Mẹo độc giúp ô tô chạy 320.000 km vẫn ngon lành

Nếu một chiếc xe đời mới được giữ gìn cẩn thận, có thể chạy được trên 320.000 km mà không tốn nhiều tiền để sửa chữa.

Ô tô là một cỗ máy phức tạp và đắt tiền cần phải bảo dưỡng đúng cách để không thể sớm bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua một số việc cần thiết để bảo trì xe, những hóa đơn thanh toán tốn kém cho việc đại tu là điều không thể tránh khỏi.
Dưới đây là 5 lỗi thông thường bạn cần tránh để có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và bảo đảm xe bạn kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh và hạnh phúc.
Toyota Innova đời 2009.
 Toyota Innova đời 2009.
1. Không thay dầu nhờn đúng lúc
Công nghệ dầu bôi trơn đã đạt được những tiến bộ trong vài thập kỷ qua, việc thay dầu theo đúng lịch trình của các nhà sản xuất xe vẫn còn rất quan trọng.
Dầu nhờn bị mất dần khả năng bôi trơn trong quá trình lưu thông trong động cơ xe bạn. Sau một quãng đường nhất định, độ nhờn của dầu giảm đi không còn đủ tính chất chống ma sát cần thiết dẫn đến các chi tiết động cơ bị mau mòn. Làm lại máy sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng ngàn USD.
2. Thay lốp mà không cân chỉnh bánh xe
Cần bảo đảm rằng các bánh xe được cân chỉnh đúng hướng. Lốp xe không thẳng hàng sẽ bị mòn nhanh hơn hoặc bị mòn ở nơi không được phép mòn. Khi thay lốp, bạn cần phải bỏ thêm tiền (ở Mỹ khoảng 75 USD) để các trung tâm bảo hành cân chỉnh lại bánh xe. Nếu không, bạn phải tốn hàng trăm USD cho một lốp xe mới.
3. Độ bánh xe quá khổ
Kích cỡ bánh xe đi kèm theo xe đã được nhà sản xuất chọn lựa cẩn thận phù hợp với xe. Nếu bạn muốn độ loại bánh lớn hơn để chiếc xe trông hùng dũng hơn, hãy cẩn thận.
Bánh xe quá lớn so với chiếc xe của bạn có thể làm hỏng hệ thống treo, hỏng chắn bùn và bánh xe. Thay hệ thống treo tốn hàng ngàn USD, làm lại dàn đồng còn tốn kém hơn.
4. Mua ắc qui giá rẻ
Ắc quy bị chết là một rắc rối lớn. Mượn được ắc quy để khởi động xe đã mệt lại còn phải tốn hàng trăm USD để thay ắc quy mới. Để tránh rắc rối và tốn kém bạn cần chọn thương hiệu ắc quy chất lượng tốt và phù hợp với xe của bạn. Một ắc quy rẻ tiền còn có thể làm cả hệ thống điện xe bạn bị hỏng.
5. Sửa chữa thân xe giá rẻ
Xe bạn chẳng may bị một vết lõm nhỏ, bạn cần nơi làm đồng chuyên nghiệp cho dù việc sửa chữa tốn 100 USD. Nếu bạn chọn nhầm một “tay mơ”, chi phí sửa chữa rẻ nhưng làm không ra gì, bạn sẽ phải tốn thêm 500 USD cho việc khắc phục lỗi do thợ không chuyên nghiệp gây ra.

Ngắm xế độc Tranformer 750 lần đầu xuất hiện tại VN

(Kiến Thức) - Xế độ Tranformer 750 của hãng xe Motorrock lần đầu tiên xuất hiện tại VN trong ngày hội Vietnam Motobike Festival 2014 vừa diễn ra tại TP HCM.

