Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô thể thao Honda CBR250RR “chạy sân” có gì mới?

22/03/2017 09:39

(Kiến Thức) - Để tham gia vào các giải đua thuộc thể thức 250cc tại Nhật Bản và Indonesia, Honda đã tạo ra phiên bản "chạy sân" của sportbike Honda CBR250RR.

Kiều Anh

Cách chữa bệnh toàn thân chỉ 10 phút/ngày nhưng hiệu quả vô cùng

4 mẹo dân gian chữa bệnh khủng khiếp mẹ phải tránh xa

Các loại hạt đậu chữa bệnh kỳ diệu bạn nên biết

Điểm danh các loại rễ cây chữa bệnh cực tốt

Để tham gia vào các giải đua thuộc thể thức 250 cc tại Nhật Bản và Indonesia, Honda đã tạo ra phiên bản "chạy sân" của chiếc sportbike Honda CBR250RR, với một số thay đổi so với xe nguyên bản. Chiếc xe vừa được Honda ra mắt tại triển lãm môtô
Để tham gia vào các giải đua thuộc thể thức 250 cc tại Nhật Bản và Indonesia, Honda đã tạo ra phiên bản "chạy sân" của chiếc sportbike Honda CBR250RR, với một số thay đổi so với xe nguyên bản. Chiếc xe vừa được Honda ra mắt tại triển lãm môtô
So với phiên bản thương mại, chiếc CBR250RR bản đua có thiết kế y hệt, nhưng đã bị lược bỏ đi một số chi tiết không cần thiết khi thi đấu. Nhìn lướt qua, 2 khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là không còn pát chắn bùn kèm xi-nhan sau và gương chiếu hậu phía trước. Xe có dàn áo được trang trí theo sắc trắng-đỏ-xanh đặc trưng của bộ phận xe đua HRC.
So với phiên bản thương mại, chiếc CBR250RR bản đua có thiết kế y hệt, nhưng đã bị lược bỏ đi một số chi tiết không cần thiết khi thi đấu. Nhìn lướt qua, 2 khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là không còn pát chắn bùn kèm xi-nhan sau và gương chiếu hậu phía trước. Xe có dàn áo được trang trí theo sắc trắng-đỏ-xanh đặc trưng của bộ phận xe đua HRC.
Ở phần đầu quây gió, những đèn pha và đèn LED nguyên bản của CBR250RR dân dụng đã bị bịt kít lại. Ngoài điểm khác biệt này, chiếc xe không có sự thay đổi về thiết kế quây gió so với phiên bản bình thường.
Ở phần đầu quây gió, những đèn pha và đèn LED nguyên bản của CBR250RR dân dụng đã bị bịt kít lại. Ngoài điểm khác biệt này, chiếc xe không có sự thay đổi về thiết kế quây gió so với phiên bản bình thường.
Vẫn được trang bị phuộc trước dạng USD của Showa và hệ thống phanh Nissin, tuy nhiên CBR250RR bản đua sẽ không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cặp mâm 7 cánh xoắn vẫn được giữ nguyên trên phiên bản này.
Vẫn được trang bị phuộc trước dạng USD của Showa và hệ thống phanh Nissin, tuy nhiên CBR250RR bản đua sẽ không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cặp mâm 7 cánh xoắn vẫn được giữ nguyên trên phiên bản này.
Ở phía trên tay lái, CBR250RR bản đua đã bị lược bỏ ổ khóa điện truyền thống. Tuy nhiên, bảng đồng hồ kỹ thuật số của chiếc xe không có sự thay đổi. Vẫn sử dụng bướm ga điện tử nhưng phiên bản đua sẽ không có các chế độ lái khác nhau.
Ở phía trên tay lái, CBR250RR bản đua đã bị lược bỏ ổ khóa điện truyền thống. Tuy nhiên, bảng đồng hồ kỹ thuật số của chiếc xe không có sự thay đổi. Vẫn sử dụng bướm ga điện tử nhưng phiên bản đua sẽ không có các chế độ lái khác nhau.
CBR250RR phiên bản đua vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7 cc DOHC 8 van piston có đường kính 62 mm, hành trình xi-lanh 41,4 mm và 6 cấp số. Dù vẫn có công suất 34,5 mã lực/28 Nm, tuy nhiên chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 180 km/h do có ECU được "mở tua".
CBR250RR phiên bản đua vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7 cc DOHC 8 van piston có đường kính 62 mm, hành trình xi-lanh 41,4 mm và 6 cấp số. Dù vẫn có công suất 34,5 mã lực/28 Nm, tuy nhiên chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 180 km/h do có ECU được "mở tua".
Trên CBR250RR bản đua, yên xe cho người lái đã bị tối giản chỉ còn là một miếng đệm mỏng. Trong khi đó, yên người ngồi sau cũng không còn. Toàn bộ phần đuôi xe là một tấm nhựa nguyên khối do không còn đèn hậu.
Trên CBR250RR bản đua, yên xe cho người lái đã bị tối giản chỉ còn là một miếng đệm mỏng. Trong khi đó, yên người ngồi sau cũng không còn. Toàn bộ phần đuôi xe là một tấm nhựa nguyên khối do không còn đèn hậu.
Hệ thống xả của chiếc xe đua sẽ là loại full system, không có bộ lọc khí thải và sử dụng lon pô "hàng độ". Cả lốp trước và sau của xe đều là loại Dunlop thể thao với vân tối thiểu để tăng tối đa diện tích tiếp xúc với mặt đường.
Hệ thống xả của chiếc xe đua sẽ là loại full system, không có bộ lọc khí thải và sử dụng lon pô "hàng độ". Cả lốp trước và sau của xe đều là loại Dunlop thể thao với vân tối thiểu để tăng tối đa diện tích tiếp xúc với mặt đường.
Phiên bản CBR250RR đua sẽ tham gia vào các giải đấu khác nhau bắt đầu từ năm nay. Chiếc xe này sẽ chỉ được cung cấp cho các đội đua và không bán đại trà.
Phiên bản CBR250RR đua sẽ tham gia vào các giải đấu khác nhau bắt đầu từ năm nay. Chiếc xe này sẽ chỉ được cung cấp cho các đội đua và không bán đại trà.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status