Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Triumph Speed Triple R chính hãng giá 699 triệu tại VN

16/09/2017 10:31

(Kiến Thức) - Những chiếc xe môtô Triumph Speed Triple R 2017 chính hãng tại Việt Nam có giá 699 triệu, đắt hơn so với đại lý tư nhân gần 100 triệu đồng.

Tuấn Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào năm 1994, dòng xe Speed Triple đã lần đầu tiên được hãng xe Anh Quốc Triumph ra mắt và trở thành mẫu xe mang phong cách streetfighter đầu tiên sản xuất hàng loạt. Tính tới nay, Street Triple đã trải qua tổng cộng 5 thế hệ, với phiên bản mới nhất vừa được ra mắt năm 2016. Mới đây nhất, mẫu xe môtô Triumph Speed Triple R 2017 đầu tiên đã có mặt ở showroom chính hãng tại Việt Nam.
Vào năm 1994, dòng xe Speed Triple đã lần đầu tiên được hãng xe Anh Quốc Triumph ra mắt và trở thành mẫu xe mang phong cách streetfighter đầu tiên sản xuất hàng loạt. Tính tới nay, Street Triple đã trải qua tổng cộng 5 thế hệ, với phiên bản mới nhất vừa được ra mắt năm 2016. Mới đây nhất, mẫu xe môtô Triumph Speed Triple R 2017 đầu tiên đã có mặt ở showroom chính hãng tại Việt Nam.
Tại thị trường môtô Việt Nam, dù Triumph chỉ sắp được phân phối chính hãng nhưng "tên tuổi" của dòng xe này vẫn được dân chơi môtô biết tới bởi cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích so với các dòng naked bike PKL cùng dung tích, thậm chí còn được đánh giá là khá "hỗn". Được bán với 2 phiên bản là S và R, Triumph Speed Triple R hiện tại là bản cao nhất của dòng xe, sử dụng những phụ tùng "hàng hiệu".
Tại thị trường môtô Việt Nam, dù Triumph chỉ sắp được phân phối chính hãng nhưng "tên tuổi" của dòng xe này vẫn được dân chơi môtô biết tới bởi cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích so với các dòng naked bike PKL cùng dung tích, thậm chí còn được đánh giá là khá "hỗn". Được bán với 2 phiên bản là S và R, Triumph Speed Triple R hiện tại là bản cao nhất của dòng xe, sử dụng những phụ tùng "hàng hiệu".
Trong đợt nâng cấp mới nhất vào năm 2016, Triumph Speed Triple đã có một loạt các thay đổi so với phiên bản cũ, trong khi vẫn giữ lại kiểu dáng truyền thống của dòng xe. Ở phía trước, đặc điểm của dòng Speed/Street Triple là đèn pha kép "mắt lồi" vẫn được giữ lại, nhưng cụm đèn này đã được thiết kế lại, ít góc cạnh hơn. Nằm phía trên là "mào" chắn gió cũng có thiết kế mới, với một lỗ hút gió nằm bên dưới.
Trong đợt nâng cấp mới nhất vào năm 2016, Triumph Speed Triple đã có một loạt các thay đổi so với phiên bản cũ, trong khi vẫn giữ lại kiểu dáng truyền thống của dòng xe. Ở phía trước, đặc điểm của dòng Speed/Street Triple là đèn pha kép "mắt lồi" vẫn được giữ lại, nhưng cụm đèn này đã được thiết kế lại, ít góc cạnh hơn. Nằm phía trên là "mào" chắn gió cũng có thiết kế mới, với một lỗ hút gió nằm bên dưới.
Tay lái của Speed Triple có ghi-đông cao và rộng theo đúng phong cách streetfighter, với cặp gương hậu gắn gù hai bên gọn gàng. Cùm công tắc trái gồm các nút chức năng, trong khi bên phải là công tắc đề và nút đèn cứu hộ. Cùm phanh của xe cũng là loại "hàng hiệu" của hãng Brembo.
Tay lái của Speed Triple có ghi-đông cao và rộng theo đúng phong cách streetfighter, với cặp gương hậu gắn gù hai bên gọn gàng. Cùm công tắc trái gồm các nút chức năng, trong khi bên phải là công tắc đề và nút đèn cứu hộ. Cùm phanh của xe cũng là loại "hàng hiệu" của hãng Brembo.
Không giống như "đàn em" Street Triple thế hệ mới đã được nâng cấp lên bảng đồng hồ full kỹ thuật số với màn hình LCD màu, mẫu xe Speed Triple R 2017 vẫn sử dụng thiết kế đồng hồ cũ với màn hình LCD đơn sắc ở bên trái và báo tua ở bên phải. Mặc dù vậy, bảng đồng hồ này cũng có ưu điểm là dễ đọc ngay cả ở dưới ánh nắng mạnh.
