Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Kawasaki W800 chính thức bị "khai tử"

04/06/2016 06:07

(Kiến Thức) - Sau Yamaha VMax, Kawasaki W800 đã trở thành "nạn nhân" mới nhất của tiêu chuẩn khí thải Euro 4 khi Kawasaki buộc phải khai tử vào ănm 2017.

Kiều Anh

Những tình huống trẻ vào lớp 1 làm cô giáo "khóc mếu"

Phát hoảng vì cặp sinh đôi lớp 1 cùng… dậy thì

Được bắt đầu sản xuất từ năm 2011, Kawasaki W800 là một mẫu môtô hoài cổ có kiểu dáng quen thuộc của dòng xe Kawasaki W1, vốn đã ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20.
Được bắt đầu sản xuất từ năm 2011, Kawasaki W800 là một mẫu môtô hoài cổ có kiểu dáng quen thuộc của dòng xe Kawasaki W1, vốn đã ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20.
W800 là một mẫu xe phân khối lớn "đạo mạo", hợp với tầng lớp khách hàng từ trung niên trở lên hoặc những người với lối sống hoài cổ, cho rằng những mẫu môtô hiện đại quá phức tạp bởi những hệ thống điện tử. Đây là một nhóm khách hàng khá được chú ý bởi các hãng xe, với một số "tên tuổi" như Triumph Bonneville hay Honda CB1100EX.
W800 là một mẫu xe phân khối lớn "đạo mạo", hợp với tầng lớp khách hàng từ trung niên trở lên hoặc những người với lối sống hoài cổ, cho rằng những mẫu môtô hiện đại quá phức tạp bởi những hệ thống điện tử. Đây là một nhóm khách hàng khá được chú ý bởi các hãng xe, với một số "tên tuổi" như Triumph Bonneville hay Honda CB1100EX.
W800 Black Edition vẫn sử dụng khối động cơ 773 cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng như các phiên bản bình thường. Có thiết kế cổ điển nhưng trên thực tế động cơ này đã sử dụng phun xăng điện tử để có thể đảm bảo hàm lượng khí thải ở các nước châu Âu.
W800 Black Edition vẫn sử dụng khối động cơ 773 cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng như các phiên bản bình thường. Có thiết kế cổ điển nhưng trên thực tế động cơ này đã sử dụng phun xăng điện tử để có thể đảm bảo hàm lượng khí thải ở các nước châu Âu.
Được làm mát bằng gió, động cơ này đem tới công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm - phù hợp với một mẫu xe đường trường như W800.
Được làm mát bằng gió, động cơ này đem tới công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm - phù hợp với một mẫu xe đường trường như W800.
Tuy nhiên ngay cả khi đã có phun xăng điện tử, Kawasaki W800 vẫn không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất được áp dụng trên toàn châu Âu từ năm 2017. Chính vì vậy năm nay sẽ là năm cuối cùng Kawasaki sản xuất W800.
Tuy nhiên ngay cả khi đã có phun xăng điện tử, Kawasaki W800 vẫn không thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất được áp dụng trên toàn châu Âu từ năm 2017. Chính vì vậy năm nay sẽ là năm cuối cùng Kawasaki sản xuất W800.
Do không phải là một trong số các dòng xe có doanh số thuộc hàng "top" của Kawasaki nên nhà sản xuất vùng Akashi, Nhật Bản đã quyết định không nâng cấp khối động cơ của xe để đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đồng thời, tương lai của dòng xe này cũng rất "mù mịt" khi hiện tại Kawasaki chưa hề có ý định tạo ra "hậu duệ" cho chiếc xe.
Do không phải là một trong số các dòng xe có doanh số thuộc hàng "top" của Kawasaki nên nhà sản xuất vùng Akashi, Nhật Bản đã quyết định không nâng cấp khối động cơ của xe để đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đồng thời, tương lai của dòng xe này cũng rất "mù mịt" khi hiện tại Kawasaki chưa hề có ý định tạo ra "hậu duệ" cho chiếc xe.
Tuy nhiên, trước khi "khai tử" W800, Kawasaki cũng đã tạo ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng với tên gọi Final Edition, giống như một sự "chia tay" dòng xe này.
Tuy nhiên, trước khi "khai tử" W800, Kawasaki cũng đã tạo ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng với tên gọi Final Edition, giống như một sự "chia tay" dòng xe này.
Trên phiên bản này, Kawasaki đã sơn lên xe màu sơn nâu đặc biệt, kèm theo các mảng sơn trang trí màu vàng theo phong cách của những mẫu xe cổ do hãng sản xuất trước đây.
Trên phiên bản này, Kawasaki đã sơn lên xe màu sơn nâu đặc biệt, kèm theo các mảng sơn trang trí màu vàng theo phong cách của những mẫu xe cổ do hãng sản xuất trước đây.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

 Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Những trường hợp không được đổi bằng lái xe theo quy định

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status