Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm của “Qua” Vũ có gì hay?

17/03/2025 16:39

Sở hữu tới 6 chiếc xe Mercedes-Benz 190 SL, 250SL, 380SL, 560SL và mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại đã điền thêm vào chỗ trống là chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 đầy thú vị.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Mercedes-Benz SL cổ điển là 1 dòng xe thể thao khá thú vị, nó trở nên nổi tiếng với chiếc xe 300SL cửa cánh chim đẹp mắt, nhưng các phiên bản sau đó cũng nhận được sự quan tâm, là 1 người đam mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh
Mercedes-Benz SL cổ điển là 1 dòng xe thể thao khá thú vị, nó trở nên nổi tiếng với chiếc xe 300SL cửa cánh chim đẹp mắt, nhưng các phiên bản sau đó cũng nhận được sự quan tâm, là 1 người đam mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh
Vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi hàng trăm tỷ đồng cho dàn xe này, trong đó, ông có đến tận 6 chiếc 190SL, ngoài ra là 250SL, 280SL, 380SL, 560SL... Trong 1 sự kiện đặc biệt diễn ra ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gần đây, ông đã khiến giới chơi xe cổ bất ngờ khi điền thêm vào chỗ trống là chiếc Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm đầy thú vị.
Vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi hàng trăm tỷ đồng cho dàn xe này, trong đó, ông có đến tận 6 chiếc 190SL, ngoài ra là 250SL, 280SL, 380SL, 560SL... Trong 1 sự kiện đặc biệt diễn ra ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gần đây, ông đã khiến giới chơi xe cổ bất ngờ khi điền thêm vào chỗ trống là chiếc Mercedes-Benz 230 SL W113 hàng hiếm đầy thú vị.
Chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 của Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc dạng hàng hiếm có khó tìm tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu bạc và nội thất đỏ, rất tông xuyệt tông với chiếc xe 250SL mà doanh nhân này sở hữu gần đây.
Chiếc xe Mercedes-Benz 230 SL W113 của Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc dạng hàng hiếm có khó tìm tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu bạc và nội thất đỏ, rất tông xuyệt tông với chiếc xe 250SL mà doanh nhân này sở hữu gần đây.
Việc sản xuất 230 SL bắt đầu vào tháng 6/1963 và kết thúc vào ngày 5 tháng 1 năm 1967. Khung gầm của xe dựa trên nền tảng xe sedan W111, với chiều dài cơ sở giảm 30 cm, hệ thống lái bi tuần hoàn (có trợ lực lái tùy chọn), hệ thống treo trước xương đòn kép và trục sau xoay thấp, khớp đơn độc lập với lò xo bù ngang.
Việc sản xuất 230 SL bắt đầu vào tháng 6/1963 và kết thúc vào ngày 5 tháng 1 năm 1967. Khung gầm của xe dựa trên nền tảng xe sedan W111, với chiều dài cơ sở giảm 30 cm, hệ thống lái bi tuần hoàn (có trợ lực lái tùy chọn), hệ thống treo trước xương đòn kép và trục sau xoay thấp, khớp đơn độc lập với lò xo bù ngang.
Hệ thống phanh mạch kép có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trợ lực. 230 SL được cung cấp với hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số tự động Mercedes-Benz 4 cấp tùy chọn, rất nhạy (không có bộ biến mô), loại hộp số này phổ biến đối với các mẫu xe của Hoa Kỳ.
Hệ thống phanh mạch kép có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trợ lực. 230 SL được cung cấp với hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số tự động Mercedes-Benz 4 cấp tùy chọn, rất nhạy (không có bộ biến mô), loại hộp số này phổ biến đối với các mẫu xe của Hoa Kỳ.
Từ tháng 5/1966, hộp số sàn 5 cấp ZF S5-20 có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung, loại hộp số này đặc biệt phổ biến ở Ý. Trong số 19.831 chiếc 230 SL được sản xuất, chưa đến 1/4 được bán ở Hoa Kỳ.
Từ tháng 5/1966, hộp số sàn 5 cấp ZF S5-20 có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung, loại hộp số này đặc biệt phổ biến ở Ý. Trong số 19.831 chiếc 230 SL được sản xuất, chưa đến 1/4 được bán ở Hoa Kỳ.
Động cơ M127.II 6 xi-lanh thẳng hàng 2,3 lít với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm dựa trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng M180 đáng kính của Mercedes-Benz với bốn ổ trục chính và hệ thống phun nhiên liệu đa cổng cơ học Bosch.
Động cơ M127.II 6 xi-lanh thẳng hàng 2,3 lít với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm dựa trên động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng M180 đáng kính của Mercedes-Benz với bốn ổ trục chính và hệ thống phun nhiên liệu đa cổng cơ học Bosch.
Mercedes-Benz đã thực hiện một số sửa đổi để tăng công suất, bao gồm tăng dung tích xi-lanh từ 2,2 lít và sử dụng đầu xi-lanh hoàn toàn mới với tỷ số nén cao hơn (9,3 so với 8,7), van lớn hơn và trục cam được sửa đổi.
Mercedes-Benz đã thực hiện một số sửa đổi để tăng công suất, bao gồm tăng dung tích xi-lanh từ 2,2 lít và sử dụng đầu xi-lanh hoàn toàn mới với tỷ số nén cao hơn (9,3 so với 8,7), van lớn hơn và trục cam được sửa đổi.
Một bơm phun nhiên liệu có 6 pít-tông thay vì 2 pít-tông đã được lắp đặt, cho phép đặt các vòi phun vào đầu xi-lanh và "bắn" nhiên liệu qua ống nạp và mở van trực tiếp vào buồng đốt. Một bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tùy chọn cũng có sẵn.
Một bơm phun nhiên liệu có 6 pít-tông thay vì 2 pít-tông đã được lắp đặt, cho phép đặt các vòi phun vào đầu xi-lanh và "bắn" nhiên liệu qua ống nạp và mở van trực tiếp vào buồng đốt. Một bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tùy chọn cũng có sẵn.
Kỹ sư trưởng của Mercedes-Benz Rudolf Uhlenhaut đã chứng minh khả năng của 230 SL trên đường đua Annemasse Vetraz-Monthoux dài 3/4 miles vào năm 1963, nơi ông đã lập kỷ lục về thời gian chạy một vòng là 47,5 giây so với 47,3 giây của tay đua Grand Prix Mike Parkes trên chiếc Ferrari 250 GT V12 3 lít của mình.
Kỹ sư trưởng của Mercedes-Benz Rudolf Uhlenhaut đã chứng minh khả năng của 230 SL trên đường đua Annemasse Vetraz-Monthoux dài 3/4 miles vào năm 1963, nơi ông đã lập kỷ lục về thời gian chạy một vòng là 47,5 giây so với 47,3 giây của tay đua Grand Prix Mike Parkes trên chiếc Ferrari 250 GT V12 3 lít của mình.
Video: Xem chi tiết xe cổ Mercedes-Benz 230 SL W113.

