Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Yamaha R3 tại Việt Nam tiếp tục... dính lỗi?

18/02/2017 07:01

(Kiến Thức) - Những chiếc Yamaha R3 tại Việt Nam đang đứng trước một đợt triệu hồi mới khi thêm 2 lỗi nữa của xe vừa được Yamaha toàn cầu phát hiện.

Nguyễn Huy

Lộ diện Kia K2 Cross giá chỉ 298 triệu tại Trung Quốc

Ngày hội lớn cho "tín đồ" Harley-Davidson tại Hà Nội

Cận cảnh chiếc Hyundai Elantra thứ 5000 tại Việt Nam

Thợ Việt độ “cào cào Tây” KTM 350 EXC siêu chất

Mẫu Đài “đo chân dài” bên Yamaha R3 độ khủng

Vào mùa hè năm ngoái, các dòng xe môtô Yamaha R3, R25, MT25 và MT03 trên toàn Thế giới đã buộc phải bị triệu hồi do các lỗi liên quan tới bộ ly hợp của xe, trong đó có những chiếc xe tại Việt Nam. Mới đây nhất, Yamaha toàn cầu đã lại tiếp tục phát hiện ra thêm 2 lỗi của các dòng xe này và hiện đang bắt đầu mở các cuộc triệu hồi.
Vào mùa hè năm ngoái, các dòng xe môtô Yamaha R3, R25, MT25 và MT03 trên toàn Thế giới đã buộc phải bị triệu hồi do các lỗi liên quan tới bộ ly hợp của xe, trong đó có những chiếc xe tại Việt Nam. Mới đây nhất, Yamaha toàn cầu đã lại tiếp tục phát hiện ra thêm 2 lỗi của các dòng xe này và hiện đang bắt đầu mở các cuộc triệu hồi.
Tính tới thời điểm hiện tại, các dòng xe R3, R25, MT03 và MT25 đã bắt đầu được triệu hồi chính thức tại một số thị trường Mỹ, Indonesia và Đài Loan. Ở Mỹ, hiện các chủ xe đã được gửi thông báo triệu hồi chính thức qua e-mail. Những xe thuộc đời 2015 và 2016 sẽ nằm trong đợt triệu hồi này và Yamaha sẽ sửa lỗi hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Tính tới thời điểm hiện tại, các dòng xe R3, R25, MT03 và MT25 đã bắt đầu được triệu hồi chính thức tại một số thị trường Mỹ, Indonesia và Đài Loan. Ở Mỹ, hiện các chủ xe đã được gửi thông báo triệu hồi chính thức qua e-mail. Những xe thuộc đời 2015 và 2016 sẽ nằm trong đợt triệu hồi này và Yamaha sẽ sửa lỗi hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Ở đợt triệu hồi này, R3 cùng các dòng xe chung nền tảng sẽ bị triệu hồi do 2 lỗi liên quan tới bình xăng và ổ khóa. Ở lỗi thứ nhất, pát bắt bình xăng của xe có thể bị hư hại do độ rung từ động cơ truyền lên, khiến xăng bị rò rỉ ra ngoài và có khả năng dẫn tới hỏa hoạn nếu gặp nguồn lửa hay nhiệt. Lỗi này ít được chủ xe phát hiện ra hơn so với lỗi thứ 2.
Ở đợt triệu hồi này, R3 cùng các dòng xe chung nền tảng sẽ bị triệu hồi do 2 lỗi liên quan tới bình xăng và ổ khóa. Ở lỗi thứ nhất, pát bắt bình xăng của xe có thể bị hư hại do độ rung từ động cơ truyền lên, khiến xăng bị rò rỉ ra ngoài và có khả năng dẫn tới hỏa hoạn nếu gặp nguồn lửa hay nhiệt. Lỗi này ít được chủ xe phát hiện ra hơn so với lỗi thứ 2.
Trong khi đó, lỗi thứ 2 liên quan tới chân ổ khóa của xe. Theo thời gian, các chân tiếp xúc của ổ khóa có thể bị ôxi hóa, dẫn tới việc xe không lên điện khi bật khóa hoặc tự "sập nguồn" khi đang hoạt động, có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển trong một số trường hợp khi tham gia giao thông.
Trong khi đó, lỗi thứ 2 liên quan tới chân ổ khóa của xe. Theo thời gian, các chân tiếp xúc của ổ khóa có thể bị ôxi hóa, dẫn tới việc xe không lên điện khi bật khóa hoặc tự "sập nguồn" khi đang hoạt động, có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển trong một số trường hợp khi tham gia giao thông.
