Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes E-Class mới “lột xác" thế nào so với thế hệ cũ?

27/01/2016 06:34

(Kiến Thức) - Vừa được ra mắt chính thức, thế hệ mới nhất của dòng sedan tầm trung cao cấp Mercedes E-Class đã có một cuộc "lột xác" hoàn toàn.

Kiều Anh

Cận cảnh Land Rover Evoque 2016 chính hãng tại Việt Nam

Top 10 xe hơi có khách hàng trung thành nhất

Mercedes-Benz ra mắt sedan hạng sang E-Class mới

Vừa ra mắt Ducati XDiavel đã có bản độ "cực khủng”

'Mục sở thị” Mercades E-Class đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam

Được ra mắt tại triển lãm Detroit vừa được tổ chức tại Mỹ, thế hệ Mercedes E-Class 2016 mới nhất với tên mã W213 là đã được Mercedes thiết kế lại từ đầu, thay thế cho model W212 trước đó.
Được ra mắt tại triển lãm Detroit vừa được tổ chức tại Mỹ, thế hệ Mercedes E-Class 2016 mới nhất với tên mã W213 là đã được Mercedes thiết kế lại từ đầu, thay thế cho model W212 trước đó.
Sau đợt nâng cấp giữa vòng đời, E-Class thế hệ cũ W212 đã bỏ đi thiết kế đèn pha kép tách rời đã trở thành "truyền thống" của dòng E-Class. Chính vì vậy dù sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng E-Class W213 không quá khác biệt so với W212 nếu chỉ nhìn lướt qua.
Sau đợt nâng cấp giữa vòng đời, E-Class thế hệ cũ W212 đã bỏ đi thiết kế đèn pha kép tách rời đã trở thành "truyền thống" của dòng E-Class. Chính vì vậy dù sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng E-Class W213 không quá khác biệt so với W212 nếu chỉ nhìn lướt qua.
Tuy nhiên, kể từ phần đầu trở về sau, 2 thế hệ này đã có sự khác biệt rất lớn. Trong đó, E-Class W212 sở hữu thân xe góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên, kể từ phần đầu trở về sau, 2 thế hệ này đã có sự khác biệt rất lớn. Trong đó, E-Class W212 sở hữu thân xe góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn.
Thế hệ E-Class mới nhất mềm mại hơn nhiều, nhưng đồng thời cũng gây ra khá nhiều tranh cãi khi áp dụng phong cách thiết kế mới nhất của Mercedes. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe là C-Class phóng to, trong khi một số người lại thấy E-Class mới giống S-Class thu nhỏ.
Thế hệ E-Class mới nhất mềm mại hơn nhiều, nhưng đồng thời cũng gây ra khá nhiều tranh cãi khi áp dụng phong cách thiết kế mới nhất của Mercedes. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe là C-Class phóng to, trong khi một số người lại thấy E-Class mới giống S-Class thu nhỏ.
Phần đuôi của 2 chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt, khi E-Claas W212 sở hữu những đèn hậu kích thước lớn đặt ngang và cũng khá góc cạnh.
Phần đuôi của 2 chiếc xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt, khi E-Claas W212 sở hữu những đèn hậu kích thước lớn đặt ngang và cũng khá góc cạnh.
Trong khi đó, cặp đèn hậu của E-Class thế hệ mới nhỏ gọn hơn với 3 hàng đèn LED xếp dọc, một lần nữa trông khá giống như C hay S-Class mới.
Trong khi đó, cặp đèn hậu của E-Class thế hệ mới nhỏ gọn hơn với 3 hàng đèn LED xếp dọc, một lần nữa trông khá giống như C hay S-Class mới.
Bên trong nội thất, 2 chiếc xe này còn khác biệt hơn nữa. E-Class thế hệ cũ dù có nội thất sang trọng nhưng lại hơi quá "thô ráp" với những đường nét vuông vắn. Màn hình hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô có kích thước nhỏ, trong khi bảng đồng hồ vẫn là loại chạy cơ.
Bên trong nội thất, 2 chiếc xe này còn khác biệt hơn nữa. E-Class thế hệ cũ dù có nội thất sang trọng nhưng lại hơi quá "thô ráp" với những đường nét vuông vắn. Màn hình hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô có kích thước nhỏ, trong khi bảng đồng hồ vẫn là loại chạy cơ.
Nhờ có nội thất thiết kế theo phong cách mềm mại từ S-Class, E-Class mới trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Các phiên bản cao cấp của xe được trang bị tới 2 màn hình 12,3 inch 1920 x 720 pixel, trong đó một màn hình đồng thời là bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Nhờ có nội thất thiết kế theo phong cách mềm mại từ S-Class, E-Class mới trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Các phiên bản cao cấp của xe được trang bị tới 2 màn hình 12,3 inch 1920 x 720 pixel, trong đó một màn hình đồng thời là bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Về các trang bị và tiện nghi bên trong cabin, một lần nữa E-Class thế hệ cũ lại thua kém khá nhiều so với thế hệ mới.
Về các trang bị và tiện nghi bên trong cabin, một lần nữa E-Class thế hệ cũ lại thua kém khá nhiều so với thế hệ mới.
Các chi tiết trên E-Class mới được hoàn thiện cao cấp hơn và đem lại cảm giác như đang ngồi trong S-Class. Thậm chí một số tùy chọn tương tự S-Class cũng đã được đem xuống dòng xe này như dàn âm thanh Burmester.
Các chi tiết trên E-Class mới được hoàn thiện cao cấp hơn và đem lại cảm giác như đang ngồi trong S-Class. Thậm chí một số tùy chọn tương tự S-Class cũng đã được đem xuống dòng xe này như dàn âm thanh Burmester.
Dựa trên cơ sở nền tảng chassis mới nhất của Mercedes với tên gọi MRA, E-Class mới dài hơn thế hệ cũ 43 mm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 66 mm, khiến cabin xe trở nên rộng rãi hơn.
Dựa trên cơ sở nền tảng chassis mới nhất của Mercedes với tên gọi MRA, E-Class mới dài hơn thế hệ cũ 43 mm và có độ dài trục cơ sở lớn hơn tới 66 mm, khiến cabin xe trở nên rộng rãi hơn.
Vừa mới chỉ được ra mắt chính thức và thậm chí còn chưa được bán ở bất cứ quốc gia nào, những phiên bản động cơ của E-Class thế hệ mới chưa được Mercedes công bố đầy đủ. Tuy nhiên trước mắt, chiếc xe đã có động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0l và phiên bản hybrid-diesel E350e mới.
Vừa mới chỉ được ra mắt chính thức và thậm chí còn chưa được bán ở bất cứ quốc gia nào, những phiên bản động cơ của E-Class thế hệ mới chưa được Mercedes công bố đầy đủ. Tuy nhiên trước mắt, chiếc xe đã có động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0l và phiên bản hybrid-diesel E350e mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status