Xuất hiện ấn tượng trong Vietnam Motobike Festival 2014, thu hút khá nhiều sự quan tâm của dân chơi xe là mẫu xe độ có tên khá kêu Tranformer 750 của hãng xe Motorrock.
Xuất hiện ấn tượng trong Vietnam Motobike Festival 2014, thu hút khá nhiều sự quan tâm của dân chơi xe là mẫu xe độ có tên khá kêu Tranformer 750 của hãng xe Motorrock. 
Xe được độ từ chiếc Honda Interceptor VF750F với động cơ V4 DOHC 4 xi-lanh 750cc cung cấp cho xe 86 mã lực và hệ thống làm mát bằng nước.
Xe được độ từ chiếc Honda Interceptor VF750F với động cơ V4 DOHC 4 xi-lanh 750cc cung cấp cho xe 86 mã lực và hệ thống làm mát bằng nước. 
Bộ phận lấy gió cho động cơ được thiết kế quay ra đằng trước đầu xe, lấy gió trực tiếp không thông qua bộ lọc. Tuy nhiên, việc thiết kế này rất gây hại cho động cơ bởi bụi bẩn và các tạp chất có thể lọt vào động cơ gây hại cho xi-lanh.
Bộ phận lấy gió cho động cơ được thiết kế quay ra đằng trước đầu xe, lấy gió trực tiếp không thông qua bộ lọc. Tuy nhiên, việc thiết kế này rất gây hại cho động cơ bởi bụi bẩn và các tạp chất có thể lọt vào động cơ gây hại cho xi-lanh. 
Bộ thắng dĩa đôi của bánh trước và bộ thắng dĩa đơn của bánh sau được sơn màu đỏ tương phản khá ấn tượng với màu sơn đen của lốc máy và màu sơn xanh kiwi của xe. Hệ thống thắng dĩa trên Tranformer 750cc được tận dụng lại của Honda Interceptor VF750F.
Bộ thắng dĩa đôi của bánh trước và bộ thắng dĩa đơn của bánh sau được sơn màu đỏ tương phản khá ấn tượng với màu sơn đen của lốc máy và màu sơn xanh kiwi của xe. Hệ thống thắng dĩa trên Tranformer 750cc được tận dụng lại của Honda Interceptor VF750F. 
Hệ thống truyền động trục láp nguyên bản của xe vẫn được giữ lại.
Hệ thống truyền động trục láp nguyên bản của xe vẫn được giữ lại. 
Hệ thống xả của xe lấy ý tưởng từ súng mini-gun 6 nòng và được làm bằng inox sáng bóng có thể quay nhanh hay chậm theo tốc độ xe, đem lại tiếng nổ to giòn, tạo sự phấn kích cho người điều khiển.
Hệ thống xả của xe lấy ý tưởng từ súng mini-gun 6 nòng và được làm bằng inox sáng bóng có thể quay nhanh hay chậm theo tốc độ xe, đem lại tiếng nổ to giòn, tạo sự phấn kích cho người điều khiển. 
Hệ thống đồng hồ và đèn xe khá đơn giản với đèn pha trước là 2 đèn Bi xe-non. Hệ thống xi-nhan được bố trí vào trong dàn áo composit của xe. Đèn stop phía sau là đèn LED nhỏ xinh xắn nhưng không làm mất đi vẻ hầm hố của xe.
Hệ thống đồng hồ và đèn xe khá đơn giản với đèn pha trước là 2 đèn Bi xe-non. Hệ thống xi-nhan được bố trí vào trong dàn áo composit của xe. Đèn stop phía sau là đèn LED nhỏ xinh xắn nhưng không làm mất đi vẻ hầm hố của xe. 
Phuộc trước được độ bằng hệ khung không gian kết hợp phuộc cổ, phuộc sau dùng phuộc Monosock nguyên bản.
Phuộc trước được độ bằng hệ khung không gian kết hợp phuộc cổ, phuộc sau dùng phuộc Monosock nguyên bản. 
Phần đuôi sau được cắt gọt chỉ còn lại vị trí cho một người ngồi.
Phần đuôi sau được cắt gọt chỉ còn lại vị trí cho một người ngồi. 
Chiếc xe này được hãng Motorrock hoàn thành trong vòng 1 năm từ khi lên ý tưởng, ra bản vẽ Cad và 3D, làm khuôn composit cho dàn áo và thi công. Chi phí độ Tranformer 750 được hãng giấu kín.
Chiếc xe này được hãng Motorrock hoàn thành trong vòng 1 năm từ khi lên ý tưởng, ra bản vẽ Cad và 3D, làm khuôn composit cho dàn áo và thi công. Chi phí độ Tranformer 750 được hãng giấu kín. 
Một chiếc Honda Interceptor VF750F nguyên bản khi chưa độ. Đây là dòng xe được giới thiệu năm 1982 và xuất hiện năm 1983. Với động cơ 5 số so với 6 số của các loại xe khác, Honda Interceptor VF750F được đánh giá là chiếc xe đua đường trường mạnh mẽ và nổi bật trong phân khúc Street bike.
Một chiếc Honda Interceptor VF750F nguyên bản khi chưa độ. Đây là dòng xe được giới thiệu năm 1982 và xuất hiện năm 1983. Với động cơ 5 số so với 6 số của các loại xe khác, Honda Interceptor VF750F được đánh giá là chiếc xe đua đường trường mạnh mẽ và nổi bật trong phân khúc Street bike.
Cùng với CB350R độ 3 bánh của Motorrock, đây là cặp đôi gây ấn tượng với khách tham quan trong Vietnam Motobike Festival 2014.
Cùng với CB350R độ 3 bánh của Motorrock, đây là cặp đôi gây ấn tượng với khách tham quan trong Vietnam Motobike Festival 2014.

Bất ngờ chiếc xe chạy 100 năm mới nạp nhiên liệu

(Kiến Thức) - Đây được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng khi giá dầu thế giới leo thang trong tương lai gần.

Thorium Fuel Concept Car do Cadillac sản xuất với hy vọng mang lại sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng khi giá dầu thế giới có thể leo thang trong tương lai gần.
Thorium Fuel Concept Car do Cadillac sản xuất với hy vọng mang lại sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng khi giá dầu thế giới có thể leo thang trong tương lai gần.

Ngọn lửa bí ẩn nuốt chửng hạm đội Land Rover cổ

(Kiến Thức) - Trung tâm phân phối xe Land Rover hàng đầu tại Huddersfield, Anh bị ngọn lửa bí ẩn tấn công và nuốt gọn nhiều mẫu xe cổ hàng trăm nghìn Bảng.

Trung tâm phân phối Land Rover tại Huddersfield là nơi phân phối và phục hồi các dòng xe Land Rover cổ lớn nhất nước Anh. Bãi chứa xe của hãng có tới hàng trăm chiếc xe cổ đang chờ được bán ra thị trường.
 Trung tâm phân phối Land Rover tại Huddersfield là nơi phân phối và phục hồi các dòng xe Land Rover cổ lớn nhất nước Anh. Bãi chứa xe của hãng có tới hàng trăm chiếc xe cổ đang chờ được bán ra thị trường.