Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz EQG sẽ chạy xa hơn nhờ công nghệ pin silicon đột phá

14/04/2023 09:49

Mercedes-Benz EQG là mẫu xe điện đầu tiên sử dụng cực dương làm từ silicon, hứa hẹn tăng đáng kể phạm vi di chuyển và giảm thời gian sạc.

Nguyễn Chung

Lamborghini Aventador SV mạnh tới 1.250 mã lực nhờ độ turbo kép

Zeekr X 2023 chưa ra mắt đã lộ thông số, sẽ sớm xuất ngoại

“Ông vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class sắp có bản thuần điện

Cận cảnh Mercedes-Maybach S680 2022 siêu sang giá 24 tỷ ở Hà Nội

Mercedes-Benz GLC 2023 chính thức được chốt giá, tăng 3.250 USD

Công nghệ cực dương pin sử dụng silicon được cung cấp bởi công ty vật liệu pin Sila Nanotechnologies có trụ sở tại California. Sau vài năm nghiên cứu, vật liệu pin “Titan Silicon” đã xuất hiện trên thị trường và hãng xe sang Mercedes-Benz đầu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến này.
Công nghệ cực dương pin sử dụng silicon được cung cấp bởi công ty vật liệu pin Sila Nanotechnologies có trụ sở tại California. Sau vài năm nghiên cứu, vật liệu pin “Titan Silicon” đã xuất hiện trên thị trường và hãng xe sang Mercedes-Benz đầu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến này.
Công ty Sila tuyên bố rằng: “Titan Silicon là vật liệu đã được kiểm chứng về chất lượng sạch và an toàn đầu tiên trên thị trường, có thể thay thế cho than chì ứng dụng làm cực dương của tế bào pin phổ thông, được thiết kế cho quy mô lớn để tăng đáng kể hiệu suất xe EV".
Công ty Sila tuyên bố rằng: “Titan Silicon là vật liệu đã được kiểm chứng về chất lượng sạch và an toàn đầu tiên trên thị trường, có thể thay thế cho than chì ứng dụng làm cực dương của tế bào pin phổ thông, được thiết kế cho quy mô lớn để tăng đáng kể hiệu suất xe EV".
Theo đó, trong thực tế, công nghệ Titan Silicon này có thể khiến phạm vi di chuyển của mẫu xe tăng 20% so với công nghệ pin hiện có, cũng như tốc độ sạc được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, vật liệu pin của Sila cũng có những hiệu ứng tốt hơn cho môi trường.
Theo đó, trong thực tế, công nghệ Titan Silicon này có thể khiến phạm vi di chuyển của mẫu xe tăng 20% so với công nghệ pin hiện có, cũng như tốc độ sạc được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, vật liệu pin của Sila cũng có những hiệu ứng tốt hơn cho môi trường.
Trong giai đoạn sản xuất, Titan Silicon tạo ra lượng CO2 ít hơn từ 50% đến 75% trên mỗi KWh so với than chì. Công nghệ này được cho là có thế lưu điện tích gấp 10 lần so với than chì.
Trong giai đoạn sản xuất, Titan Silicon tạo ra lượng CO2 ít hơn từ 50% đến 75% trên mỗi KWh so với than chì. Công nghệ này được cho là có thế lưu điện tích gấp 10 lần so với than chì.
Định hướng trong tương lai, Sila muốn trở thành công ty cung cấp vật liệu Titan Silicon ra toàn cầu, mục tiêu đạt 1 triệu xe điện vào năm 2028. Kế hoạch sẽ được bắt đầu với đối tác đầu tiên là Mercedes trên Mercedes-Benz EQG chạy điện, dự kiến ra mắt trong năm 2024.
Định hướng trong tương lai, Sila muốn trở thành công ty cung cấp vật liệu Titan Silicon ra toàn cầu, mục tiêu đạt 1 triệu xe điện vào năm 2028. Kế hoạch sẽ được bắt đầu với đối tác đầu tiên là Mercedes trên Mercedes-Benz EQG chạy điện, dự kiến ra mắt trong năm 2024.
Ngoài ra, dòng xe Mercedes-Benz G-Wagon cũng được dự đoán sẽ có phạm vi hoạt động hơn 300 dặm, một phần nhờ vào công nghệ Titan Silicon.
Ngoài ra, dòng xe Mercedes-Benz G-Wagon cũng được dự đoán sẽ có phạm vi hoạt động hơn 300 dặm, một phần nhờ vào công nghệ Titan Silicon.
EQG rất có thế sẽ chia sẻ khung gầm với ICE G-Wagon, mẫu xe sẽ được nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm nay. Nội thất và thiết kế chung của EQG dự kiến cũng sẽ gần giống với G-Class thông thường, ngoại trừ một vài yếu tố đặc trưng của xe EV.
EQG rất có thế sẽ chia sẻ khung gầm với ICE G-Wagon, mẫu xe sẽ được nâng cấp giữa vòng đời vào cuối năm nay. Nội thất và thiết kế chung của EQG dự kiến cũng sẽ gần giống với G-Class thông thường, ngoại trừ một vài yếu tố đặc trưng của xe EV.
Một chiếc G-Class chạy điện truyền thống sẽ có giá khởi điểm 139.900 USD, nhưng các chuyên gia cho rằng, biến thể điện khí hóa có thể nâng giá xe Mercedes-Benz EQG lên trong khoảng 3,2 tỷ đến 4,1 tỷ đồng.
Một chiếc G-Class chạy điện truyền thống sẽ có giá khởi điểm 139.900 USD, nhưng các chuyên gia cho rằng, biến thể điện khí hóa có thể nâng giá xe Mercedes-Benz EQG lên trong khoảng 3,2 tỷ đến 4,1 tỷ đồng.
Video: Xem chi tiết Mercedes-Benz EQG chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status