Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes SL60 AMG “hàng thửa” của Michael Schumacher

31/03/2016 06:25

(Kiến Thức) - Chỉ được sản xuất 3 chiếc trên toàn Thế giới, Mercedes SL60 AMG đời 1986 của huyền thoại F1 Michael Schumacher còn sở hữu những chi tiết cực "độc".

Nguyễn Huy

Mercedes G63 AMG 2015 màu độc giá gần 8 tỷ tại Hà Nội

Mercedes-AMG GTS 9,15 tỷ “xông đất” Hà Nội

Hyundai đang “âm mưu” chế tạo siêu xe Genesis

Piaggio Medley ABS & Honda Shi, ai là vua scooter Việt?

Chiếc Mercedes-AMG GT nhanh nhất thế giới

Có nguồn gốc từ năm 1954, Mercedes SL-Class là dòng xe mui trần hạng sang của Mercedes. Thế hệ Mercedes SL R107 được sản xuất từ năm 1972 tới 1989, vào thời điểm AMG vẫn còn là một xưởng độ xe độc lập, tương tự như Brabus thời điểm hiện tại, chính vì vậy Mercedes SL60 AMG có thể được coi là một trong những chiếc Mercedes SL AMG đầu tiên.
Có nguồn gốc từ năm 1954, Mercedes SL-Class là dòng xe mui trần hạng sang của Mercedes. Thế hệ Mercedes SL R107 được sản xuất từ năm 1972 tới 1989, vào thời điểm AMG vẫn còn là một xưởng độ xe độc lập, tương tự như Brabus thời điểm hiện tại, chính vì vậy Mercedes SL60 AMG có thể được coi là một trong những chiếc Mercedes SL AMG đầu tiên.
Theo những thông tin được lưu lại, AMG chỉ độ đúng 3 chiếc 560SL lên cấu hình SL60 AMG. Trong đó, một chiếc đã được đặt hàng riêng bởi chính huyền thoại F1 đã từng 7 lần vô địch Thế giới Michael Schumacher.
Theo những thông tin được lưu lại, AMG chỉ độ đúng 3 chiếc 560SL lên cấu hình SL60 AMG. Trong đó, một chiếc đã được đặt hàng riêng bởi chính huyền thoại F1 đã từng 7 lần vô địch Thế giới Michael Schumacher.
Mặc dù ra đời từ khá lâu nhưng chiếc SL60 AMG vẫn mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc AMG hiện đại ở ngoại thấtvới bodykit khác biệt nhẹ. Ban đầu, tay đua Michael Schumacher đã đặt hàng chiếc xe với màu xanh navy nhưng sau khi phục chế nó đã được sơn lại thành màu xanh đậm.
Mặc dù ra đời từ khá lâu nhưng chiếc SL60 AMG vẫn mang đầy đủ đặc điểm của một chiếc AMG hiện đại ở ngoại thấtvới bodykit khác biệt nhẹ. Ban đầu, tay đua Michael Schumacher đã đặt hàng chiếc xe với màu xanh navy nhưng sau khi phục chế nó đã được sơn lại thành màu xanh đậm.
Bộ mâm AMG ET 18 với thiết kế ghép từ 2 mảnh và có dạng 5 cánh dày là một điểm đặc trưng của những chiếc Mercedes-AMG trong suốt thập niên 80-90 của Thế kỷ 20. Trước đó, những chiếc AMG sử dụng mâm Penta sao 5 cánh và sau này, hãng đã đổi sang kiểu mâm 5 cánh kép mới. Trên chiếc xe của Schumacher, lòng mâm cũng được sơn đồng màu với xe.
Bộ mâm AMG ET 18 với thiết kế ghép từ 2 mảnh và có dạng 5 cánh dày là một điểm đặc trưng của những chiếc Mercedes-AMG trong suốt thập niên 80-90 của Thế kỷ 20. Trước đó, những chiếc AMG sử dụng mâm Penta sao 5 cánh và sau này, hãng đã đổi sang kiểu mâm 5 cánh kép mới. Trên chiếc xe của Schumacher, lòng mâm cũng được sơn đồng màu với xe.
Chiếc SL nguyên bản vốn có mui xếp mềm nhưng đi kèm theo mỗi chiếc AMG đều có thêm một bộ mui cứng đặc biệt vốn là tùy chọn của dòng SL, giúp biến chiếc xe thành một chiếc coupe thực thụ.
