Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz G-Class vứt xó 28 năm, "lột xác" hết 2,13 tỷ đồng

30/11/2019 09:09

(Kiến Thức) - Mẫu xe nhà binh Mercedes-Benz G-Wagen 250GD được hãng độ EMC phục hồi và nâng cấp. Họ đã mất hơn 1.000 giờ làm việc cùng số tiền 92.150 USD (khoảng 2,13 tỷ đồng) để hoàn thiện bản độ.

Phương Thảo

Xe sang Mercedes ESF sẽ an toàn đến mức “không thể đâm“

Mui trần hạng sang Mercedes-Benz SLK chỉ 800 triệu ở Hà Nội

Cầm lái dàn xe sang đắt tiền của Mercedes-Benz tại Hà Nội

Trung vệ Duy Mạnh và bạn gái "tậu" Mercedes-Benz GLC hơn 2 tỷ

Bentley đang "thai nghén" xe sang mui trần 46 tỷ đồng

Hãng độ Expedition Motor Company (EMC) đã biến chiếc Mercedes G-Wagen đời cũ nhà binh thành mẫu xe hoàn toàn mới. Đây là phiên bản G-Class 250GD đời 1991. Hãng độ đã mất hơn 1.000 giờ để phục hồi và nâng cấp mẫu xe quân đội này.
Hãng độ Expedition Motor Company (EMC) đã biến chiếc Mercedes G-Wagen đời cũ nhà binh thành mẫu xe hoàn toàn mới. Đây là phiên bản G-Class 250GD đời 1991. Hãng độ đã mất hơn 1.000 giờ để phục hồi và nâng cấp mẫu xe quân đội này.
Chiếc xe Mercedes-Benz G-Class độ được đặt biệt danh là Wolf (chó sói). Ngoại hình của xe dù đã được thay đổi nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng vốn có, như một sự tôn trọng dành cho chiếc xe nguyên mẫu.
Chiếc xe Mercedes-Benz G-Class độ được đặt biệt danh là Wolf (chó sói). Ngoại hình của xe dù đã được thay đổi nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng vốn có, như một sự tôn trọng dành cho chiếc xe nguyên mẫu.
EMC chủ yếu cải thiện lại thiết kế ban đầu của xe. Cụm đèn pha và đèn hậu được thay thế bằng sang dạng LED. Xe có thêm chắn bùn, chắn gầm kim loại, ống thở và bình nhiên liệu phụ gắn phía sau đuôi xe.
EMC chủ yếu cải thiện lại thiết kế ban đầu của xe. Cụm đèn pha và đèn hậu được thay thế bằng sang dạng LED. Xe có thêm chắn bùn, chắn gầm kim loại, ống thở và bình nhiên liệu phụ gắn phía sau đuôi xe.
Hãng EMC cũng bổ sung một bộ móc khí nén tích hợp 2 bên, được củng cố bằng cốt thép bên trong. Điều này nhằm phục vụ cho việc vận chuyển bằng trực thăng.
Hãng EMC cũng bổ sung một bộ móc khí nén tích hợp 2 bên, được củng cố bằng cốt thép bên trong. Điều này nhằm phục vụ cho việc vận chuyển bằng trực thăng.
Hãng độ đã tháo rời các bộ phận và phần khung để kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xây dựng lại, hoàn thiện hoặc thay thế nếu cần thiết.
Hãng độ đã tháo rời các bộ phận và phần khung để kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xây dựng lại, hoàn thiện hoặc thay thế nếu cần thiết.
Các bộ phận chính trên xe được gia cố, loại bỏ các vết ăn mòn và được sơn lót chống gỉ. Khung được sơn tĩnh điện. Các tấm thân xe cũng được sơn chất lượng cao.
Các bộ phận chính trên xe được gia cố, loại bỏ các vết ăn mòn và được sơn lót chống gỉ. Khung được sơn tĩnh điện. Các tấm thân xe cũng được sơn chất lượng cao.
Các chi tiết cao su được thay thế mới. Chiếc Mercedes G-Class Wolf EMC còn được nâng cấp hệ thống treo lò xo Eibach mới và giảm chấn Bilstein nhầm giúp xe hoạt động ổn định ở những địa hình phức tạp.
Các chi tiết cao su được thay thế mới. Chiếc Mercedes G-Class Wolf EMC còn được nâng cấp hệ thống treo lò xo Eibach mới và giảm chấn Bilstein nhầm giúp xe hoạt động ổn định ở những địa hình phức tạp.
Hệ thống truyền động nguyên bản vẫn được giữ nguyên. Mercedes G-Wagen 250GD trang bị động cơ diesel 2.5L OM602, công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 154 Nm tại 2.800 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.
Hệ thống truyền động nguyên bản vẫn được giữ nguyên. Mercedes G-Wagen 250GD trang bị động cơ diesel 2.5L OM602, công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 154 Nm tại 2.800 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.
EMC chỉ thay mới những chi tiết đã cũ như dây đai, đầu phun nhiên liệu, hộp chuyển số và bộ vi sai.
EMC chỉ thay mới những chi tiết đã cũ như dây đai, đầu phun nhiên liệu, hộp chuyển số và bộ vi sai.
Ngoại hình của chiếc G-Class Wofl này được bao phủ bởi lớp sơn trắng nguyên bản, kết hợp với mui mềm màu đen.
Ngoại hình của chiếc G-Class Wofl này được bao phủ bởi lớp sơn trắng nguyên bản, kết hợp với mui mềm màu đen.
EMC cho biết chi phí để phục chế và nâng cấp mẫu xe này khoảng 92.150 USD (khoảng 2,31 tỷ đồng). Số tiền này không hề rẻ, nhưng với những gì EMC đã làm trên chiếc G-Class Wofl, con số này hoàn toàn xứng đáng.
EMC cho biết chi phí để phục chế và nâng cấp mẫu xe này khoảng 92.150 USD (khoảng 2,31 tỷ đồng). Số tiền này không hề rẻ, nhưng với những gì EMC đã làm trên chiếc G-Class Wofl, con số này hoàn toàn xứng đáng.
Video: Chi tiết Mercedes-Benz G Class SSA Wolf

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status