng 6 lá và cánh quạt đuôi có tổng cộng 6 lá. Nguồn ảnh: Aviation.
Trực thăng đồng trục S-97 cũng có khả năng vận tải với việc mang theo tối đa được 6 lính với đầy đủ trang thiết bị. Trục cánh quạt hai tầng của nó có tổng cộng 6 lá và cánh quạt đuôi có tổng cộng 6 lá. Nguồn ảnh: Aviation.
Điểm đặc biệt là S-97 được thiết kế với trọng lượng rất nhẹ, chỉ 4 tấn. Điều này giúp nó có thể bay tốt chỉ với một động cơ duy nhất là loại GE YT706 với công suất khoảng 2600 mã lực. Nguồn ảnh: Military.
Điểm đặc biệt là S-97 được thiết kế với trọng lượng rất nhẹ, chỉ 4 tấn. Điều này giúp nó có thể bay tốt chỉ với một động cơ duy nhất là loại GE YT706 với công suất khoảng 2600 mã lực. Nguồn ảnh: Military.
Theo tính toán, tốc độ của Sikorsky S-97 tối đa lên tới 444 km/h - nhanh hơn mọi loại trực thăng quân sự hiện nay. Tầm hoạt động của S-97 có thể lên tới 570 km hoặc 2 tiếng 40 phút liên tục và trần bay của trực thăng này vào khoảng 3000 mét. Nguồn ảnh: Exces.
Theo tính toán, tốc độ của Sikorsky S-97 tối đa lên tới 444 km/h - nhanh hơn mọi loại trực thăng quân sự hiện nay. Tầm hoạt động của S-97 có thể lên tới 570 km hoặc 2 tiếng 40 phút liên tục và trần bay của trực thăng này vào khoảng 3000 mét. Nguồn ảnh: Exces.
Được thiết kế để trở thành trực thăng trinh sát tấn công, S-97 còn có khả năng mang theo vũ khí với một khẩu súng máy 12,7mm cùng cơ số đạn dự phòng 500 viên cùng hai giá phóng pháo phản lực mỗi giá 7 quả. Nguồn ảnh: USAF.
Được thiết kế để trở thành trực thăng trinh sát tấn công, S-97 còn có khả năng mang theo vũ khí với một khẩu súng máy 12,7mm cùng cơ số đạn dự phòng 500 viên cùng hai giá phóng pháo phản lực mỗi giá 7 quả. Nguồn ảnh: USAF.
Mời độc giả xem Video: Loại trực thăng đồng trục cổ lỗ ra đời từ thời Liên Xô tới nay Nga vẫn tiếp tục sử dụng.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status