Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

McLaren hé lộ bí mật hệ thống hybrid trên siêu xe Speedtail

03/05/2020 11:07

(Kiến Thức) - McLaren Speedtail với tư cách là chiếc xe kế nhiệm hoàn hảo cho McLaren F1 huyền thoại. Nó thừa hưởng gần như tất cả những đặc điểm của người tiền nhiệm, đáng chú ý nhất chính là công nghệ mới nhất hiện nay.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để giúp chiếc siêu xe McLaren Speedtail trở nên nhanh và mạnh nhất, Hãng xe Anh quốc đã tối ưu hóa thiết kế với những đường nét tối giản và phần đuôi xe kéo dài, giúp tối ưu hóa luồng khí qua xe.
Để giúp chiếc siêu xe McLaren Speedtail trở nên nhanh và mạnh nhất, Hãng xe Anh quốc đã tối ưu hóa thiết kế với những đường nét tối giản và phần đuôi xe kéo dài, giúp tối ưu hóa luồng khí qua xe.
Bên cạnh nó, nó cũng cần phải có một hễ dẫn động đủ tốt để mang chiếc xe lên tốc độ tối đa 403 km/h. hãng siêu xe McLaren sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ V8 tăng áp kép làm trọng tâm và được bổ sung năng lượng bằng hệ dẫn động hybrid, tạo công suất cực đại 1.036 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.150 Nm.
Bên cạnh nó, nó cũng cần phải có một hễ dẫn động đủ tốt để mang chiếc xe lên tốc độ tối đa 403 km/h. hãng siêu xe McLaren sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ V8 tăng áp kép làm trọng tâm và được bổ sung năng lượng bằng hệ dẫn động hybrid, tạo công suất cực đại 1.036 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.150 Nm.
Với sức mạnh này, McLaren Speedtail hoàn toàn mới có thể tăng tốc lên 300 km/h trong chỉ 12,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 403 km/h, trở thành chiếc xe nhanh nhất của McLaren ở thời điểm này. Theo như công bố của McLaren, hệ dẫn động hybrid cùng viên pin công nghệ cao đã giúp ích rất nhiều để chiếc xe có thể đạt được khả năng vận hành đó.
Với sức mạnh này, McLaren Speedtail hoàn toàn mới có thể tăng tốc lên 300 km/h trong chỉ 12,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 403 km/h, trở thành chiếc xe nhanh nhất của McLaren ở thời điểm này. Theo như công bố của McLaren, hệ dẫn động hybrid cùng viên pin công nghệ cao đã giúp ích rất nhiều để chiếc xe có thể đạt được khả năng vận hành đó.
Động cơ điện của McLaren Speedtail sử dụng công nghệ từ xe đua Công thức E, tạo ra 308 mã lực (230 kW), cho phép chiếc xe có được cấu hình hiệu suất cao nhất (bao gồm cả việc tản nhiện và cách tích hợp) khi so với tất cả các động cơ điện hiện có trên những chiếc xe thương mại ở thời điểm này.
Động cơ điện của McLaren Speedtail sử dụng công nghệ từ xe đua Công thức E, tạo ra 308 mã lực (230 kW), cho phép chiếc xe có được cấu hình hiệu suất cao nhất (bao gồm cả việc tản nhiện và cách tích hợp) khi so với tất cả các động cơ điện hiện có trên những chiếc xe thương mại ở thời điểm này.
Hệ thống này có khả năng tạo ra năng lượng 8,3 kW/kg (công suất / trọng lượng của hệ dẫn động), hiệu quả gấp đôi so với hệ dẫn động cửa những chiếc siêu xe đang được bán ra.
Hệ thống này có khả năng tạo ra năng lượng 8,3 kW/kg (công suất / trọng lượng của hệ dẫn động), hiệu quả gấp đôi so với hệ dẫn động cửa những chiếc siêu xe đang được bán ra.
Các kỹ sư từ bộ phận Ứng dụng của McLaren – bộ phận của chuyên tập trung vào phát triển sản phẩm ảo, như đo từ xa, điện khí hóa và điều khiển – đã làm việc với nhóm phát triển Speedtail Electric Drive Technology để tích hợp công nghệ biến tần và công nghệ chuyển đổi DC/DC của xe vào hệ thống truyền động điện, đảm bảo mức độ kiểm soát và quản lý năng lượng cần thiết cho chiếc Hyper-GT để có được hiệu suất phi thường
Các kỹ sư từ bộ phận Ứng dụng của McLaren – bộ phận của chuyên tập trung vào phát triển sản phẩm ảo, như đo từ xa, điện khí hóa và điều khiển – đã làm việc với nhóm phát triển Speedtail Electric Drive Technology để tích hợp công nghệ biến tần và công nghệ chuyển đổi DC/DC của xe vào hệ thống truyền động điện, đảm bảo mức độ kiểm soát và quản lý năng lượng cần thiết cho chiếc Hyper-GT để có được hiệu suất phi thường
Hệ thống lưu trữ năng lượng điện áp cao là nơi Speedtail thực sự đổi mới. Một tế bào hình trụ công suất cao được sắp xếp với cấu hình độc nhất, có dung lượng 1.647kWh là công nghệ tiên tiến nhất, cực kỳ nhỏ gọn và mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất so với bất kỳ pin điện áp cao nào hiện nay.
Hệ thống lưu trữ năng lượng điện áp cao là nơi Speedtail thực sự đổi mới. Một tế bào hình trụ công suất cao được sắp xếp với cấu hình độc nhất, có dung lượng 1.647kWh là công nghệ tiên tiến nhất, cực kỳ nhỏ gọn và mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất so với bất kỳ pin điện áp cao nào hiện nay.
Thiết kế và tích hợp hệ thống pin cho phép Speedtail đạt được tốc độ tối đa bằng cách triển khai năng lượng một cách thông minh. Hệ thống này, lần đầu tiên được sử dụng trên xe thương mại, có hiệu quả cao và cho phép các tế bào chạy mạnh hơn và lâu hơn.
Thiết kế và tích hợp hệ thống pin cho phép Speedtail đạt được tốc độ tối đa bằng cách triển khai năng lượng một cách thông minh. Hệ thống này, lần đầu tiên được sử dụng trên xe thương mại, có hiệu quả cao và cho phép các tế bào chạy mạnh hơn và lâu hơn.
Video: Xem chi tiết siêu xe McLaren Speedtail thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

05/07/2025 17:39
Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

05/07/2025 11:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status