Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz ra mắt GLC 300e và GLE 350de hybrid sạc điện

11/09/2019 07:32

(Kiến Thức) - Công nghệ hybrid sạc điện (plug-in-hybrid) thế hệ mới giúp cho hai mẫu xe SUV Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC và GLC 300e 4MATIC hoàn toàn mới đạt được hiệu suất tối ưu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Phương Thảo

Chi tiết SUV Mercedes-Benz GLB 2020 vừa chính thức ra mắt

Kia Việt Nam chính thức nhận đặt hàng mẫu xe hoàn toàn mới phân khúc B-Sedan giá chỉ từ 399 triệu đồng

Mercedes-AMG GLC 63 2020 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Anh

Sếp Việt tặng ôtô Honda Jazz cho nhân viên ngày sinh nhật

"Vua địa hình" Mercedes-Benz G-Class phiên bản kỷ niệm 40 năm

Trước thềm triển lãm ô tô IAA Frankfurt 2019 sắp khai màn tuần này ở Đức, Mercedes-Benz vừa chính thức công bố 2 mẫu xe Plug-in-Hybrid mới là Mercedes GLC 300e 4MATIC mới và GLE 350de 4MATIC. Đây là 2 thành viên mới nhất trong đội hình sản phẩm xe PHEV của Mercedes với mác hiệu EQ Power.
Trước thềm triển lãm ô tô IAA Frankfurt 2019 sắp khai màn tuần này ở Đức, Mercedes-Benz vừa chính thức công bố 2 mẫu xe Plug-in-Hybrid mới là Mercedes GLC 300e 4MATIC mới và GLE 350de 4MATIC. Đây là 2 thành viên mới nhất trong đội hình sản phẩm xe PHEV của Mercedes với mác hiệu EQ Power.
Kết hợp những đặc tính ưu việt của dòng xe GLE-Class thế hệ mới, phiên bản GLE 350de 4MATIC còn thân thiện môi trường và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ động lực Hybrid sạc điện (PHEV – Plug-in-Hybrid Vehicle) kết hợp giữa động cơ dầu và mô tơ điện.
Kết hợp những đặc tính ưu việt của dòng xe GLE-Class thế hệ mới, phiên bản GLE 350de 4MATIC còn thân thiện môi trường và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ động lực Hybrid sạc điện (PHEV – Plug-in-Hybrid Vehicle) kết hợp giữa động cơ dầu và mô tơ điện.
Động cơ diesel I4 2.0 đạt công suất 194 mã lực tại 3.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm trong dải tua 1.600-2.800v/ph, trong khi động cơ điện 100kW có mô-men xoắn 440Nm, đem lại tổng hệ thống đạt 320 mã lực và mô-men 700Nm – giá trị tương đương như mẫu GLC 300e 4MATIC. Tuy nhiên, do kích thước lớn và tự trọng nặng hơn, chiếc GLE 350de 4MATIC cần tới 6,8 giây để tăng tốc 0-100km/h.
Động cơ diesel I4 2.0 đạt công suất 194 mã lực tại 3.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm trong dải tua 1.600-2.800v/ph, trong khi động cơ điện 100kW có mô-men xoắn 440Nm, đem lại tổng hệ thống đạt 320 mã lực và mô-men 700Nm – giá trị tương đương như mẫu GLC 300e 4MATIC. Tuy nhiên, do kích thước lớn và tự trọng nặng hơn, chiếc GLE 350de 4MATIC cần tới 6,8 giây để tăng tốc 0-100km/h.
Nhờ được trang bị bộ pin nguồn 31,2kWh nên GLE 350de 4MATIC có thể đi được quãng đường dài tới 106km ở chế độ hoàn toàn chạy điện, và thậm chí tốc độ đạt tới 160km/h, trong khi của GLC 300e chỉ hơn 130km/h (chế độ thuần điện). Bộ pin nguồn nhỏ gọn, dù đặt bên dưới, nhưng khoang hành lý của chiếc GLE này vẫn có thể đạt tới 1.915 lít khi gập ghế xuống.
Nhờ được trang bị bộ pin nguồn 31,2kWh nên GLE 350de 4MATIC có thể đi được quãng đường dài tới 106km ở chế độ hoàn toàn chạy điện, và thậm chí tốc độ đạt tới 160km/h, trong khi của GLC 300e chỉ hơn 130km/h (chế độ thuần điện). Bộ pin nguồn nhỏ gọn, dù đặt bên dưới, nhưng khoang hành lý của chiếc GLE này vẫn có thể đạt tới 1.915 lít khi gập ghế xuống.
