Nga “chào bán” Yak-130 tới các nước ĐNA

(Kiến Thức) - Máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130 của Nga sẽ tham dự các chuyến bay trình diễn tại triển lãm hàng không quốc tế ở Singapore. 

Thông báo của Cơ quan hợp tác kỹ thuật liên bang Nga cho biết: “Hãng hàng không hợp nhất (OAK) sẽ giới thiệu các mô hình máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130, máy bay tiêm kích đa năng siêu cơ động Su-35, Sukhoi T-50, cũng như mô hình máy bay hàng không dân dụng Sukhoi Superjet 100, MS-21, Be-200. Máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 sẽ tham gia chương trình trình diễn”.
Trong đó, máy bay huấn luyện - chiến đấu thế hệ mới Yak-130 sẽ thực hiện các bài bay trình diễn ở Singapore Airshow. Lưu ý rằng, Việt Nam được cho là khách hàng tiềm năng có thể mua Yak-130.
Yak-130.
 Yak-130.
Bộ Công thương tổ chức gian trưng bày của Nga ở Singapore, nhiều xí nghiệp đưa sản phẩm tới đó, tập đoàn Irkut, tập đoàn Sukhoi, Russian Helicopter và các xí nghiệp khác.
Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2014 do chính quyền Singapore tổ chức diễn ra từ ngày 11-16/2 tại Trung tâm triển lãm của cảng hàng không Changi. Theo kế hoạch tất cả có 558 hãng của 38 nước ngoài tham dự.
Tại triển lãm hàng không sẽ có giới thiệu máy bay dân sự và quân sự, máy bay lên thẳng, động cơ máy bay, thiết bị hàng không đặt trên mặt đất, trang thiết bị điện tử hàng không, khí tài quang hàng không, hệ thống dẫn đường, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện kiểm soát môi trường, đài rađa, máy tập và các trang thiết bị mô phỏng.

Bộ lịch năm mới tuyệt đẹp của Quân đội Nga

(Kiến Thức) - Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã phát hành bộ lịch năm mới 2014 ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp.

Đáng tiếc là bộ lịch mà trang mạng English Russia đăng tải thiếu mất tháng 1. Trong ảnh là hình nền bộ lịch tháng 2/2014.
 Đáng tiếc là bộ lịch mà trang mạng English Russia đăng tải thiếu mất tháng 1. Trong ảnh là hình nền bộ lịch tháng 2/2014. 

Nhà máy sản xuất máy bay huấn luyện Yak-130

Trong kế hoạch trung hạn, Irkut sẽ sản xuất khoảng 250 chiếc Yak-130 cho Không quân Nga và khách hàng nước ngoài. Trong đó, nhiều nguồn tin Nga đã hé lộ khả năng xuất khẩu Yak-130 sang Việt Nam để thay thế các máy bay huấn luyện L-39 đang có trong biên chế Không quân Việt Nam.
 Trong kế hoạch trung hạn, Irkut sẽ sản xuất khoảng 250 chiếc Yak-130 cho Không quân Nga và khách hàng nước ngoài. Trong đó, nhiều nguồn tin Nga đã hé lộ khả năng xuất khẩu Yak-130 sang Việt Nam để thay thế các máy bay huấn luyện L-39 đang có trong biên chế Không quân Việt Nam.

Cận cảnh một chiếc Yak-130 đang được lắp ráp tại nhà máy sản xuất máy bay Irkut. Yak-130 được chế tạo cho nhiệm vụ huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu thế hệ 4+ và thế hệ 5.
 Cận cảnh một chiếc Yak-130 đang được lắp ráp tại nhà máy sản xuất máy bay Irkut. Yak-130 được chế tạo cho nhiệm vụ huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu thế hệ 4+ và thế hệ 5.

Yak-130 là loại máy bay huấn luyện thế hệ mới nhất của Nga, sẽ thay thế cho loại máy bay huấn luyện L-39 trong Không quân Nga.
 Yak-130 là loại máy bay huấn luyện thế hệ mới nhất của Nga, sẽ thay thế cho loại máy bay huấn luyện L-39 trong Không quân Nga.

Yak-130 là máy bay huấn luyện phi công kiêm chiến đấu hạng nhẹ do Phòng thiết kế Yakovlev phát triển vào năm 1996. Trong ảnh là hai kỹ thuật viên đang lắp đặt các thiết bị điện tử cho Yak-130.
 Yak-130 là máy bay huấn luyện phi công kiêm chiến đấu hạng nhẹ do Phòng thiết kế Yakovlev phát triển vào năm 1996. Trong ảnh là hai kỹ thuật viên đang lắp đặt các thiết bị điện tử cho Yak-130.

Bên cạnh việc lắp ráp Yak-130, nhà máy Irkut hiện gấp rút hoàn thành việc nâng câp tiêm kích Su-30K cho khách hàng nước ngoài.
 Bên cạnh việc lắp ráp Yak-130, nhà máy Irkut hiện gấp rút hoàn thành việc nâng câp tiêm kích Su-30K cho khách hàng nước ngoài.

