Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô giá rẻ Benelli BN302 “biến hình” xe đua flat track

27/04/2019 10:07

(Kiến Thức) - Sau khi qua tay các nghệ nhân độ xe tại xưởng Eng Custom Project, chiếc môtô Benelli BN302 với kiểu dáng hiện đại đã biến đổi hoàn toàn thành một mẫu xe hoài cổ theo phong cách flat track.

Thảo Mai (Theo motorcyclenews)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Xe Benelli BN302 giá rẻ sở hữu động cơ 2 xi-lanh cho tiếng nổ ấn tượng, đây là một mẫu mô tô phân khối lớn cho người mới chơi rất phổ biến tại châu Á. Tuy nhiên sau khi mang "mác tàu", dòng xe này lại ít khi được dân chơi quan tâm hơn so với những dòng nhe cùng phân khúc.
Xe Benelli BN302 giá rẻ sở hữu động cơ 2 xi-lanh cho tiếng nổ ấn tượng, đây là một mẫu mô tô phân khối lớn cho người mới chơi rất phổ biến tại châu Á. Tuy nhiên sau khi mang "mác tàu", dòng xe này lại ít khi được dân chơi quan tâm hơn so với những dòng nhe cùng phân khúc.
Với thiết kế khung trellis và kiểu dáng hiện đại nguyên bản, những người chơi xe Benelli BN302 thường cố gắng "dọn" lại nó theo dáng của các dòng Ducati như Monster hay Panigale. Mới đây, một xưởng độ có tên Eng Custom Project đã quyết định biến đổi kiểu dáng của nó hoàn toàn theo hướng xe đua flat tracker.
Với thiết kế khung trellis và kiểu dáng hiện đại nguyên bản, những người chơi xe Benelli BN302 thường cố gắng "dọn" lại nó theo dáng của các dòng Ducati như Monster hay Panigale. Mới đây, một xưởng độ có tên Eng Custom Project đã quyết định biến đổi kiểu dáng của nó hoàn toàn theo hướng xe đua flat tracker.
Đầu tiên, xưởng độ này đã thay cặp lốp nguyên bản của Benelli TNT302 bằng loại lốp gai mãng cầu lớn Mitas, đem tới độ bám cao hơn cả trên đường bằng lẫn đường đất. Sau khi vào lốp, việc "lột xác" chiếc xe mới chính thức bắt đầu.
Đầu tiên, xưởng độ này đã thay cặp lốp nguyên bản của Benelli TNT302 bằng loại lốp gai mãng cầu lớn Mitas, đem tới độ bám cao hơn cả trên đường bằng lẫn đường đất. Sau khi vào lốp, việc "lột xác" chiếc xe mới chính thức bắt đầu.
Toàn bộ dàn thân vỏ nguyên bản của TNT302 đã được Eng Custom Project lột bỏ hoàn toàn, chỉ còn giữ lại khung, máy, hệ thống treo và cặp bánh. Một hệ thống xả "hàng thửa" với pô vắt kép đã nhanh chóng được chế tạo và lắp lên xe.
Toàn bộ dàn thân vỏ nguyên bản của TNT302 đã được Eng Custom Project lột bỏ hoàn toàn, chỉ còn giữ lại khung, máy, hệ thống treo và cặp bánh. Một hệ thống xả "hàng thửa" với pô vắt kép đã nhanh chóng được chế tạo và lắp lên xe.
Để phù hợp với thiết kế khung phụ nguyên bản của Benelli, Eng Custom Project đã định tạo dáng dàn đuôi của chiếc xe với yên dày và chắn bùn ngắn khá giống những mẫu vinduro. Tuy nhiên do không hợp với tổng thể flat track, xưởng độ này đã cưa bỏ và thiết kế cho chiếc xe một bộ khung phụ hoàn toàn mới. Từ đó, chiếc yên solo và phần đuôi vuốt dẹt ra phía sau đặc trưng của kiểu dáng này mới bắt đầu thành hình.
Để phù hợp với thiết kế khung phụ nguyên bản của Benelli, Eng Custom Project đã định tạo dáng dàn đuôi của chiếc xe với yên dày và chắn bùn ngắn khá giống những mẫu vinduro. Tuy nhiên do không hợp với tổng thể flat track, xưởng độ này đã cưa bỏ và thiết kế cho chiếc xe một bộ khung phụ hoàn toàn mới. Từ đó, chiếc yên solo và phần đuôi vuốt dẹt ra phía sau đặc trưng của kiểu dáng này mới bắt đầu thành hình.
Dù theo hơi hướng xe đua nhưng do vẫn phải tuân thủ luật pháp, Eng Custom Project đã lắp thêm một cặp LED bi cầu đóng vai trò là đèn pha cho xe ở bảng số phía trước. Tuy nhiên, chi tiết kỳ công nhất của bản độ đó là bình xăng.
Dù theo hơi hướng xe đua nhưng do vẫn phải tuân thủ luật pháp, Eng Custom Project đã lắp thêm một cặp LED bi cầu đóng vai trò là đèn pha cho xe ở bảng số phía trước. Tuy nhiên, chi tiết kỳ công nhất của bản độ đó là bình xăng.
Trông có vẻ khá đơn giản, nhưng Eng Custom Project đã phải gò và thiết kế phần dưới bình để không gây ảnh hưởng tới hệ thống bơm xăng và báo xăng nguyên bản của mẫu xe naked-bike Benelli TNT302. Cũng giống như phần còn lại của thân xe, bình xăng đã được gò thủ công từ tôn.
Trông có vẻ khá đơn giản, nhưng Eng Custom Project đã phải gò và thiết kế phần dưới bình để không gây ảnh hưởng tới hệ thống bơm xăng và báo xăng nguyên bản của mẫu xe naked-bike Benelli TNT302. Cũng giống như phần còn lại của thân xe, bình xăng đã được gò thủ công từ tôn.
Sau khi hoàn thành, phần thân xe mới đã được Eng Custom Project sơn màu trắng, trang trí bộ decal màu xanh - đỏ theo phong cách tem đấu Martini rất nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Qua tay các nghệ nhân độ xe, chiếc môtô Benelli BN302 với kiểu dáng hiện đại đã có kiểu dáng biến đổi hoàn toàn thành một mẫu xe hoài cổ theo phong cách flat track.
Sau khi hoàn thành, phần thân xe mới đã được Eng Custom Project sơn màu trắng, trang trí bộ decal màu xanh - đỏ theo phong cách tem đấu Martini rất nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Qua tay các nghệ nhân độ xe, chiếc môtô Benelli BN302 với kiểu dáng hiện đại đã có kiểu dáng biến đổi hoàn toàn thành một mẫu xe hoài cổ theo phong cách flat track.
Video: Benelli BN302 “biến hình” xe đua flat track.

Bạn có thể quan tâm

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13
Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

05/07/2025 17:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status