Chiếc SL nguyên bản vốn có mui xếp mềm nhưng đi kèm theo mỗi chiếc AMG đều có thêm một bộ mui cứng đặc biệt vốn là tùy chọn của dòng SL, giúp biến chiếc xe thành một chiếc coupe thực thụ.
Mọi chiếc SL60 AMG đều có dạng roadster 2 chỗ, nhưng riêng chiếc xe của Schumacher có thêm một hàng ghế nhỏ ở phía sau. Ban đầu, nội thất xe có màu xám nhưng hiện tại, da bọc đã được chuyển thành màu xanh cùng "tông" với thân xe.
Mọi chiếc SL60 AMG đều có dạng roadster 2 chỗ, nhưng riêng chiếc xe của Schumacher có thêm một hàng ghế nhỏ ở phía sau. Ban đầu, nội thất xe có màu xám nhưng hiện tại, da bọc đã được chuyển thành màu xanh cùng "tông" với thân xe.
Các chi tiết ốp trên xe cũng sử dụng gỗ vân xanh đặc biệt, tạo cảm giác như chiếc xe được ốp đá thay vì gỗ. Ngoài ra, tay lái nguyên bản đã được thay bằng tay của Mercedes E55 AMG sau này, kèm theo cả hệ thống túi khí.
Các chi tiết ốp trên xe cũng sử dụng gỗ vân xanh đặc biệt, tạo cảm giác như chiếc xe được ốp đá thay vì gỗ. Ngoài ra, tay lái nguyên bản đã được thay bằng tay của Mercedes E55 AMG sau này, kèm theo cả hệ thống túi khí.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe đó là động cơ nguyên bản của 560 AMG đã được thay bằng khối máy V8 nạp khí tự nhiên 6.0l lấy từ mẫu xe huyền thoại Mercedes AMG Hammer - vốn được mệnh danh là "ông tổ" của những chiếc AMG hiện đại.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe đó là động cơ nguyên bản của 560 AMG đã được thay bằng khối máy V8 nạp khí tự nhiên 6.0l lấy từ mẫu xe huyền thoại Mercedes AMG Hammer - vốn được mệnh danh là "ông tổ" của những chiếc AMG hiện đại.
Với 396 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 n/m, cỗ máy V8 của SL60 AMG rất mạnh vào những năm 80. Nhờ động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 300 km/h - "ngang cơ" với những siêu xe đầu bảng thời đó như Ferrari Testarossa.
Với 396 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 n/m, cỗ máy V8 của SL60 AMG rất mạnh vào những năm 80. Nhờ động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 300 km/h - "ngang cơ" với những siêu xe đầu bảng thời đó như Ferrari Testarossa.
Hiện tại, khi Michael Schumacher vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn trượt tuyết từ 2 năm trước, chiếc SL60 của anh đã được Pano Avramidis - một trong những kỹ sư thế hệ đầu của AMG và là người sáng lập hãng độ MKB Power trực tiếp phục chế lại.
Hiện tại, khi Michael Schumacher vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn trượt tuyết từ 2 năm trước, chiếc SL60 của anh đã được Pano Avramidis - một trong những kỹ sư thế hệ đầu của AMG và là người sáng lập hãng độ MKB Power trực tiếp phục chế lại.
Hiện tại, nó đang được rao bán với giá không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới độ hiếm và có chủ nhân đầu tiên là một tay đua huyền thoại, chắc chắn chiếc SL60 AMG hàng độc này đang được nhiều nhà sưu tập "khao khát".
Hiện tại, nó đang được rao bán với giá không được tiết lộ. Tuy nhiên xét tới độ hiếm và có chủ nhân đầu tiên là một tay đua huyền thoại, chắc chắn chiếc SL60 AMG hàng độc này đang được nhiều nhà sưu tập "khao khát".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status