Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Mổ xẻ trực thăng Mi-10PP: Máy bay tác chiến điện tử tối mật của Liên Xô

03/05/2020 14:00

(Kiến Thức) - Trực thăng Mi-10PP từng được xem là tối mật, được thiết kế cho vai trò tác chiến điện tử với trang bị hệ thống ST-900 Step dùng cho nhiệm vụ gây nhiễu, tấn công điện tử radar, thiết bị liên lạc đối phương.

PV

Siêu "radar bay" Ka-31R làm tăng sức mạnh Hạm đội Biển Đen Nga thế nào?

Chưa kịp "sờ" vào trực thăng Nga, Mexico đã bị Mỹ "tuýt còi" doạ cấm vận

Nhận diện hệ thống phòng không mới của Mỹ, trực thăng Nga coi chừng

Thăm nhà máy sản xuất trực thăng quy mô cực "khủng" của Nga

Cận cảnh 2 loại trực thăng tấn công Nga cả thế giới muốn sở hữu

Đây là hình ảnh về 2 chiếc trực thăng khổng lồ nằm bên trong căn cứ quân sự bỏ không. "Nhân vật chính" trong ảnh là trực thăng tác chiến điện tử tối mật Mi-10PP được phát triển từ những năm 1960-1970.
Đây là hình ảnh về 2 chiếc trực thăng khổng lồ nằm bên trong căn cứ quân sự bỏ không. "Nhân vật chính" trong ảnh là trực thăng tác chiến điện tử tối mật Mi-10PP được phát triển từ những năm 1960-1970.
 Trực thăng Mi-10PP là biến thể của dòng trực thăng cần cẩu khổng lồ Mi-10 được đưa vào sử dụng từ năm 1963 cho nhiệm vụ mang vác các kiện hàng quá khổ mà khoang thân máy bay khó có thể chứa vừa. Đặc trưng rõ nét của trực thăng Mi-10 là bộ càng hạ cánh rất chắc chắn và cao của của nó, tạo ra không gian để mang vác các thiết bị quá khổ. Trong ảnh, trực thăng Mi-10K cất cánh bay năm 2006.
Trực thăng Mi-10PP là biến thể của dòng trực thăng cần cẩu khổng lồ Mi-10 được đưa vào sử dụng từ năm 1963 cho nhiệm vụ mang vác các kiện hàng quá khổ mà khoang thân máy bay khó có thể chứa vừa. Đặc trưng rõ nét của trực thăng Mi-10 là bộ càng hạ cánh rất chắc chắn và cao của của nó, tạo ra không gian để mang vác các thiết bị quá khổ. Trong ảnh, trực thăng Mi-10K cất cánh bay năm 2006.
Ngoài các biến thể phục vụ chính cho việc vận tải, nhà thiết kế Mil Moscow còn phát triển biến thể phục vụ cho các nhiệm vụ quân sự khác. Điển hình là biến thể trực thăng Mi-10PP từng được xem là tối mật, được thiết kế cho vai trò tác chiến điện tử (chữ PP - phiên âm tiếng Nga Postanovschik Pomekh có nghĩa là gây nhiễu).
Ngoài các biến thể phục vụ chính cho việc vận tải, nhà thiết kế Mil Moscow còn phát triển biến thể phục vụ cho các nhiệm vụ quân sự khác. Điển hình là biến thể trực thăng Mi-10PP từng được xem là tối mật, được thiết kế cho vai trò tác chiến điện tử (chữ PP - phiên âm tiếng Nga Postanovschik Pomekh có nghĩa là gây nhiễu).
Theo một số tài liệu, trên máy bay được lắp hệ thống tác chiến điện tử ST-900 Step dùng cho nhiệm vụ gây nhiễu, tấn công điện tử radar, thiết bị liên lạc đối phương. Ngoài ra, không còn thông tin nào khác liên quan.
Theo một số tài liệu, trên máy bay được lắp hệ thống tác chiến điện tử ST-900 Step dùng cho nhiệm vụ gây nhiễu, tấn công điện tử radar, thiết bị liên lạc đối phương. Ngoài ra, không còn thông tin nào khác liên quan.
Cũng không có nhiều tư liệu về quá trình hoạt động của trực thăng tác chiến điện tử Mi-10PP. Tuy nhiên, ngay từ trong thời Liên Xô thì các máy bay Mi-10PP đã sớm ngừng hoạt động và được trưng bày ở các thành phố.
Cũng không có nhiều tư liệu về quá trình hoạt động của trực thăng tác chiến điện tử Mi-10PP. Tuy nhiên, ngay từ trong thời Liên Xô thì các máy bay Mi-10PP đã sớm ngừng hoạt động và được trưng bày ở các thành phố.
Ngày nay, người ta chỉ còn ghi nhân có 2 chiếc loại này đang ở trong tình trạng hết sức tồi tệ trong căn cứ quân sự.
Ngày nay, người ta chỉ còn ghi nhân có 2 chiếc loại này đang ở trong tình trạng hết sức tồi tệ trong căn cứ quân sự.
Video Đáng sợ máy bay trực thăng tấn công thế hệ mới Mi-35M của Nga - Nguồn: Khoa học quân sự@Youtube

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status