Mua hàng cả trăm triệu vẫn không được tặng quà như quảng cáo

Nghe quảng cáo trên truyền hình, nhiều người bỏ cả trăm triệu đồng mua hàng để được nhận quà nhưng không thấy quà đâu mà còn phải tiếp tục mua thêm đơn hàng để nuôi hy vọng có quà.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, ở quận Tân Bình, TP.HCM là một trong nhiều nạn nhân mua sản phẩm qua quảng cáo trên truyền hình theo kiểu mua hàng được tặng quà đã bức xúc vì bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng không nhận được quà như quảng cáo. Do đó, bà đã gửi đơn trình báo đến Báo Người Lao Động cũng như cơ quan công an nhờ can thiệp.
Bà Lan cho biết khi xem tivi thấy quảng cáo mua hàng nhiều được nhiều giải thưởng của công ty truyền thông SCK, KKS, AMI... Những phần quà họ hứa tặng là xe SH, xe Vespa, tivi, tủ lạnh, máy giặt.
Sau đó, bà mua hàng loạt sản phẩm như nồi cơm điện, máy massage, máy đo huyết áp, chiếu Hàn Quốc, máy sinh tố, máy xay thịt… trị giá hàng trăm triệu đồng. Gọi điện hỏi thì họ bảo "sáng phát quà", "chiều phát quà"… nhưng toàn nhận được bánh vẽ.
Để tạo niềm tin cho khách hàng, những người bán hàng còn cung cấp bảng số xe SH 59P-06448, 59F-23458 và xe Vespa 59F-23457 cho bà Lan và lại yêu cầu bà mua tiếp sản phẩm sẽ trao xe ngay. Bà Lan đến cơ quan chức năng xác minh thì được biết không có các số xe trên đăng ký.
Mua hang ca tram trieu van khong duoc tang qua nhu quang cao
 Các phiếu xuất kho, hoá đơn bán hàng. Ảnh: Nguyễn Hải.
Bà Lan cũng cho biết một người tên Phương xưng là giám đốc SCK và nhiều người khác có tên là Thư, Oanh, Dương có đến khoảng 20 lần yêu cầu bà mua mã số hàng và hứa tặng quà ngay. Sau đó, lại tiếp tục yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp vào mã số và cử người tên Hùng đến xem hồ sơ tặng quà ở SCK.
Phương giới thiệu Hùng là bộ phận kiểm soát ngân hàng và yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp mới được phát quà nên bà Lan phải đóng tiền vào để hy vọng được nhận quà. Cũng theo bà Lan, có lần bà không nộp tiền vào theo yêu cầu thì họ nói là đã huỷ quà vì lý do không đóng tiền vào. Cứ thế họ liên tục hối thúc bà Lan đóng tiền vào để được nhận quà tiếp.
Bà Lan cho biết họ nói phải mua tiếp mới được tặng quà, mua xong họ lại nói mua tiếp nếu không mua sẽ huỷ quà tặng. Do đó, bà phải tiếp tục mua hàng và bị sa lầy.
Cũng theo bà Lan, họ còn bảo phải làm thẻ giám định mới được tặng quà vì bên công an kêu phải làm thẻ này mới được nhận quà. Để được làm thẻ họ buộc bà Lan phải tiếp tục mua thêm đơn hàng. Hết thẻ giám định, họ chuyển sang làm phiếu công chứng cho bà Lan và yêu cầu bà phải mua thêm đơn hàng để nhận được phiếu này.
Do bà Lan mua nhiều đơn hàng với giá trị lớn nên họ còn thông báo cho bà được nhận sổ tiết kiệm của họ trao tặng với số tiền cả trăm triệu đồng. Chưa hết, họ còn thông báo là công ty chọn bà đưa đi du lịch Hàn Quốc miễn phí trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Bà Lan cho rằng lớn tuổi nên không đi thì họ nói số tiền du lịch trên sẽ chuyển vào sổ tiết kiệm cho bà. Theo bà Lan cái sổ tiết kiểm trên cũng chỉ nghe họ nói chứ chưa thấy bao giờ.
Bà Lan cung cấp các hoá đơn bán hàng, phiếu xuất kho giao hàng mang tên Công ty TNHH TM & DV truyền thông Hero One, Công ty thương mại & dịch vụ truyền thông SCK, Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI.
Căn cứ vào các thông tin trên, phóng viên liên hệ địa chỉ của văn phòng của SCK là một trung tâm thương mại có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký nhưng không tìm thấy tên SCK.
Gọi vào số điện thoại cố định thì được tổng đài báo là số này đã bị cắt. Liên hệ tiếp qua số di động thì được một người bắt máy và cho biết số này vừa mới được mua lại.
Kiểm tra tiếp trên mạng thấy có công ty cũng có tên tương tự nhưng không có chữ "truyền thông" và được giám đốc công ty này cho biết cũng đã có nhiều người tìm đến tận công ty để "truy" nhận quà nhưng khi được giải thích là không phải công ty trên thì họ ra về. Vị giám đốc này còn cho biết thêm công ty chỉ kinh doanh giày dép trẻ em không liên quan gì đến công ty mà nhiều người tìm.
Phóng viên tiếp tục liên hệ với Hero One thì được nhân viên ở đây tiếp nhận và hứa kiểm tra lại và thông tin sau. Tiếp tục liên hệ nhiều ngày sau đó vẫn không có thông tin phản hồi. Tuy nhiên đến chiều 29/3, đại diện Hero One cũng cho biết bước đầu kiểm tra cho thấy nhân viên bán hàng tư vấn rất chu đáo cho khách hàng là bà Lan.
Hiện tại công ty tiếp tục kiểm tra lại các đơn hàng của bà Lan, nếu cái nào chưa được tặng quà thì công ty sẽ trao quà cho bà. Theo vị đại diện này, nhân viên chăm sóc khách hàng nghỉ làm, người vào làm sau không được nhận bổ sung thông tin chăm sóc nên không chu đáo.
Còn Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI trên hoá đơn bán hàng không có ghi địa chỉ, chỉ có số hotline nhưng không gọi được. Gọi các số điện thoại do bà Lan cung cấp cũng không được.

