Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô "khủng” Kawasaki Ninja H2 Carbon tiền tỷ tại VN

17/05/2017 10:43

(Kiến Thức) - Siêu môtô phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon đời 2017 với giá ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào năm ngoái tại triển lãm Intermot tổ chức tại Đức trong tháng 10, phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon của chiếc siêu môtô siêu nạp H2 đã được ra mắt. Rất nhanh chóng, phiên bản này đã chính thức có mặt tại Việt Nam và vừa được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Vào năm ngoái tại triển lãm Intermot tổ chức tại Đức trong tháng 10, phiên bản đặc biệt Kawasaki H2 Carbon của chiếc siêu môtô siêu nạp H2 đã được ra mắt. Rất nhanh chóng, phiên bản này đã chính thức có mặt tại Việt Nam và vừa được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Về thiết kế, H2 Carbon không có gì thay đổi so với những phiên bản H2 "đường phố" bình thường với kiểu dáng đầy góc cạnh giống như một robot tới từ các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tên gọi Carbon của chiếc xe xuất phát từ phần đầu với vỏ bằng sợi carbon trần, tương tự như phiên bản H2R "chạy sân".
Về thiết kế, H2 Carbon không có gì thay đổi so với những phiên bản H2 "đường phố" bình thường với kiểu dáng đầy góc cạnh giống như một robot tới từ các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tên gọi Carbon của chiếc xe xuất phát từ phần đầu với vỏ bằng sợi carbon trần, tương tự như phiên bản H2R "chạy sân".
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị bộ mâm 17 inch, phuộc Showa và hệ thống phanh đĩa kép sử dụng heo Brembo GP4RX. H2 Carbon sử dụng hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS độc quyền của Kawasaki với tên gọi KIBS, với khả năng tự kiểm soát lực phanh khi vào cua.
Ở phía trước, chiếc xe vẫn được trang bị bộ mâm 17 inch, phuộc Showa và hệ thống phanh đĩa kép sử dụng heo Brembo GP4RX. H2 Carbon sử dụng hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS độc quyền của Kawasaki với tên gọi KIBS, với khả năng tự kiểm soát lực phanh khi vào cua.
Ở phía trên tay lái, Ninja H2 Carbon không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử và bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu. Điểm mới của phiên bản này đó là sự bổ sung tính năng đo góc nghiêng trên bảng đồng hồ.
Ở phía trên tay lái, Ninja H2 Carbon không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử và bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu. Điểm mới của phiên bản này đó là sự bổ sung tính năng đo góc nghiêng trên bảng đồng hồ.
Khi được đưa tới tay khách hàng, tất cả những chiếc H2 đều có màu sơn xám chrome được tạo ra bằng công nghệ sơn đặc biệt với các phân tử bạc. Tuy nhiên so với phiên bản thường, siêu môtô H2 Carbon có lớp sơn ngoài cùng trong mờ, thay vì bóng "như gương". Cùng với "dàn đầu" carbon, chi tiết này khiến chiếc xe trông "ngầu" hơn.
Khi được đưa tới tay khách hàng, tất cả những chiếc H2 đều có màu sơn xám chrome được tạo ra bằng công nghệ sơn đặc biệt với các phân tử bạc. Tuy nhiên so với phiên bản thường, siêu môtô H2 Carbon có lớp sơn ngoài cùng trong mờ, thay vì bóng "như gương". Cùng với "dàn đầu" carbon, chi tiết này khiến chiếc xe trông "ngầu" hơn.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. So với phiên bản "chạy sân" H2R mạnh 300 mã lực, công suất của H2 đã được giảm xuống còn 200 mã lực để phù hợp hơn với đường phố.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. So với phiên bản "chạy sân" H2R mạnh 300 mã lực, công suất của H2 đã được giảm xuống còn 200 mã lực để phù hợp hơn với đường phố.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Trong quá trình phát triển phát triển Ninja H2, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động. Công ty hàng không Kawasaki đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng khí động học của xe với các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Trong quá trình phát triển phát triển Ninja H2, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động. Công ty hàng không Kawasaki đã chịu trách nhiệm thiết kế ra kiểu dáng khí động học của xe với các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Dù là phiên bản "đường phố", tuy nhiên H2 Carbon vẫn chỉ được trang bị yên solo. Tuy nhiên so với bản "chạy sân" H2R, chiếc xe đã có thêm chắn bùn sau tích hợp xi-nhan và pad biển số. Đèn hậu và đèn xi-nhan của chiếc xe đều sử dụng công nghệ LED.
Dù là phiên bản "đường phố", tuy nhiên H2 Carbon vẫn chỉ được trang bị yên solo. Tuy nhiên so với bản "chạy sân" H2R, chiếc xe đã có thêm chắn bùn sau tích hợp xi-nhan và pad biển số. Đèn hậu và đèn xi-nhan của chiếc xe đều sử dụng công nghệ LED.
Cũng nhằm giúp chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường, Kawasaki đã buộc phải trang bị cho H2 Carbon hệ thống xả với bầu lọc và bầu pô lớn để hạn chế tiếng ồn cùng các chất độc trong khí thải. Xe vẫn sử dụng mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của dòng H2 ở phía sau; cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax RS10.
Cũng nhằm giúp chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường, Kawasaki đã buộc phải trang bị cho H2 Carbon hệ thống xả với bầu lọc và bầu pô lớn để hạn chế tiếng ồn cùng các chất độc trong khí thải. Xe vẫn sử dụng mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của dòng H2 ở phía sau; cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax RS10.
Kawasaki sẽ chỉ sản xuất đúng 120 chiếc H2 Carbon trên toàn Thế giới, mỗi chiếc sẽ được đánh số thứ tự trên một tấm bảng nhỏ đặt ở bộ siêu nạp. Theo Kawasaki Việt Nam, hãng có thể đưa được 2 chiếc về Việt Nam. Giá bán của H2 Carbon không được công bố. Tuy nhiên xét tới việc phiên bản thường đã lên tới 949 triệu đồng, H2 Carbon nhiều khả năng sẽ đạt mức tiền tỷ tại Việt Nam.
Kawasaki sẽ chỉ sản xuất đúng 120 chiếc H2 Carbon trên toàn Thế giới, mỗi chiếc sẽ được đánh số thứ tự trên một tấm bảng nhỏ đặt ở bộ siêu nạp. Theo Kawasaki Việt Nam, hãng có thể đưa được 2 chiếc về Việt Nam. Giá bán của H2 Carbon không được công bố. Tuy nhiên xét tới việc phiên bản thường đã lên tới 949 triệu đồng, H2 Carbon nhiều khả năng sẽ đạt mức tiền tỷ tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status