Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mối liên hệ giữa phụ nữ và ôtô trong cuộc sống hiện đại

07/03/2016 20:15

(Kiến Thức) - Những thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phụ nữ và xe, tầm quan trọng của họ đối với nghành công nghiệp ôtô.

Nguyễn Anh

Mãn nhãn với những màu xe độc đáo

Tổng thống Nga Putin kiểm tra dàn xe bọc thép Spetsnaz

“Soi từng ngóc ngách” siêu coupe Aston Martin DB11 mới

“Đấu trường môtô” Motul Stunt Fest 2016 tại Hà Nội

Những “bóng hồng” quyền lực ngành công nghiệp ôtô TG

Phụ nữ hiện đại ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau tay lái của cánh mày râu nữa mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình.
Phụ nữ hiện đại ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau tay lái của cánh mày râu nữa mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình.
Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ châu Âu mua xe cho riêng họ. Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ và ôtô ngồi nhiều hơn thay vì đàn ông.
Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ châu Âu mua xe cho riêng họ. Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ và ôtô ngồi nhiều hơn thay vì đàn ông.
Được biết, có đến 69 % phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe nhờ internet. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời hay các thiết bị trên xe thông qua mạng thông tin này.
Được biết, có đến 69 % phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe nhờ internet. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời hay các thiết bị trên xe thông qua mạng thông tin này.
Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %. Chứng tỏ phái đẹp là người chung thuỷ với xe hơi hơn nam giới.
Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %. Chứng tỏ phái đẹp là người chung thuỷ với xe hơi hơn nam giới.
Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì phụ nữ thực tế hơn nhiều. Họ chọn xe thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao?
Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì phụ nữ thực tế hơn nhiều. Họ chọn xe thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao?
Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn xe. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm nhiều.
Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn xe. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm nhiều.
Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mua xe chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng - nhưng chưa chắc...
Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mua xe chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng - nhưng chưa chắc...
Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26 % phụ nữ lái xe của họ tất cả các ngày trong tuần, 42 % lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40 % cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.
Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26 % phụ nữ lái xe của họ tất cả các ngày trong tuần, 42 % lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40 % cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.
 Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. Có tới 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ôtô sử dụng động cơ lai để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì... giá.
Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. Có tới 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ôtô sử dụng động cơ lai để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì... giá.
Trong khi đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra.
Trong khi đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra.
Một điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông. Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm...
Một điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông. Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm...
Tuy nhiên, an toàn giao thông giữa nam và nữ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định - vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.
Tuy nhiên, an toàn giao thông giữa nam và nữ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định - vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status