Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

"Mổ" 9 trực thăng thương mại siêu khủng

04/02/2014 06:30

(Kiến Thức) - Đây là những loại trực thăng thương mại giá đắt giật mình, chỉ thích hợp với túi tiền của giới đại gia.

Nguyễn Tuấn (theo Richest)

Dịch vụ thuê trực thăng: Không phải đại gia không dám “mó“

Ngắm đội trực thăng “khủng” bay dịch vụ của Việt Nam

Eurocopter EC155 B1 Dauphin do Pháp sản xuất từ năm 1999, phạm vi hoạt động 423 hải lý, hiệu suất tối đa 13 người là chiếc trực thăng phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 nghìn phiên bản sử dụng ở 28 quốc gia. Với đặc trưng tiếng ồn thấp, độ tin cậy cao, rất nhiều đại gia chi hơn 10 triệu USD để sở hữu phương tiện đi lại đặc biệt này.
Eurocopter EC155 B1 Dauphin do Pháp sản xuất từ năm 1999, phạm vi hoạt động 423 hải lý, hiệu suất tối đa 13 người là chiếc trực thăng phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 nghìn phiên bản sử dụng ở 28 quốc gia. Với đặc trưng tiếng ồn thấp, độ tin cậy cao, rất nhiều đại gia chi hơn 10 triệu USD để sở hữu phương tiện đi lại đặc biệt này.
Máy bay tầm trung AgustaWestland AW149 được phát triển từ trực thăng quân sự chuyên chở các VIP hay nguyên thủ quốc gia. Chính thức ra mắt năm 2009, phạm vi hoạt động 540 hải lý, hiệu suất 18 người, động cơ chống đóng băng hệ thống điện tử cảnh báo thời tiết, chiếc AW149 xứng đáng với giá hơn 13 triệu USD của mình.
Máy bay tầm trung AgustaWestland AW149 được phát triển từ trực thăng quân sự chuyên chở các VIP hay nguyên thủ quốc gia. Chính thức ra mắt năm 2009, phạm vi hoạt động 540 hải lý, hiệu suất 18 người, động cơ chống đóng băng hệ thống điện tử cảnh báo thời tiết, chiếc AW149 xứng đáng với giá hơn 13 triệu USD của mình.
Năm 2003, hai gã khổng lồ Texas Bell Helicoper và Agusta đã hợp tác sản xuất và cho ra đời chiếc trực thăng 2 cánh quạt AgustaWestland BA609 hoàn toàn thủ công. Ưu điểm của nó là tầm hoạt động lớn 755 hải lý, chở được 9 hành khách và tiêu thụ ít nhiên liệu, tuy nhiên giá thành của nó lại lên tới 14 triệu USD. Đến nay đã có 81 chiếc được bán rộng rãi khắp thế giới.
Năm 2003, hai gã khổng lồ Texas Bell Helicoper và Agusta đã hợp tác sản xuất và cho ra đời chiếc trực thăng 2 cánh quạt AgustaWestland BA609 hoàn toàn thủ công. Ưu điểm của nó là tầm hoạt động lớn 755 hải lý, chở được 9 hành khách và tiêu thụ ít nhiên liệu, tuy nhiên giá thành của nó lại lên tới 14 triệu USD. Đến nay đã có 81 chiếc được bán rộng rãi khắp thế giới.
Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.
Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.
Eurocopoter AS332 L1 Super Puma khá phổ biến nhờ tính ổn định của nó ngay trong tình trạng thời tiết xấu, cabin rộng rãi chứa tới 19 người, tầm xa 454 hải lý. Hiện nay có hơn 500 biến thể của AS332 được sử dụng trên khắp thế giới với giá 16,2 triệu USD.
Eurocopoter AS332 L1 Super Puma khá phổ biến nhờ tính ổn định của nó ngay trong tình trạng thời tiết xấu, cabin rộng rãi chứa tới 19 người, tầm xa 454 hải lý. Hiện nay có hơn 500 biến thể của AS332 được sử dụng trên khắp thế giới với giá 16,2 triệu USD.
Kazan Mi-171A2 của Nga chế tạo được sử dụng đầu tiên tại Afghanistan đầu những năm 80 sau đó được cải tiến thành máy bay thương mại và nhanh chóng được các doanh nghiệp và tư nhân yêu thích sử dụng. Tuy phạm vi chỉ 386 hải lý nhưng cabin rộng rãi sang trọng có khả năng vận chuyển tới 36 hành khách. Giá thành của nó lên tới 17,08 triệu USD.