Bạn có thể quan tâm

"Soi" Toyota Crown Sport The 70th đặc biệt từ 929 triệu đồng

"Soi" Toyota Crown Sport The 70th đặc biệt từ 929 triệu đồng

Lexus lập kỷ lục với màn chơi tennis "độc" trên nóc ôtô

Lexus lập kỷ lục với màn chơi tennis "độc" trên nóc ôtô

Zeekr 9X – SUV điện siêu sang sạc 9 phút, chạy được 380km

Zeekr 9X – SUV điện siêu sang sạc 9 phút, chạy được 380km

"Soi" Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition siêu đắt đỏ

"Soi" Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition siêu đắt đỏ

Cận cảnh Bestune NAT, MPV điện Trung Quốc giá 550 triệu đồng

Cận cảnh Bestune NAT, MPV điện Trung Quốc giá 550 triệu đồng

Xe máy và ôtô Honda tăng trưởng mạnh trong tháng 6/2025

Xe máy và ôtô Honda tăng trưởng mạnh trong tháng 6/2025

Mazda 6e từ 44.900 Euro tại châu Âu, đắt hơn Tesla Model 3

Mazda 6e từ 44.900 Euro tại châu Âu, đắt hơn Tesla Model 3

Nguyên lý thành công của huyền thoại Volkswagen Golf

Nguyên lý thành công của huyền thoại Volkswagen Golf

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Top tin bài hot nhất

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

12/07/2025 06:13
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37
"Soi" Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition siêu đắt đỏ

"Soi" Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition siêu đắt đỏ

12/07/2025 09:57
Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

11/07/2025 17:13
Cận cảnh Bestune NAT, MPV điện Trung Quốc giá 550 triệu đồng

Cận cảnh Bestune NAT, MPV điện Trung Quốc giá 550 triệu đồng

12/07/2025 08:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status