Phần sau của GLE 350de bố trí ổ sạc điện tương thích cả dòng điện xoay chiều AC và dòng một chiều DC. Ổ sạc điện nằm ở vách thân xe bên trái, đối xứng với nắp bình nhiên liệu (dầu) ở vách thân xe bên phải. Với các trạm sạc DC, bộ pin nguồn có thể sạc trong khoảng 20 phút từ 10-80% hoặc mất khoảng 30 phút từ 10-100% dung lượng.
Phần sau của GLE 350de bố trí ổ sạc điện tương thích cả dòng điện xoay chiều AC và dòng một chiều DC. Ổ sạc điện nằm ở vách thân xe bên trái, đối xứng với nắp bình nhiên liệu (dầu) ở vách thân xe bên phải. Với các trạm sạc DC, bộ pin nguồn có thể sạc trong khoảng 20 phút từ 10-80% hoặc mất khoảng 30 phút từ 10-100% dung lượng.
Mẫu crossover-SUV GLC vốn đã rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Phiên bản Plug-in-Hybrid GLC 300e 4MATIC được hãng xe sang. Với công nghệ hybrid sạc điện (Plug-in-Hybrid), chiếc GLC được hãng cho là thêm nhiều trải nghiệm mới lạ thú vị hơn, bên cạnh việc tăng về sức mạnh và cả tầm hoạt động khi xe chạy chế độ hoàn toàn điện sạch với môi trường.
Mẫu crossover-SUV GLC vốn đã rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Phiên bản Plug-in-Hybrid GLC 300e 4MATIC được hãng xe sang. Với công nghệ hybrid sạc điện (Plug-in-Hybrid), chiếc GLC được hãng cho là thêm nhiều trải nghiệm mới lạ thú vị hơn, bên cạnh việc tăng về sức mạnh và cả tầm hoạt động khi xe chạy chế độ hoàn toàn điện sạch với môi trường.
Hệ động lực hybrid trên Mercedes GLC 300e 4MATIC kết hợp giữa động cơ xăng I4 công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350Nm – 2 tham số tương tự như động cơ của bản GLC 250 đang bán tại Việt Nam – kết hợp với một động cơ điện 90 kW nhưng mô-men xoắn tới 440Nm, và bộ pin nguồn 13,5 kWh.
Hệ động lực hybrid trên Mercedes GLC 300e 4MATIC kết hợp giữa động cơ xăng I4 công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350Nm – 2 tham số tương tự như động cơ của bản GLC 250 đang bán tại Việt Nam – kết hợp với một động cơ điện 90 kW nhưng mô-men xoắn tới 440Nm, và bộ pin nguồn 13,5 kWh.
Về cơ bản, thiết kế của GLC 300e 4MATIC không khác nhiều lắm so với bản GLC mẫu mới 2020 “facelift” dùng động cơ đốt trong thông thường mới được giới thiệu hồi đầu năm nay. Điểm chú ý là bản hybrid có thêm bộ pin nguồn nhưng nó được thiết kế nhỏ gọn và bố trí khéo léo ở khu vực dưới khoang hành lý và một phần phía trong thân vỏ xe.
Về cơ bản, thiết kế của GLC 300e 4MATIC không khác nhiều lắm so với bản GLC mẫu mới 2020 “facelift” dùng động cơ đốt trong thông thường mới được giới thiệu hồi đầu năm nay. Điểm chú ý là bản hybrid có thêm bộ pin nguồn nhưng nó được thiết kế nhỏ gọn và bố trí khéo léo ở khu vực dưới khoang hành lý và một phần phía trong thân vỏ xe.
Một trong những sáng tạo đáng chú ý trên hệ thống hybrid trên Mercedes GLC 300e 4MATIC so với trước đây là việc sử dụng một bộ biến mô tích hợp với bộ ly hợp và đóng vai trò như thiết bị khởi động, đồng thời bổ sung thêm một ly hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện để linh hoạt chuyển đổi cho vận hành chế độ thuần điện.
Một trong những sáng tạo đáng chú ý trên hệ thống hybrid trên Mercedes GLC 300e 4MATIC so với trước đây là việc sử dụng một bộ biến mô tích hợp với bộ ly hợp và đóng vai trò như thiết bị khởi động, đồng thời bổ sung thêm một ly hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện để linh hoạt chuyển đổi cho vận hành chế độ thuần điện.
Video: Mercedes-Benz ra mắt GLC hybrid.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status