![]() |
![]() |
CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (UPCoM: CMN) – chủ của thương hiệu nổi tiếng mì gói bình dân hai con tôm, thương hiệu này nhắm vào phân khúc giá rẻ, bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn. Nhưng cũng từng có giai đoạn mì tôm Miliket trở thành món đồ ăn xa xỉ với nhiều người, khi chúng chỉ được bán tại các cửa hàng tạp hóa quốc doanh.
Miliket là một trong 13 nhà máy đầu tiên được xây dựng để phát triển ngành công nghiệp nhẹ tại Việt Nam, tiền thân là hai xí nghiệp: Chế biến lương thực thực phẩm Colusa (1972) và Lương thực thực phẩm Miliket (1995).
Năm 2020, CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (UPCoM: CMN) đặt mục tiêu sản lượng bán ra đạt 20.500 tấn, tổng doanh thu 694 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 33 tỷ đồng.
Trong năm 2019, Miliket thực hiện được sản lượng đạt 19.012 tấn, tổng doanh thu 630 tỷ đồng và 31 tỷ đồng lãi trước thuế, còn lợi nhuận sau thuế là 24,7 tỷ đồng, đều giảm nhẹ so với năm 2018. Đồng thời, các con số này của Miliket chỉ đạt 92-95% kế hoạch đề ra.
CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HoSE: VNS) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 30/6 tới.
Theo tờ trình, Vinasun đặt kế hoạch doanh thu cho năm nay đạt 1.180 tỷ đồng, giảm 41% so với năm trước, mức doanh thu thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây dựa trên kết quả kinh doanh của hãng taxi này. Bên cạnh đó, Vinasun đưa ra kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng, mức lỗ đầu tiên kể từ ngày niêm yết.