Yak-130 là loại máy bay huấn luyện tiên tiến do đó việc tiếp xúc với Yak-130 sẽ giúp phi công tiếp cận nhanh hơn với các hệ thống điện tử phức tạp trên máy bay chiến đấu thế hệ 4+ và thế hệ 5.
 Yak-130 là loại máy bay huấn luyện tiên tiến do đó việc tiếp xúc với Yak-130 sẽ giúp phi công tiếp cận nhanh hơn với các hệ thống điện tử phức tạp trên máy bay chiến đấu thế hệ 4+ và thế hệ 5.

Điểm nổi bật của Yak-130 là được trang bị hệ thống điện tử kỹ thuật số với cấu trúc mở. Hệ thống "fly-by-wire" kỹ thuật số với 4 kênh tín hiệu. Mũ bay tích hợp, màn hình hiển thị HUD.
 Điểm nổi bật của Yak-130 là được trang bị hệ thống điện tử kỹ thuật số với cấu trúc mở. Hệ thống "fly-by-wire" kỹ thuật số với 4 kênh tín hiệu. Mũ bay tích hợp, màn hình hiển thị HUD.

Ngoài nhiệm vụ chính là huấn luyện phi công, Yak-130 còn có khả năng thực hiện các phi vụ tấn công hạng nhẹ với tải trọng vũ khí mang theo lên đến 3 tấn. Yak-130 có thể sử dụng vũ khí có và không có điều khiển.
 Ngoài nhiệm vụ chính là huấn luyện phi công, Yak-130 còn có khả năng thực hiện các phi vụ tấn công hạng nhẹ với tải trọng vũ khí mang theo lên đến 3 tấn. Yak-130 có thể sử dụng vũ khí có và không có điều khiển.

Yak-130 trang bị 2 động cơ phản lực AL-222-25 với hệ thống kiểm soát kỹ thuật số FADEC. Máy bay đạt tốc độ tối đa khoảng hơn 1.000 km/h. Với vận tốc này, phi công làm quen với tốc độ siêu âm trên các tiêm kích thế hệ 4+.
 Yak-130 trang bị 2 động cơ phản lực AL-222-25 với hệ thống kiểm soát kỹ thuật số FADEC. Máy bay đạt tốc độ tối đa khoảng hơn 1.000 km/h. Với vận tốc này, phi công làm quen với tốc độ siêu âm trên các tiêm kích thế hệ 4+.

Một chiếc Yak-130 vừa lắp ráp xong còn chưa được sơn phủ đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm. Hiện Yak-130 thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng quốc tế nhằm thay thế phi đội huấn luyện lạc hậu của họ. Theo một số nguồn tin, Việt Nam đã đặt hàng 8 chiếc Yak-130.
 Một chiếc Yak-130 vừa lắp ráp xong còn chưa được sơn phủ đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm. Hiện Yak-130 thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng quốc tế nhằm thay thế phi đội huấn luyện lạc hậu của họ. Theo một số nguồn tin, Việt Nam đã đặt hàng 8 chiếc Yak-130.

Các chuyên gia và kỹ thuật viên thảo luận những vấn đề kỹ thuật sau khi bay thử nghiệm. Thông thường sau lần bay thử nghiệm, máy bay sẽ tiếp tục được hiệu chỉnh để hoàn thiện đặc tính kỹ thuật.
 Các chuyên gia và kỹ thuật viên thảo luận những vấn đề kỹ thuật sau khi bay thử nghiệm. Thông thường sau lần bay thử nghiệm, máy bay sẽ tiếp tục được hiệu chỉnh để hoàn thiện đặc tính kỹ thuật.

Hiện Irkut giới thiệu gói nâng cấp trang bị hệ thống dẫn đường quang điện cho Yak-130 để sử dụng các loại vũ khí có điều khiển nhằm làm tăng khả năng tấn công chính xác của máy bay.
 Hiện Irkut giới thiệu gói nâng cấp trang bị hệ thống dẫn đường quang điện cho Yak-130 để sử dụng các loại vũ khí có điều khiển nhằm làm tăng khả năng tấn công chính xác của máy bay.

Ngắm vũ khí cổ, mới “khủng” ở Saint Peterburg

(Kiến Thức) - Nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Leningrad, Quân đội Nga đã tổ chức buổi triển lãm vũ khí cổ, mới ngoài trời ở Saint Peterburg. 

70 năm trước, ngày 27/1/1944, thành phố Leningrad (nay là Saint Peterburg) đã chính thức được giải phóng khỏi sự phong tỏa kéo dài hàng trăm ngày của phát xít Đức. Nhân sự kiện này, hôm nay, Quân đội Nga đã tổ chức cuộc triển lãm quy mô nho các loại vũ khí thời thế chiến và hiện đại ngay trên đường phố giữa mùa đông giá rét. Trong ảnh là cỗ xe tăng T-34-85 nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ 2.
 70 năm trước, ngày 27/1/1944, thành phố Leningrad (nay là Saint Peterburg) đã chính thức được giải phóng khỏi sự phong tỏa kéo dài hàng trăm ngày của phát xít Đức. Nhân sự kiện này, hôm nay, Quân đội Nga đã tổ chức cuộc triển lãm quy mô nho các loại vũ khí thời thế chiến và hiện đại ngay trên đường phố giữa mùa đông giá rét. Trong ảnh là cỗ xe tăng T-34-85 nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ 2.