Không giống như "đàn em" Street Triple thế hệ mới đã được nâng cấp lên bảng đồng hồ full kỹ thuật số với màn hình LCD màu, mẫu xe Speed Triple R 2017 vẫn sử dụng thiết kế đồng hồ cũ với màn hình LCD đơn sắc ở bên trái và báo tua ở bên phải. Mặc dù vậy, bảng đồng hồ này cũng có ưu điểm là dễ đọc ngay cả ở dưới ánh nắng mạnh.
Bình xăng của Speed Triple R 2017 có thiết kế mới so với thế hệ cũ, có thể tích 15,5 lít. Tương tự, cặp ốp hai bên thân xe, dưới bình xăng cũng được thiết kế lại sắc sảo hơn. Cặp đèn xi-nhan ở hai bên thân xe của phiên bản mới cũng được nâng cấp lên đèn LED và có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với thế hệ Speed Triple thứ 4.
Bình xăng của Speed Triple R 2017 có thiết kế mới so với thế hệ cũ, có thể tích 15,5 lít. Tương tự, cặp ốp hai bên thân xe, dưới bình xăng cũng được thiết kế lại sắc sảo hơn. Cặp đèn xi-nhan ở hai bên thân xe của phiên bản mới cũng được nâng cấp lên đèn LED và có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với thế hệ Speed Triple thứ 4.
Giống như những thế hệ Speed Triple trước đây, phiên bản R có hệ thống xả vắt cao, nằm ngay bên dưới đuôi xe. Tiếng nổ phát ra từ cặp pô nguyên bản của Speed Triple R có âm lượng thậm chí còn nhỏ hơn tiếng rít động cơ đặc trưng của dòng xe này. Ở phía sau, cụm đèn hậu và cặp xi nhan của xe đều sử dụng công nghệ LED.
Giống như những thế hệ Speed Triple trước đây, phiên bản R có hệ thống xả vắt cao, nằm ngay bên dưới đuôi xe. Tiếng nổ phát ra từ cặp pô nguyên bản của Speed Triple R có âm lượng thậm chí còn nhỏ hơn tiếng rít động cơ đặc trưng của dòng xe này. Ở phía sau, cụm đèn hậu và cặp xi nhan của xe đều sử dụng công nghệ LED.
Phần đuôi của Speed Triple R được thiết kế vuốt cao giống như những chiếc sportbike đầy chất thể thao. Chiều cao yên của xe tới mặt đất là 825 mm, trong khi trọng lượng khô của Speed Triple R đạt 192 kg. Dù là dòng xe dành cho châu Âu nhưng những người Việt cao trên 1m70 vẫn "nài" Speed Triple R khá dễ dàng với tư thế ngồi thoải mái và 1 chân có thể chống hoàn toàn trên mặt đất.
Phần đuôi của Speed Triple R được thiết kế vuốt cao giống như những chiếc sportbike đầy chất thể thao. Chiều cao yên của xe tới mặt đất là 825 mm, trong khi trọng lượng khô của Speed Triple R đạt 192 kg. Dù là dòng xe dành cho châu Âu nhưng những người Việt cao trên 1m70 vẫn "nài" Speed Triple R khá dễ dàng với tư thế ngồi thoải mái và 1 chân có thể chống hoàn toàn trên mặt đất.
Điểm khiến phiên bản Speed Triple R trở nên khác biệt so với bản S thấp hơn là những phụ tùng được sử dụng cho xe. Thay vì phuộc trước Showa, chiếc xe sở hữu cặp phuộc Ohlins NIX30 như nhiều dòng superbike tên tuổi, cùng với hệ thống phanh trước đĩa kép 320 mm và heo Brembo Monobloc 4 pis. Ngoài ra, chỉ có Speed Triple R mới có dè trước bằng sợi carbon.
Điểm khiến phiên bản Speed Triple R trở nên khác biệt so với bản S thấp hơn là những phụ tùng được sử dụng cho xe. Thay vì phuộc trước Showa, chiếc xe sở hữu cặp phuộc Ohlins NIX30 như nhiều dòng superbike tên tuổi, cùng với hệ thống phanh trước đĩa kép 320 mm và heo Brembo Monobloc 4 pis. Ngoài ra, chỉ có Speed Triple R mới có dè trước bằng sợi carbon.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị gắp đơn cùng phanh đĩa đơn với đường kính 255 mm và sử dụng heo Nissin 2 piston, ABS. Bộ mâm của Speed Triple R có thiết kế 5 cánh chữ V thể thao, sơn đen và viền chỉ đỏ trang trí xung quanh. Đi kèm là cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa với diện tích tiếp xúc tối đa nhờ vân tia sét đặc trưng. Lốp trước của xe sử dụng bản 120/70/17, trong khi lốp sau có bản rộng 190/55/17.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị gắp đơn cùng phanh đĩa đơn với đường kính 255 mm và sử dụng heo Nissin 2 piston, ABS. Bộ mâm của Speed Triple R có thiết kế 5 cánh chữ V thể thao, sơn đen và viền chỉ đỏ trang trí xung quanh. Đi kèm là cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa với diện tích tiếp xúc tối đa nhờ vân tia sét đặc trưng. Lốp trước của xe sử dụng bản 120/70/17, trong khi lốp sau có bản rộng 190/55/17.
