Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-AMG GT 43 Coupe - xe thể thao 2 cửa giá mềm hơn GT 53

25/03/2024 14:55

Được tạo ra dành cho những tín đồ yêu thích dòng Mercedes-AMG GT Coupe nhưng không muốn chi ra quá nhiều tiền, phiên bản GT 43 dùng động cơ nhỏ hơn và chỉ dẫn động cầu sau.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT Coupe 2 cửa đã bước sang thế hệ thứ 2 (tên mã C192) vào năm 2023, tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ có 2 cấu hình là GT 53 và GT 63 được giới thiệu.
Dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT Coupe 2 cửa đã bước sang thế hệ thứ 2 (tên mã C192) vào năm 2023, tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ có 2 cấu hình là GT 53 và GT 63 được giới thiệu.
Giờ đây, Mercedes-AMG cho ra mắt thêm cấu hình GT 43 với thông số kỹ thuật được tinh giản đi nhiều nhưng kèm theo đó là chi phí cần bỏ ra để được sở hữu xe hứa hẹn sẽ giảm xuống đáng kể, phù hợp cho các tay chơi nhập môn.
Giờ đây, Mercedes-AMG cho ra mắt thêm cấu hình GT 43 với thông số kỹ thuật được tinh giản đi nhiều nhưng kèm theo đó là chi phí cần bỏ ra để được sở hữu xe hứa hẹn sẽ giảm xuống đáng kể, phù hợp cho các tay chơi nhập môn.
Mercedes-AMG GT 43 Coupe 2025 mới được trang bị động cơ M139, đây là loại động cơ xăng I4 tăng áp với dung tích chỉ 2.0L, có thể sản sinh công suất tối đa 421 mã lực PS (310 kW hoặc 416 mã lực hp) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Mercedes-AMG GT 43 Coupe 2025 mới được trang bị động cơ M139, đây là loại động cơ xăng I4 tăng áp với dung tích chỉ 2.0L, có thể sản sinh công suất tối đa 421 mã lực PS (310 kW hoặc 416 mã lực hp) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Sức mạnh này đạt được là nhờ vào sự hỗ trợ của một mô-tơ điện đóng góp thêm tối đa 14 mã lực PS (10 kW hoặc 13 mã lực hp), tạo thành hệ truyền động hybrid dạng nhẹ.
Sức mạnh này đạt được là nhờ vào sự hỗ trợ của một mô-tơ điện đóng góp thêm tối đa 14 mã lực PS (10 kW hoặc 13 mã lực hp), tạo thành hệ truyền động hybrid dạng nhẹ.
So với động cơ V8 4.0L tên mã M177 trên các “đàn anh” GT 53 và GT 63, được tinh chỉnh công suất lần lượt 476 mã lực PS và 585 mã lực PS, cùng mô-men xoắn cực đại lần lượt 700 Nm và 800 Nm, thì rõ ràng động cơ M139 của GT 43 không thể so bì được. Tuy nhiên khi so với chính loại M139 đang dùng trên mẫu SL 43, thì GT 43 lại mạnh hơn tới 41 mã lực PS (30 kW).
So với động cơ V8 4.0L tên mã M177 trên các “đàn anh” GT 53 và GT 63, được tinh chỉnh công suất lần lượt 476 mã lực PS và 585 mã lực PS, cùng mô-men xoắn cực đại lần lượt 700 Nm và 800 Nm, thì rõ ràng động cơ M139 của GT 43 không thể so bì được. Tuy nhiên khi so với chính loại M139 đang dùng trên mẫu SL 43, thì GT 43 lại mạnh hơn tới 41 mã lực PS (30 kW).
GT 43 truyền sức mạnh từ động cơ và mô-tơ điện xuống 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp đa ly hợp. Chính vì không dẫn động 4 bánh như GT 53 và GT 63, cộng với thông số vận hành thua kém hơn, nên GT 43 chỉ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. GT 53 chỉ cần 3,9 giây để làm điều tương tự, trong khi với GT 63 là 3,2 giây.
GT 43 truyền sức mạnh từ động cơ và mô-tơ điện xuống 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp đa ly hợp. Chính vì không dẫn động 4 bánh như GT 53 và GT 63, cộng với thông số vận hành thua kém hơn, nên GT 43 chỉ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. GT 53 chỉ cần 3,9 giây để làm điều tương tự, trong khi với GT 63 là 3,2 giây.
GT 43 có chiều rộng cơ sở hẹp hơn so với những bản cấu hình còn lại, đồng thời trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh composite. Hệ thống treo tiêu chuẩn dùng lò xo thép có trục trước và sau liên kết 5 điểm, giảm xóc bằng nhôm và lò xo nhẹ, có thể nâng cấp lên tùy chọn AMG Ride Control và bổ sung thêm hệ thống đánh lái cầu sau.
GT 43 có chiều rộng cơ sở hẹp hơn so với những bản cấu hình còn lại, đồng thời trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh composite. Hệ thống treo tiêu chuẩn dùng lò xo thép có trục trước và sau liên kết 5 điểm, giảm xóc bằng nhôm và lò xo nhẹ, có thể nâng cấp lên tùy chọn AMG Ride Control và bổ sung thêm hệ thống đánh lái cầu sau.
Ngoại hình của bản GT 43 cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự khác biệt so với các mẫu GT 53 và GT 63. Cản trước không còn phần mở rộng của lưới tản nhiệt và có các khe hút gió lớn hơn, liên kết với nhau. Dè trước và sau hẹp hơn, kết hợp với mang gió trang trí hai bên dè trước nhỏ hơn.
Ngoại hình của bản GT 43 cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự khác biệt so với các mẫu GT 53 và GT 63. Cản trước không còn phần mở rộng của lưới tản nhiệt và có các khe hút gió lớn hơn, liên kết với nhau. Dè trước và sau hẹp hơn, kết hợp với mang gió trang trí hai bên dè trước nhỏ hơn.




