Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm của “Qua” Vũ có gì hay?

17/03/2025 16:39

Sở hữu tới 6 chiếc xe Mercedes-Benz 190 SL, 250SL, 380SL, 560SL và mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại đã điền thêm vào chỗ trống là chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 đầy thú vị.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Mercedes-Benz SL cổ điển là 1 dòng xe thể thao khá thú vị, nó trở nên nổi tiếng với chiếc xe 300SL cửa cánh chim đẹp mắt, nhưng các phiên bản sau đó cũng nhận được sự quan tâm, là 1 người đam mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh
Mercedes-Benz SL cổ điển là 1 dòng xe thể thao khá thú vị, nó trở nên nổi tiếng với chiếc xe 300SL cửa cánh chim đẹp mắt, nhưng các phiên bản sau đó cũng nhận được sự quan tâm, là 1 người đam mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh
Vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi hàng trăm tỷ đồng cho dàn xe này, trong đó, ông có đến tận 6 chiếc 190SL, ngoài ra là 250SL, 280SL, 380SL, 560SL... Trong 1 sự kiện đặc biệt diễn ra ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gần đây, ông đã khiến giới chơi xe cổ bất ngờ khi điền thêm vào chỗ trống là chiếc Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm đầy thú vị.
Vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi hàng trăm tỷ đồng cho dàn xe này, trong đó, ông có đến tận 6 chiếc 190SL, ngoài ra là 250SL, 280SL, 380SL, 560SL... Trong 1 sự kiện đặc biệt diễn ra ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gần đây, ông đã khiến giới chơi xe cổ bất ngờ khi điền thêm vào chỗ trống là chiếc Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm đầy thú vị.
Chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 của Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc dạng hàng hiếm có khó tìm tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu bạc và nội thất đỏ, rất tông xuyệt tông với chiếc xe 250SL mà doanh nhân này sở hữu gần đây.
Chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 của Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc dạng hàng hiếm có khó tìm tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu bạc và nội thất đỏ, rất tông xuyệt tông với chiếc xe 250SL mà doanh nhân này sở hữu gần đây.
Việc sản xuất 230 SL bắt đầu vào tháng 6/1963 và kết thúc vào ngày 5 tháng 1 năm 1967. Khung gầm của xe dựa trên nền tảng xe sedan W111, với chiều dài cơ sở giảm 30 cm, hệ thống lái bi tuần hoàn (có trợ lực lái tùy chọn), hệ thống treo trước xương đòn kép và trục sau xoay thấp, khớp đơn độc lập với lò xo bù ngang.
Việc sản xuất 230 SL bắt đầu vào tháng 6/1963 và kết thúc vào ngày 5 tháng 1 năm 1967. Khung gầm của xe dựa trên nền tảng xe sedan W111, với chiều dài cơ sở giảm 30 cm, hệ thống lái bi tuần hoàn (có trợ lực lái tùy chọn), hệ thống treo trước xương đòn kép và trục sau xoay thấp, khớp đơn độc lập với lò xo bù ngang.
Hệ thống phanh mạch kép có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trợ lực. 230 SL được cung cấp với hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số tự động Mercedes-Benz 4 cấp tùy chọn, rất nhạy (không có bộ biến mô), loại hộp số này phổ biến đối với các mẫu xe của Hoa Kỳ.
Hệ thống phanh mạch kép có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trợ lực. 230 SL được cung cấp với hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số tự động Mercedes-Benz 4 cấp tùy chọn, rất nhạy (không có bộ biến mô), loại hộp số này phổ biến đối với các mẫu xe của Hoa Kỳ.
Từ tháng 5/1966, hộp số sàn 5 cấp ZF S5-20 có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung, loại hộp số này đặc biệt phổ biến ở Ý. Trong số 19.831 chiếc 230 SL được sản xuất, chưa đến 1/4 được bán ở Hoa Kỳ.
Từ tháng 5/1966, hộp số sàn 5 cấp ZF S5-20 có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung, loại hộp số này đặc biệt phổ biến ở Ý. Trong số 19.831 chiếc 230 SL được sản xuất, chưa đến 1/4 được bán ở Hoa Kỳ.
Động cơ M127.II 6 xi-lanh thẳng hàng 2,3 lít với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm dựa trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng M180 đáng kính của Mercedes-Benz với bốn ổ trục chính và hệ thống phun nhiên liệu đa cổng cơ học Bosch.
Động cơ M127.II 6 xi-lanh thẳng hàng 2,3 lít với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm dựa trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng M180 đáng kính của Mercedes-Benz với bốn ổ trục chính và hệ thống phun nhiên liệu đa cổng cơ học Bosch.
Mercedes-Benz đã thực hiện một số sửa đổi để tăng công suất, bao gồm tăng dung tích xi-lanh từ 2,2 lít và sử dụng đầu xi-lanh hoàn toàn mới với tỷ số nén cao hơn (9,3 so với 8,7), van lớn hơn và trục cam được sửa đổi.
Mercedes-Benz đã thực hiện một số sửa đổi để tăng công suất, bao gồm tăng dung tích xi-lanh từ 2,2 lít và sử dụng đầu xi-lanh hoàn toàn mới với tỷ số nén cao hơn (9,3 so với 8,7), van lớn hơn và trục cam được sửa đổi.
Một bơm phun nhiên liệu có 6 pít-tông thay vì 2 pít-tông đã được lắp đặt, cho phép đặt các vòi phun vào đầu xi-lanh và "bắn" nhiên liệu qua ống nạp và mở van trực tiếp vào buồng đốt. Một bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tùy chọn cũng có sẵn.
Một bơm phun nhiên liệu có 6 pít-tông thay vì 2 pít-tông đã được lắp đặt, cho phép đặt các vòi phun vào đầu xi-lanh và "bắn" nhiên liệu qua ống nạp và mở van trực tiếp vào buồng đốt. Một bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tùy chọn cũng có sẵn.
Kỹ sư trưởng của Mercedes-Benz Rudolf Uhlenhaut đã chứng minh khả năng của 230 SL trên đường đua Annemasse Vetraz-Monthoux dài 3/4 miles vào năm 1963, nơi ông đã lập kỷ lục về thời gian chạy một vòng là 47,5 giây so với 47,3 giây của tay đua Grand Prix Mike Parkes trên chiếc Ferrari 250 GT V12 3 lít của mình.
Kỹ sư trưởng của Mercedes-Benz Rudolf Uhlenhaut đã chứng minh khả năng của 230 SL trên đường đua Annemasse Vetraz-Monthoux dài 3/4 miles vào năm 1963, nơi ông đã lập kỷ lục về thời gian chạy một vòng là 47,5 giây so với 47,3 giây của tay đua Grand Prix Mike Parkes trên chiếc Ferrari 250 GT V12 3 lít của mình.
Video: Xem chi tiết xe cổ Mercedes-Benz 230 SL W113.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status