Lỗi thứ 2 đã được các chủ xe R3, R25, MT03 và MT25 trên toàn Thế giới phàn nàn nhiều lần, trong đó có Việt Nam. Theo những người sử dụng R3 ở Việt Nam, lỗi này có thể khắc phục tạm thời bằng cách vệ sinh lại chân tiếp xúc nhưng chỉ được một thời gian. Vào tháng 7 năm ngoái, sau các thị trường khác ít lâu, những chiếc R3 tại Việt Nam đã được triệu hồi do lỗi bi ly hợp và bơm dầu.
Lỗi thứ 2 đã được các chủ xe R3, R25, MT03 và MT25 trên toàn Thế giới phàn nàn nhiều lần, trong đó có Việt Nam. Theo những người sử dụng R3 ở Việt Nam, lỗi này có thể khắc phục tạm thời bằng cách vệ sinh lại chân tiếp xúc nhưng chỉ được một thời gian. Vào tháng 7 năm ngoái, sau các thị trường khác ít lâu, những chiếc R3 tại Việt Nam đã được triệu hồi do lỗi bi ly hợp và bơm dầu.
Do phiên bản R3 bán ở Việt Nam thuộc đời 2015 và hiện Yamaha đã bắt đầu mở các cuộc triệu hồi ở nhiều thị trường trên Thế giới nên nhiều khả năng trong những tháng tới, một đợt triệu hồi chính thức dòng xe này sẽ được mở ra ở Việt Nam. Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc triệu hồi "mở màn" cho năm 2017 của Yamaha Việt Nam, sau năm 2016 với các đợt triệu hồi những dòng xe Acruzo, R3 và Nozza Grande.
Do phiên bản R3 bán ở Việt Nam thuộc đời 2015 và hiện Yamaha đã bắt đầu mở các cuộc triệu hồi ở nhiều thị trường trên Thế giới nên nhiều khả năng trong những tháng tới, một đợt triệu hồi chính thức dòng xe này sẽ được mở ra ở Việt Nam. Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc triệu hồi "mở màn" cho năm 2017 của Yamaha Việt Nam, sau năm 2016 với các đợt triệu hồi những dòng xe Acruzo, R3 và Nozza Grande.
Trong một diễn biến khác liên quan tới R3 và R25, tại một buổi phỏng vấn gần đây, ông Minoru Morimoto - Chủ tịch Yamaha Indonesia đã chính thức xác nhận rằng trong đợt nâng cấp lớn tiếp theo phiên bản R25 sẽ được trang bị ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) và phuộc trước USD.
Trong một diễn biến khác liên quan tới R3 và R25, tại một buổi phỏng vấn gần đây, ông Minoru Morimoto - Chủ tịch Yamaha Indonesia đã chính thức xác nhận rằng trong đợt nâng cấp lớn tiếp theo phiên bản R25 sẽ được trang bị ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) và phuộc trước USD.
Do R3 về cơ bản là phiên bản nâng dung tích của R25 nên sau khi R25 được nâng cấp, nhiều khả năng R3 cũng sẽ tiếp tục "nối bước. Những thay đổi này đều đang được người dùng mong chờ khi phuộc USD sẽ giúp mẫu xe này có kiểu dáng "ngầu" cùng khả năng điều khiển ổn định hơn, trong khi slipper clutch hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh khi dồn số gấp.
Do R3 về cơ bản là phiên bản nâng dung tích của R25 nên sau khi R25 được nâng cấp, nhiều khả năng R3 cũng sẽ tiếp tục "nối bước. Những thay đổi này đều đang được người dùng mong chờ khi phuộc USD sẽ giúp mẫu xe này có kiểu dáng "ngầu" cùng khả năng điều khiển ổn định hơn, trong khi slipper clutch hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh khi dồn số gấp.
Những cải tiến mới cũng giúp R25 bớt "lạc hậu" hơn so với chiếc CBR250RR mới ra của Honda, khi mẫu sportbike này vượt trội hơn về mọi mặt và đã có sẵn các trang bị nêu trên. Bên cạnh ly hợp slipper clutch và phuộc trước USD, có khả năng cao đèn pha trước của Yamaha R3 và R25 sẽ được nâng cấp lên công nghệ LED.
Những cải tiến mới cũng giúp R25 bớt "lạc hậu" hơn so với chiếc CBR250RR mới ra của Honda, khi mẫu sportbike này vượt trội hơn về mọi mặt và đã có sẵn các trang bị nêu trên. Bên cạnh ly hợp slipper clutch và phuộc trước USD, có khả năng cao đèn pha trước của Yamaha R3 và R25 sẽ được nâng cấp lên công nghệ LED.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status