Cản sau có thiết kế gọn gàng hơn, không có khe thoát gió dọc và ống xả hình tứ giác (thay vì hình thang). Mercedes-AMG cung cấp các tùy chọn khác nhau cho bánh xe có kích thước lên tới 21 inch (tiêu chuẩn chỉ 19 inch), cánh gió sau cố định và nhiều gói khác nhau bổ sung thêm chrome hoặc đen bóng.
Cản sau có thiết kế gọn gàng hơn, không có khe thoát gió dọc và ống xả hình tứ giác (thay vì hình thang). Mercedes-AMG cung cấp các tùy chọn khác nhau cho bánh xe có kích thước lên tới 21 inch (tiêu chuẩn chỉ 19 inch), cánh gió sau cố định và nhiều gói khác nhau bổ sung thêm chrome hoặc đen bóng.




Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus bổ sung thêm giá treo động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái bổ sung “Race”, hệ thống khí động học chủ động cho gầm xe và cùm phanh màu vàng.
Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus bổ sung thêm giá treo động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái bổ sung “Race”, hệ thống khí động học chủ động cho gầm xe và cùm phanh màu vàng.





Bên trong, GT 43 có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 11,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG tiêu chuẩn được bọc da Nappa, nhưng chủ sở hữu cũng có thể đổi sang ghế AMG Performance tùy chọn. Ngoài ra còn có nhiều cách thức cá nhân hóa nội thất thông qua chương trình Manufaktur.
Bên trong, GT 43 có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 11,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG tiêu chuẩn được bọc da Nappa, nhưng chủ sở hữu cũng có thể đổi sang ghế AMG Performance tùy chọn. Ngoài ra còn có nhiều cách thức cá nhân hóa nội thất thông qua chương trình Manufaktur.
Hãng xe sang Đức chưa công bố giá xe Mercedes-AMG GT 43, nhưng chắc chắn sẽ phải rẻ hơn con số 135.000 USD (khoảng 3,375 tỷ đồng) của phiên bản GT 53 dùng động cơ V8. Dự kiến xe sẽ bán ra tại châu Âu vào nửa cuối năm 2024 và đến Bắc Mỹ cũng như các thị trường lớn khác kể từ năm 2025 trở đi.
Hãng xe sang Đức chưa công bố giá xe Mercedes-AMG GT 43, nhưng chắc chắn sẽ phải rẻ hơn con số 135.000 USD (khoảng 3,375 tỷ đồng) của phiên bản GT 53 dùng động cơ V8. Dự kiến xe sẽ bán ra tại châu Âu vào nửa cuối năm 2024 và đến Bắc Mỹ cũng như các thị trường lớn khác kể từ năm 2025 trở đi.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG GT 43 Coupe - xe thể thao 2 cửa mới.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55
Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

04/07/2025 12:13
Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

04/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status