Ở phía sau, một đặc điểm để nhận biết Speed Triple R là bộ khung phụ phía sau được sơn màu đỏ nổi bật hơn. Bên dưới bộ khung này là cây phuộc "hàng hiệu" Ohlins TTX36, với núm chỉnh độ nảy (rebound) và độ nén của lò xo (compress). Hành trình của phuộc sau là 130 mm, trong khi phuộc trước là 120 mm.
Ở phía sau, một đặc điểm để nhận biết Speed Triple R là bộ khung phụ phía sau được sơn màu đỏ nổi bật hơn. Bên dưới bộ khung này là cây phuộc "hàng hiệu" Ohlins TTX36, với núm chỉnh độ nảy (rebound) và độ nén của lò xo (compress). Hành trình của phuộc sau là 130 mm, trong khi phuộc trước là 120 mm.
hay đổi quan trọng nhất trên Speed Triple R mới đó chính là động cơ của xe đã có tới hơn 100 chi tiết, trong đó có những chi tiết quan trọng như ECU, piston, buồng đốt, nắp quy lát, côn, bơm nhiên liệu... Đúng như tên gọi và truyền thống của dòng xe, động cơ này vẫn có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van với dung tích 1050cc.
hay đổi quan trọng nhất trên Speed Triple R mới đó chính là động cơ của xe đã có tới hơn 100 chi tiết, trong đó có những chi tiết quan trọng như ECU, piston, buồng đốt, nắp quy lát, côn, bơm nhiên liệu... Đúng như tên gọi và truyền thống của dòng xe, động cơ này vẫn có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van với dung tích 1050cc.
Mỗi xi-lanh của động cơ có hành trình 71,4 mm và đường kính trái 79 mm. Chiếc xe đem tới công suất tối đa 138 mã lực @ 9500 rpm và mô-men xoắn cực đại 112 Nm @ 7850 rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp với bộ ly hợp ướt có tính năng chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
Mỗi xi-lanh của động cơ có hành trình 71,4 mm và đường kính trái 79 mm. Chiếc xe đem tới công suất tối đa 138 mã lực @ 9500 rpm và mô-men xoắn cực đại 112 Nm @ 7850 rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp với bộ ly hợp ướt có tính năng chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
Về công nghệ, Speed Triple R 2017 cũng được nâng cấp với bướm ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo, hệ thống lái 5 chế độ Rain (đường ướt), Road (đường bình thường), Sport (thể thao), Track (đường đua) và Rider (người dùng tự cài đặt). Người lái cũng có thể tùy ý bật tắt hệ thống ABS 2 kênh và độ can thiệp của hệ thống điều khiển lực kéo.
Về công nghệ, Speed Triple R 2017 cũng được nâng cấp với bướm ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo, hệ thống lái 5 chế độ Rain (đường ướt), Road (đường bình thường), Sport (thể thao), Track (đường đua) và Rider (người dùng tự cài đặt). Người lái cũng có thể tùy ý bật tắt hệ thống ABS 2 kênh và độ can thiệp của hệ thống điều khiển lực kéo.
Loạt xe Speed Triple R 2017 thế hệ mới, chính hãng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã được đưa về bởi showroom môtô Triumph tại Việt Nam ở TP HCM với mức giá niêm yết là 699 triệu đồng. So với loạt xe tại các dại lý tư nhân, nó có giá cao hơn khoảng 85 triệu đồng - đại lý tư nhân bán ra 619 triệu (Ảnh: xe Triumph tại cửa hàng môtô Đức Quảng Ngãi).
Loạt xe Speed Triple R 2017 thế hệ mới, chính hãng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã được đưa về bởi showroom môtô Triumph tại Việt Nam ở TP HCM với mức giá niêm yết là 699 triệu đồng. So với loạt xe tại các dại lý tư nhân, nó có giá cao hơn khoảng 85 triệu đồng - đại lý tư nhân bán ra 619 triệu (Ảnh: xe Triumph tại cửa hàng môtô Đức Quảng Ngãi).

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status