Những quảng cáo truyền hình khiến phụ huynh "phát hoảng"

(Kiến Thức) - Nhiều quảng cáo trên truyền hình bị cho là thiếu định hướng giáo dục, tác động xấu đến tâm lý, suy nghĩ và lối sống của lớp trẻ khiến phụ huynh bức xúc.

Khá nhiều quảng cáo trên truyền hình đang khiến các bậc phụ huynh lo lắng bởi tác động không tốt đến suy nghĩ của giới trẻ. Gần đây nhất, đoạn clip quảng cáo về nhãn hàng sữa chua Ba Vì cứ khăng khăng khẳng định phép tính 6 -1 có kết quả là 6. Chính điều này đã khiến các bậc phụ huynh phản ứng gay gắt vì cho rằng như vậy là sai quy luật toán học, phi thực tế, ảnh hưởng không tốt đến tư duy của trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ mới bắt đầu học toán.

Nhung quang cao truyen hinh khien phu huynh phat hoang
 Quảng cáo sữa chua Ba Vì bị dư luận ném đá bởi phép tính 6-1=6. 

Ngắm ngôi nhà tuyệt đẹp, có giếng trời rộng thênh thang ở TPHCM

Xây dựng trên mảnh đất không rộng, gia chủ vẫn quyết định cắt ¼ diện tích để dành riêng cho khu vực này.

Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM

Căn nhà là tổ ấm của một gia đình trẻ 3 người, tọa lạc ở Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-2

Mới đây, trang tạp chí kiến trúc uy tín ArchDaily đã đăng tải các hình ảnh về căn nhà và dành nhiều lời khen cho thiết kế.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-3

Căn nhà thiết kế dạng nhà ống, xây trên một mảnh đất có diện tích 100m2.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-4

Diện tích xây dựng không lớn nhưng gia chủ vẫn quyết định dành khoảng gần 25m2 cho giếng trời, hành lang và khu vực thông tầng.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-5

Đây chính là điểm nhấn của kiến trúc, giúp căn nhà trở nên vừa hiện đại cũng vừa tiện dụng hơn.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-6
Khu vực này như một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình, kết nối các phòng chức năng và tạo mối liên kết giữa con người với thiên nhiên. 

Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-7

Tất cả các khu vực chức năng đều có cửa hướng ra giếng trời để lấy ánh sáng, thông gió và quan trọng là để các thành viên dễ dàng nhìn thấy nhau, giao tiếp với nhau.


Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-8
Hạn chế các bức tường gạch thô cứng, các kiến trúc sư sử dụng chủ yếu hệ thống lam bằng gỗ hoặc kim loại, kết hợp với các vách kính trong suốt, rèm để không gian sống trở nên “mềm mại” thông thoáng hơn.

Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-9
Nhìn từ bên ngoài, căn nhà không có gì quá khác biệt với những ngôi nhà phố khác.

Ngam ngoi nha tuyet dep, co gieng troi rong thenh thang o TPHCM-Hinh-10
Nhà được sơn phủ ngoài màu trắng hiện đại, đơn giản. 

Lạc lối giữa rừng phong lan miền sơn cước giá trăm triệu đồng/giò

Hàng trăm giò phong lan rừng được chủ nhân mang đến lễ hội với đủ chủng loại, màu sắc khác nhau khiến cho người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Lac loi giua rung phong lan mien son cuoc gia tram trieu dong/gio
 Mùa xuân cũng là thời điểm phong lan rừng nở rộ.