Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mui trần Volkswagen Golf Cabriolet "chốt giá" 950 triệu tại VN

23/08/2017 12:55

(Kiến Thức) - Phiên bản Volkswagen Golf Cabriolet mui trần thuộc thế hệ thứ 6 "hàng hiếm" tại Việt Nam, nhưng vẫn có mức giá khá rẻ và trang bị tốt.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Song song với dòng hatchback Golf, hãng xe Volkswagen cũng nhiều lần phát triển phiên bản mui trần giá rẻ Golf Cabriolet từ dòng xe này. Sau 9 năm vắng mặt, mui trần Volkswagen Golf Cabriolet đã quay trở lại vào năm 2011 ở thế hệ Golf MK6. Tuy nhiên tới năm ngoái, phiên bản này lại một lần nữa bị "khai tử".
Song song với dòng hatchback Golf, hãng xe Volkswagen cũng nhiều lần phát triển phiên bản mui trần giá rẻ Golf Cabriolet từ dòng xe này. Sau 9 năm vắng mặt, mui trần Volkswagen Golf Cabriolet đã quay trở lại vào năm 2011 ở thế hệ Golf MK6. Tuy nhiên tới năm ngoái, phiên bản này lại một lần nữa bị "khai tử".
Tại Việt Nam hiện nay, có một chiếc Golf Cabriolet còn "mới tinh" thuộc đời 2013, được sản xuất vào năm 2012. Dù đã "ra đời" từ lâu nhưng chiếc xe vẫn chưa lăn bánh ngoài đường, do nó đã được Volkswagen tại Việt Nam nhập về chủ yếu với mục đích làm sự kiện.
Tại Việt Nam hiện nay, có một chiếc Golf Cabriolet còn "mới tinh" thuộc đời 2013, được sản xuất vào năm 2012. Dù đã "ra đời" từ lâu nhưng chiếc xe vẫn chưa lăn bánh ngoài đường, do nó đã được Volkswagen tại Việt Nam nhập về chủ yếu với mục đích làm sự kiện.
Về thiết kế, do dụa trên Golf Hatchback nên Golf Cabriolet có kiểu dáng tương tự. Ở phía trước, phần đầu xe giống y hệt các phiên bản Golf bình thường khác. Theo phong cách quen thuộc của Volkswagen, phần đầu Golf trông khá giản dị nhưng hài hoài với lưới tản nhiệt thanh ngang mang logo Volkswagen, nối liền với cặp đèn pha với đèn LED DRL và pha dạng thấu kính.
Về thiết kế, do dụa trên Golf Hatchback nên Golf Cabriolet có kiểu dáng tương tự. Ở phía trước, phần đầu xe giống y hệt các phiên bản Golf bình thường khác. Theo phong cách quen thuộc của Volkswagen, phần đầu Golf trông khá giản dị nhưng hài hoài với lưới tản nhiệt thanh ngang mang logo Volkswagen, nối liền với cặp đèn pha với đèn LED DRL và pha dạng thấu kính.
Nằm ở phân khúc C, chiếc xe chỉ có chiều dài 4246 mm, rộng 1782 mm và cao 1423 mm. Như vậy, Golf Cabriolet có kích thước khá gần với phiên bản Golf Hatchback 3 cửa. Ở hai bên thân xe, Golf Cabriolet cũng có bộ mâm 5 cánh kép giống một số phiên bản Golf khác. Xe có mui mềm đóng mở bằng điện.
Nằm ở phân khúc C, chiếc xe chỉ có chiều dài 4246 mm, rộng 1782 mm và cao 1423 mm. Như vậy, Golf Cabriolet có kích thước khá gần với phiên bản Golf Hatchback 3 cửa. Ở hai bên thân xe, Golf Cabriolet cũng có bộ mâm 5 cánh kép giống một số phiên bản Golf khác. Xe có mui mềm đóng mở bằng điện.
Ở phía sau, Golf Cabriolet có phần đuôi ngắn, nhưng vẫn sở hữu cặp đèn hậu được lấy từ các phiên bản Golf hatchback bình thường. Phần đuôi xe cũng tiếp tục mang kiểu dáng đơn giản. Tay nắm mở khoang hành lý được Volkswagen tích hợp bên trong logo của hãng nằm sau đuôi xe.
Ở phía sau, Golf Cabriolet có phần đuôi ngắn, nhưng vẫn sở hữu cặp đèn hậu được lấy từ các phiên bản Golf hatchback bình thường. Phần đuôi xe cũng tiếp tục mang kiểu dáng đơn giản. Tay nắm mở khoang hành lý được Volkswagen tích hợp bên trong logo của hãng nằm sau đuôi xe.
Ở bên trong nội thất, do ra đời từ khá lâu và được Volkswagen thiết kế hướng tới nhiều nhóm khách hàng nên Golf Cabriolet, cũng như các phiên bản Golf Mk6 khác sở hữu thiết kế giản dị, hướng tới sự tiện dụng nhiều hơn. Chiếm diện tích lớn trên bảng điều khiển trung tâm của xe là hệ thống thông tin giải trí Composition Media với màn hình 7 inch cùng nhiều tính năng thời thượng.
