Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô "khủng” Kawasaki Ninja H2 Carbon tiền tỷ tại VN

17/05/2017 10:43

(Kiến Thức) - Siêu môtô phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon đời 2017 với giá ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào năm ngoái tại triển lãm Intermot tổ chức tại Đức trong tháng 10, phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon của chiếc siêu môtô siêu nạp H2 đã được ra mắt. Rất nhanh chóng, phiên bản này đã chính thức có mặt tại Việt Nam và vừa được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Vào năm ngoái tại triển lãm Intermot tổ chức tại Đức trong tháng 10, phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon của chiếc siêu môtô siêu nạp H2 đã được ra mắt. Rất nhanh chóng, phiên bản này đã chính thức có mặt tại Việt Nam và vừa được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Về thiết kế, H2 Carbon không có gì thay đổi so với những phiên bản H2 "đường phố" bình thường với kiểu dáng đầy góc cạnh giống như một robot tới từ các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tên gọi Carbon của chiếc xe xuất phát từ phần đầu với vỏ bằng sợi carbon trần, tương tự như phiên bản H2R "chạy sân".
Về thiết kế, H2 Carbon không có gì thay đổi so với những phiên bản H2 "đường phố" bình thường với kiểu dáng đầy góc cạnh giống như một robot tới từ các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tên gọi Carbon của chiếc xe xuất phát từ phần đầu với vỏ bằng sợi carbon trần, tương tự như phiên bản H2R "chạy sân".
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị bộ mâm 17 inch, phuộc Showa và hệ thống phanh đĩa kép sử dụng heo Brembo GP4RX. H2 Carbon sử dụng hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS độc quyền của Kawasaki với tên gọi KIBS, với khả năng tự kiểm soát lực phanh khi vào cua.
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị bộ mâm 17 inch, phuộc Showa và hệ thống phanh đĩa kép sử dụng heo Brembo GP4RX. H2 Carbon sử dụng hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS độc quyền của Kawasaki với tên gọi KIBS, với khả năng tự kiểm soát lực phanh khi vào cua.
Ở phía trên tay lái, Ninja H2 Carbon không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử và bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu. Điểm mới của phiên bản này đó là sự bổ sung tính năng đo góc nghiêng trên bảng đồng hồ.
Ở phía trên tay lái, Ninja H2 Carbon không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử và bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu. Điểm mới của phiên bản này đó là sự bổ sung tính năng đo góc nghiêng trên bảng đồng hồ.
Khi được đưa tới tay khách hàng, tất cả những chiếc H2 đều có màu sơn xám chrome được tạo ra bằng công nghệ sơn đặc biệt với các phân tử bạc. Tuy nhiên so với phiên bản thường, siêu môtô H2 Carbon có lớp sơn ngoài cùng trong mờ, thay vì bóng "như gương". Cùng với "dàn đầu" carbon, chi tiết này khiến chiếc xe trông "ngầu" hơn.
Khi được đưa tới tay khách hàng, tất cả những chiếc H2 đều có màu sơn xám chrome được tạo ra bằng công nghệ sơn đặc biệt với các phân tử bạc. Tuy nhiên so với phiên bản thường, siêu môtô H2 Carbon có lớp sơn ngoài cùng trong mờ, thay vì bóng "như gương". Cùng với "dàn đầu" carbon, chi tiết này khiến chiếc xe trông "ngầu" hơn.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. So với phiên bản "chạy sân" H2R mạnh 300 mã lực, công suất của H2 đã được giảm xuống còn 200 mã lực để phù hợp hơn với đường phố.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. So với phiên bản "chạy sân" H2R mạnh 300 mã lực, công suất của H2 đã được giảm xuống còn 200 mã lực để phù hợp hơn với đường phố.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Trong quá trình phát triển phát triển Ninja H2, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động. Công ty hàng không Kawasaki đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng khí động học của xe với các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Trong quá trình phát triển phát triển Ninja H2, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động. Công ty hàng không Kawasaki đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng khí động học của xe với các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Dù là phiên bản "đường phố", tuy nhiên H2 Carbon vẫn chỉ được trang bị yên solo. Tuy nhiên so với bản "chạy sân" H2R, chiếc xe đã có thêm chắn bùn sau tích hợp xi-nhan và pad biển số. Đèn hậu và đèn xi-nhan của chiếc xe đều sử dụng công nghệ LED.
Dù là phiên bản "đường phố", tuy nhiên H2 Carbon vẫn chỉ được trang bị yên solo. Tuy nhiên so với bản "chạy sân" H2R, chiếc xe đã có thêm chắn bùn sau tích hợp xi-nhan và pad biển số. Đèn hậu và đèn xi-nhan của chiếc xe đều sử dụng công nghệ LED.
Cũng nhằm giúp chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường, Kawasaki đã buộc phải trang bị cho H2 Carbon hệ thống xả với bầu lọc và bầu pô lớn để hạn chế tiếng ồn cùng các chất độc trong khí thải. Xe vẫn sử dụng mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của dòng H2 ở phía sau; cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax RS10.
Cũng nhằm giúp chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường, Kawasaki đã buộc phải trang bị cho H2 Carbon hệ thống xả với bầu lọc và bầu pô lớn để hạn chế tiếng ồn cùng các chất độc trong khí thải. Xe vẫn sử dụng mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của dòng H2 ở phía sau; cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax RS10.
Kawasaki sẽ chỉ sản xuất đúng 120 chiếc H2 Carbon trên toàn Thế giới, mỗi chiếc sẽ được đánh số thứ tự trên một tấm bảng nhỏ đặt ở bộ siêu nạp. Theo Kawasaki Việt Nam, hãng có thể đưa được 2 chiếc về Việt Nam. Giá bán của H2 Carbon không được công bố. Tuy nhiên xét tới việc phiên bản thường đã lên tới 949 triệu đồng, H2 Carbon nhiều khả năng sẽ đạt mức tiền tỷ tại Việt Nam.
Kawasaki sẽ chỉ sản xuất đúng 120 chiếc H2 Carbon trên toàn Thế giới, mỗi chiếc sẽ được đánh số thứ tự trên một tấm bảng nhỏ đặt ở bộ siêu nạp. Theo Kawasaki Việt Nam, hãng có thể đưa được 2 chiếc về Việt Nam. Giá bán của H2 Carbon không được công bố. Tuy nhiên xét tới việc phiên bản thường đã lên tới 949 triệu đồng, H2 Carbon nhiều khả năng sẽ đạt mức tiền tỷ tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status