Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes E-Class độ siêu xe địa hình “khủng” All-Terrain 4x4²

22/07/2017 19:06

(Kiến Thức) - Áp dụng công thức của siêu xe địa hình G500 4x4² và "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, mẫu xe ý tưởng Mercedes E-Class All-Terrain 4x4² đã ra đời.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.
Mercedes đã không còn quá xa lạ với những mẫu SUV cực "điên rồ" như G63 AMG 6x5, G500 4x4² hay Maybach G650 Landaulet. Vừa qua, hãng lại vừa ra mắt một mẫu xe địa hình "khủng" mới; tuy nhiên khác với những lần trước, mẫu xe này không được dựa trên dòng SUV chuyên dụng G-Class. Thay vào đó, mẫu xe này được tạo ra từ phiên bản gầm cao All-Terrain của dòng xe sang Mercedes E-Class.
Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.
Mang tên gọi Mercedes E-Class All-Terrain 4x4², mẫu xe ý tưởng mới là "đứa con tinh thần" của Jurgen Eberle - một kỹ sư tại Mercedes khi ông mua một chiếc E-Class All-Terrain. Mặc dù mang tên gọi "mọi địa hình" (All Terrain), tuy nhiên chiếc E-Class All-Terrain nguyên bản vẫn khó có thể vượt qua những địa hình hiểm trở do gầm thấp hơn những mẫu xe offroad.
Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.
Để giải quyết vấn đề này, Jurgen đã nảy ra ý tưởng trang bị cho chiếc xe hệ thống trục dẫn động gián tiếp bằng các bánh răng giữa cầu và bánh xe (portal axle) - tương tự G500 4x4² hay G63 AMG 6x6. Tuy nhiên do E-Class All-Terrain sử dụng hệ thống treo đa điểm độc lập khác với dòng G-Class nên Eberle đã phải "thửa riêng" một hệ thống bánh răng dẫn động khác cho xe.
Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.
Về thiết kế, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng bằng sợi carbon. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lên tới 31 inch và cách xa thân xem thêm tới 20 cm.
Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.
Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên E-Class All-Terrain 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 40,64 cm - lớn hơn cả G500 4x4² và xe quân sự Humvee của Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, xe còn có góc tới 35,8 độ, góc thoát 35,6 độ và lội nước sâu tới 50 cm. Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường.
Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.
Tuy nhiên trên thực tế, khả năng địa hình của E-Class All-Terrain 4x4² vẫn không thể so được với G500 4x4² dù có gầm cao hơn. Do có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe không có khả năng gài cầu thấp hay những khóa vi sai như các dòng xe offroad chuyên nghiệp. Ngoài ra hệ thống treo đa điểm độc lập cũng không có được độ linh hoạt để giữ cho cả 4 bánh trên mặt đất ở các địa hình khó.
Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Thay vì sử dụng động cơ diesel như các phiên bản E-Class All-Terrain khác, chiếc E-Class All-Terrain 4x4² được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép chạy xăng với công suất tối đa 328 mã lực. Xe vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.
Dù chỉ là một mẫu xe ý tưởng và có thiết kế "điên rồ", nhưng Mercedes vẫn đang có ý định sản xuất hàng loạt E-Class All-Terrain 4x4² với số lượng rất nhỏ, do chiếc xe đã được những người yêu xe Mercedes-Benz hưởng ứng nhiệt liệt.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status