Ở bên trong nội thất, do ra đời từ khá lâu và được Volkswagen thiết kế hướng tới nhiều nhóm khách hàng nên Golf Cabriolet, cũng như các phiên bản Golf Mk6 khác sở hữu thiết kế giản dị, hướng tới sự tiện dụng nhiều hơn. Chiếm diện tích lớn trên bảng điều khiển trung tâm của xe là hệ thống thông tin giải trí Composition Media với màn hình 7 inch cùng nhiều tính năng thời thượng.
Golf Cabriolet tại Việt Nam cũng có trang bị khá cao cấp với nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp nút đa chức năng, đèn pha tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6 loa, gạt mưa tự động, 6 cảm biến đỗ xe phía trước và sau. Các trang bị an toàn cũng được chú trọng như ABS, ESP, BA, ASR...
Golf Cabriolet tại Việt Nam cũng có trang bị khá cao cấp với nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp nút đa chức năng, đèn pha tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6 loa, gạt mưa tự động, 6 cảm biến đỗ xe phía trước và sau. Các trang bị an toàn cũng được chú trọng như ABS, ESP, BA, ASR...
Golf Cabriolet có tổng cộng 4 vị trí ghế ngồi bên trong cabin. Tuy nhiên do chỉ có 2 cửa nên hàng ghế sau của chiếc xe có không gian rất nhỏ dạng 2+2, chỉ phù hợp nhất với trẻ em. Để vào hàng ghế sau, hành khách sẽ phải gập lưng phía trước và trèo qua.
Golf Cabriolet có tổng cộng 4 vị trí ghế ngồi bên trong cabin. Tuy nhiên do chỉ có 2 cửa nên hàng ghế sau của chiếc xe có không gian rất nhỏ dạng 2+2, chỉ phù hợp nhất với trẻ em. Để vào hàng ghế sau, hành khách sẽ phải gập lưng phía trước và trèo qua.
Bộ mui xếp mềm của xe có thời gian đóng mở chỉ trọng 9,5 giây ở tốc độ dưới 30 km/h. Do nằm trên nên khi gấp lại, bộ mui này không tốn quá nhiều không gian khoang hành lý của Golf Cabriolet tương đối "đủ dùng", đạt thể tích 380 lít.
Bộ mui xếp mềm của xe có thời gian đóng mở chỉ trọng 9,5 giây ở tốc độ dưới 30 km/h. Do nằm trên nên khi gấp lại, bộ mui này không tốn quá nhiều không gian khoang hành lý của Golf Cabriolet tương đối "đủ dùng", đạt thể tích 380 lít.
Tại châu Âu, Golf Cabriolet có 4 phiên bản máy xăng và 1 động cơ diesel. Chiếc xe tại Việt Nam sử dụng loại động cơ nhỏ nhất với dung tích chỉ 1.2l với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng, đạt công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.
Tại châu Âu, Golf Cabriolet có 4 phiên bản máy xăng và 1 động cơ diesel. Chiếc xe tại Việt Nam sử dụng loại động cơ nhỏ nhất với dung tích chỉ 1.2l với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng, đạt công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.
Với sức mạnh khiêm tốn, chiếc xe mất 11,7 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa chỉ dừng lại ở 188 km/h. Đổi lại, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ đạt 5,9 lít/100 km.
Với sức mạnh khiêm tốn, chiếc xe mất 11,7 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa chỉ dừng lại ở 188 km/h. Đổi lại, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ đạt 5,9 lít/100 km.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mui trần Volkswagen Golf Cabriolet đang có giá bán khởi điểm từ 950 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mui trần Volkswagen Golf Cabriolet đang có giá bán khởi điểm từ 950 triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

12/08/2025 08:00
Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

12/08/2025 09:07
Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

12/08/2025 10:19
Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

12/08/2025 12:09
Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

12/08/2025 06:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status