Mercedes-Benz tạm dừng công nghệ hybrid, tập trung vào xe điện

Thay vì tiếp tục phát triển xe điện, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz sẽ chuyển hướng đầu tư phát triển công nghệ pin cũng như các sản phẩm xe sang chạy điện hoàn toàn.

 
Theo thông tin mới nhất, hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ hoàn toàn ngừng việc đầu tư vào công nghệ hybrid mới, thay vào đó, hãng xe Đức sẽ tập trung vào việc phát triển xe ôtô Mercedes-Benz chạy điện hoàn toàn, đặc biệt là khi việc phát triển xe điện sẽ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn.
Ông Markus Schafer, giám đốc phụ trách việc phát triển của Mercedes cho biết sự tồn tại của công nghệ hybrid tại Mercedes chỉ còn tính bằng ngày. Ngoài ra ông cũng cho biết sự phức tạp của việc sử dụng hai hệ dẫn động bên trong một chiếc xe cũng có thể được xem là một yếu điểm.
Mercedes-Benz tam dung cong nghe hybrid, tap trung vao xe dien
Siêu xe AMG Project One.
"Tuy nhiên, yếu điểm lớn nhất của công nghệ này chính là chi phí lớn", ông Schafer cho biết. Dù vậy điều này không có nghĩa là Mercedes sẽ không giới thiệu thêm một mẫu plug-in hybrid mới.
Ông Schafer chia sẻ: "Tiền đã đổ vào nên chúng tôi hiện vẫn đang tối ưu hóa khoản đầu tư này". Ngoài ra, với sự xuất hiện của siêu xe AMG Project One và mẫu GT 63 E Performance, dòng xe plug-in hybrid của Mercedes vẫn còn tiềm năng.
Mercedes-Benz tam dung cong nghe hybrid, tap trung vao xe dien-Hinh-2
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 
Trong đó, mẫu Mercedes-AMG GT 63 E Performance được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp turbo kép đi kèm môt-tơ tích hợp ở cầu sau của xe. Hệ thống hybrid này mang đến cho xe tổng công suất lên đến 831 mã lực và 1.400 Nm mômen xoắn, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/g trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 316 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,7 lít/100 km.
Nhìn chung, trước bối cảnh hãng xe Đức đang đầu tư tiện vào công nghệ pin cũng như quy định về khí thải buộc các nhà sản xuất xe phải nhanh chóng điện hóa các sản phẩm của mình, việc Mercedes chấm dứt phát triển công nghệ plug-in hybrid để tập trung vào xe điện hoàn toàn là bước đi hoàn toàn hợp lý.

Người lái Mercedes Vision AVTR có thể điều khiển bằng trí não

Mẫu concept mới của Mercedes-Benz là Vision AVTR đã trở nên tân tiến hơn nữa khi giờ đây nó còn tích hợp công nghệ BCI - cho phép người lái điều khiển chiếc xe theo ý mình bằng trí não.
 
 

Nguoi lai Mercedes Vision AVTR co the dieu khien bang tri nao

Được giới thiệu lần đầu trong năm 2020, Mercedes-Benz Vision AVTR mới nhanh chóng được tôn vinh là một trong những mẫu concept có thể hoạt động đẹp nhất từng được chế tạo. Giờ đây, chiếc xe “viễn tưởng” này còn ấn tượng hơn nữa khi nó cho phép người lái điều khiển bằng trí não.

Mercedes-Benz 190SL tại Sài Gòn, xế cổ tiền tỷ hơn 60 năm tuổi

Được biết đến là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất trên thế giới, Mercedes-Benz có lịch sử gắn liền cùng những mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính biểu tượng. Và chiếc Mercedes-Benz 190SL tại Sài Gòn này là một ví dụ.

Mercedes-Benz 190SL tai Sai Gon, xe co tien ty hon 60 nam tuoi

Tại thị trường Việt Nam, hãng ôtô Đức thống trị phân khúc xe hơi hạng sang với loạt sản phẩm dành cho nhiều đối tượng khách hàng, trong khi đó các dòng xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz cũng thu hút không ít sự quan tâm từ khách hàng Việt. Chưa dừng lại ở đó, những tay chơi xe Mercedes-Benz cổ tại nước ta cũng rất tích cực săn lùng các mẫu xe mang logo ngôi sao ba cánh có thâm niên hàng chục năm tuổi.

Arosno e-trace - xe đạp điện trượt tuyết giá 179 triệu đồng

Arosno e-trace được xem là cỗ máy hoàn hảo đối với những người đam mê xe đạp trong mùa đông lạnh giá, tuyết phủ khắp nơi. Nó giống một chiếc xe tuyết nhưng thực tế lại là một chiếc xe đạp điện.

Arosno e-trace - xe dap dien truot tuyet gia 179 trieu dong

Tùy thuộc vào nơi sinh sống, vào giữa tháng 9, những người đi xe đạp có thể đã đếm ngược từng ngày cho đến khi điều kiện thời tiết buộc họ phải cất chiếc xe yêu quý của mình vào kho. Đối với những người sống ở những khu vực ngập tuyết trong mùa đông, công ty Arosno có một giải pháp vô cùng hấp dẫn cho những người sử dụng xe đạp trượt tuyết.