Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

McLaren Senna GTR hơn 50 tỷ từng về Việt Nam vẫn chưa có chủ

22/06/2025 10:05

Chiếc Senna GTR số 33 từng về Việt Nam, sau đó chuyển sang Đức, hiện vẫn đang rao bán với giá gần 2 triệu USD (khoảng hơn 50 tỷ đồng) nhưng chưa có người mua.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc McLaren Senna GTR mang số thứ tự 33 – từng gây chú ý khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2022, hiện vẫn đang “ế khách” dù đã trở lại châu Âu một thời gian. Hiện xe đang được rao bán tại đại lý Hollmann (Đức) với giá 1,688 triệu euro, tương đương khoảng 1,95 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng).
Chiếc McLaren Senna GTR mang số thứ tự 33 – từng gây chú ý khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2022, hiện vẫn đang “ế khách” dù đã trở lại châu Âu một thời gian. Hiện xe đang được rao bán tại đại lý Hollmann (Đức) với giá 1,688 triệu euro, tương đương khoảng 1,95 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng).
Senna GTR là một trong những mẫu xe giới hạn đặc biệt của McLaren, chỉ được sản xuất đúng 75 chiếc trên toàn cầu, ít hơn rất nhiều so với 500 chiếc của phiên bản Senna thông thường. Chiếc xe mang số 33 này từng được đưa về Việt Nam thông qua đại lý K-Supper nhưng không tìm được chủ nhân trong nước. Sau đó, xe được xuất ngược về Đức, từng được niêm yết với mức giá 2,3 triệu USD và đem ra đấu giá, song vẫn chưa chốt được giao dịch.
Senna GTR là một trong những mẫu xe giới hạn đặc biệt của McLaren, chỉ được sản xuất đúng 75 chiếc trên toàn cầu, ít hơn rất nhiều so với 500 chiếc của phiên bản Senna thông thường. Chiếc xe mang số 33 này từng được đưa về Việt Nam thông qua đại lý K-Supper nhưng không tìm được chủ nhân trong nước. Sau đó, xe được xuất ngược về Đức, từng được niêm yết với mức giá 2,3 triệu USD và đem ra đấu giá, song vẫn chưa chốt được giao dịch.
Senna GTR là mẫu xe thứ ba của McLaren được gắn hậu tố “GTR”, sau hai biểu tượng huyền thoại là F1 GTR và P1 GTR. Đúng với triết lý hiệu suất tối đa, Senna GTR được phát triển dành riêng cho đường đua, không hợp pháp để lưu thông trên phố. Xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với nền tảng McLaren 720S, với phần đầu, đuôi và cánh gió sau được thiết kế để tối ưu tính khí động học.
Senna GTR là mẫu xe thứ ba của McLaren được gắn hậu tố “GTR”, sau hai biểu tượng huyền thoại là F1 GTR và P1 GTR. Đúng với triết lý hiệu suất tối đa, Senna GTR được phát triển dành riêng cho đường đua, không hợp pháp để lưu thông trên phố. Xe có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với nền tảng McLaren 720S, với phần đầu, đuôi và cánh gió sau được thiết kế để tối ưu tính khí động học.
Dù là một trong những mẫu xe hiếm và hiệu suất cao bậc nhất của McLaren, Senna GTR số 33 lại đang có hành trình “lênh đênh” hiếm thấy. Từ Hong Kong về Việt Nam rồi sang Đức, từ bảng giá 2,3 triệu USD xuống còn dưới 2 triệu USD, nhưng đến nay xe vẫn chưa tìm được người sở hữu.
Dù là một trong những mẫu xe hiếm và hiệu suất cao bậc nhất của McLaren, Senna GTR số 33 lại đang có hành trình “lênh đênh” hiếm thấy. Từ Hong Kong về Việt Nam rồi sang Đức, từ bảng giá 2,3 triệu USD xuống còn dưới 2 triệu USD, nhưng đến nay xe vẫn chưa tìm được người sở hữu.
Trên thân xe vẫn còn dòng chữ Richard Mille, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thường gắn bó với các dòng xe hiệu suất cao. Xe mới chỉ lăn bánh 80 km và chỉ được đại lý Hollmann chào bán dưới hình thức xuất khẩu ra nước ngoài, không phục vụ khách nội địa.
Trên thân xe vẫn còn dòng chữ Richard Mille, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thường gắn bó với các dòng xe hiệu suất cao. Xe mới chỉ lăn bánh 80 km và chỉ được đại lý Hollmann chào bán dưới hình thức xuất khẩu ra nước ngoài, không phục vụ khách nội địa.
Không gian bên trong cũng được lược bỏ gần như toàn bộ tiện nghi, chỉ giữ lại những trang bị cần thiết cho một chiếc xe đua như hệ thống liên lạc radio, ghi dữ liệu đường chạy, điều hòa, hệ thống dập lửa và bộ nâng thủy lực. Senna GTR sử dụng khối động cơ V8 4.0L Twin-Turbo mã M840TR, sản sinh công suất lên tới 825 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Không gian bên trong cũng được lược bỏ gần như toàn bộ tiện nghi, chỉ giữ lại những trang bị cần thiết cho một chiếc xe đua như hệ thống liên lạc radio, ghi dữ liệu đường chạy, điều hòa, hệ thống dập lửa và bộ nâng thủy lực. Senna GTR sử dụng khối động cơ V8 4.0L Twin-Turbo mã M840TR, sản sinh công suất lên tới 825 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
So với Senna tiêu chuẩn, phiên bản GTR mạnh hơn 25 mã lực và nhẹ hơn tới 186 kg, chỉ còn 1.188 kg. Nhờ đó, tỷ lệ công suất/khối lượng đạt mức ấn tượng 694 mã lực/tấn cao nhất trong số tất cả các mẫu xe mà McLaren Automotive từng sản xuất.
So với Senna tiêu chuẩn, phiên bản GTR mạnh hơn 25 mã lực và nhẹ hơn tới 186 kg, chỉ còn 1.188 kg. Nhờ đó, tỷ lệ công suất/khối lượng đạt mức ấn tượng 694 mã lực/tấn cao nhất trong số tất cả các mẫu xe mà McLaren Automotive từng sản xuất.
Trên thực tế, việc sở hữu một chiếc Senna GTR không chỉ đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh, mà còn cần có điều kiện sử dụng phù hợp. Vì không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố, mẫu xe này gần như chỉ dành cho sưu tầm hoặc trải nghiệm trên các đường đua chuyên biệt, điều không dễ đáp ứng với đa số khách hàng, kể cả ở châu Âu hay châu Á.
Trên thực tế, việc sở hữu một chiếc Senna GTR không chỉ đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh, mà còn cần có điều kiện sử dụng phù hợp. Vì không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố, mẫu xe này gần như chỉ dành cho sưu tầm hoặc trải nghiệm trên các đường đua chuyên biệt, điều không dễ đáp ứng với đa số khách hàng, kể cả ở châu Âu hay châu Á.
Video: McLaren Senna triệu đô thứ hai tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status