Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mổ xẻ “siêu phẩm” Vespa 946, giá 340 triệu đồng ở VN

13/07/2013 06:15
Như Biển
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.
Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.
Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.
Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.
Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.
Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.
Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.
Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.
Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.
Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm.
Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm.
 Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.
Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.
Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
 "Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.
"Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.
Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.
Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.
Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.
Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.
Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km
Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km
 Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
 Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.
Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.
Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.
Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.
 Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6. Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.
Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6.
Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status