Kazan Mi-171A2 của Nga chế tạo được sử dụng đầu tiên tại Afghanistan đầu những năm 80 sau đó được cải tiến thành máy bay thương mại và nhanh chóng được các doanh nghiệp và tư nhân yêu thích sử dụng. Tuy phạm vi chỉ 386 hải lý nhưng cabin rộng rãi sang trọng có khả năng vận chuyển tới 36 hành khách. Giá thành của nó lên tới 17,08 triệu USD.
Một phiên bản của máy bay quân sự H-92, chiếc Sikorsky S-92 Cougar có khả năng chở tối đa 19 hành khách, động cơ kép General Electric CT7-8A mạnh mẽ với tầm hoạt động lên tới 539 hải lý. Đây là chiếc trực thăng ưa thích của thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều doanh nhân khắp thế giới. Giá của nó hiện nay rơi vào khoảng 17,7 triệu USD.
Một phiên bản của máy bay quân sự H-92, chiếc Sikorsky S-92 Cougar có khả năng chở tối đa 19 hành khách, động cơ kép General Electric CT7-8A mạnh mẽ với tầm hoạt động lên tới 539 hải lý. Đây là chiếc trực thăng ưa thích của thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều doanh nhân khắp thế giới. Giá của nó hiện nay rơi vào khoảng 17,7 triệu USD.
AgustaWestland AW101 là chiếc trực thăng hoàn hảo kết hợp với sự sang trọng, pham vị hoạt động lớn lên tới 570 hải lý, công suất 30 người. Nó được sử dụng rộng rãi tại Anh, Ý, và Ấn Độ. Tuy nhiên giá của nó cũng không hề mềm với hơn 18 triệu USD.
AgustaWestland AW101 là chiếc trực thăng hoàn hảo kết hợp với sự sang trọng, pham vị hoạt động lớn lên tới 570 hải lý, công suất 30 người. Nó được sử dụng rộng rãi tại Anh, Ý, và Ấn Độ. Tuy nhiên giá của nó cũng không hề mềm với hơn 18 triệu USD.
Huey là chiếc trực thăng “già” chậm chạp, ì ạch sản xuất từ năm 1959 nhưng lại cực kỳ phổ biến trên thế giới nhờ không gian rộng rãi, tiếng ồn cực nhỏ và cabin siêu sang trọng. Giá của nó vượt trội với 25 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD. Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.
Huey là chiếc trực thăng “già” chậm chạp, ì ạch sản xuất từ năm 1959 nhưng lại cực kỳ phổ biến trên thế giới nhờ không gian rộng rãi, tiếng ồn cực nhỏ và cabin siêu sang trọng. Giá của nó vượt trội với 25 triệu USD.


Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Bell 525 Relentless là dự án trực thăng cao cấp được khởi động năm 2014. Trang bị động cơ GE CT7-2F1 mạnh mẽ, chiếc Bell có tầm hoạt động 400 hải lý với 16 người. Hệ thống điện tử tiên tiến nhất có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Dự kiến giá của nó lên tới 15 triệu USD.

Top tin bài hot nhất

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

23/04/2025 08:52
Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

09/05/2025 08:07
Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

22/04/2025 08:52
Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

29/04/2025 08:52
Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

22/04/2025 08:52

Bạn có thể quan tâm

Trưởng phái đoàn Nga nói thẳng quan điểm sau khi đàm phán với Ukraine

11 điều cần làm ở Thái Lan cho du khách đến lần đầu

Apple sẽ phát hành iOS 18.6 trước thềm công bố iOS 19?

Vingroup “Tây tiến”, viết tiếp kỳ tích kiến tạo đô thị thịnh vượng tại thủ phủ công nghiệp Đức Hoà

Giá xe điện VinFast mới nhất nửa cuối tháng 5/2025

Porsche lên kế hoạch dừng bán xe điện vì “ế”

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status