Mazda và Toyota bắt tay lập liên doanh sản xuất ôtô

(Kiến Thức) - Toyota và Mazda vừa thành lập một công ty liên doanh mới, mang tên Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), dự kiến bắt đầu sản xuất xe tại Huntsville, bang Alabama, Mỹ từ năm 2021.

Đây là kết quả của dự án hợp tác kinh doanh và đầu tư mà Mazda và Toyota đã ký kết từ tháng 8 năm ngoái. Nhà máy liên doanh mới sẽ có công suất 300.000 xe mỗi năm, trong đó có một nửa dành cho mẫu crossover của Mazda dự kiến sẽ lần đầu tiên có mặt tại thị trường Bắc Mỹ. Hiện chưa có thông tin đó là mẫu xe nào. Hiện danh mục sản phẩm SUV - crossover của Mazda tại Mỹ gồm các mẫu: CX-3, CX-5 và CX-9, cùng phiên bản động cơ diesel của mẫu CX-5 sẽ sớm góp mặt. Công suất còn lại của nhà máy (150.000 xe) sẽ dành cho mẫu Toyota Corolla.
Toyota và Mazda vừa thành lập một công ty liên doanh mới.
 Toyota và Mazda vừa thành lập một công ty liên doanh mới.
Với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD (chia đều cho hai bên), nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2019. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo khoảng 4.000 việc làm.
“Chúng tôi hy vọng có thể biến MTMUS thành một nhà máy sản xuất ôtô có vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương trong nhiều năm. Bằng việc kết hợp những công nghệ tối tân và văn hoá doanh nghiệp, Mazda và Toyota sẽ không chỉ sản xuất những chiếc xe chất lượng cao, mà còn kiến tạo một môi trường mà người lao động sẽ tự hào được làm việc ở đó và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương cũng như ngành công nghiệp ô tô,” Masashi Aihara, giám đốc Mazda kiêm chủ tịch MTMUS, phát biểu.
Với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD (chia đều cho hai bên), nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2019.
 Với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD (chia đều cho hai bên), nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2019. 
“Nhà máy mới, cơ sở sản xuất thứ 11 của Toyota tại Mỹ, không chỉ thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi với đất nước này, mà còn là nhân tố quan trong trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng tôi tại Mỹ," ông Hironori Kagohashi, tổng giám đốc Toyota kiêm phó chủ tịch MTMUS, nói.

Honda City kéo cả doanh số bán ôtô Honda Việt Nam

(Kiến Thức) - Ngay cả giai đoạn đầu 2018, City cũng sẽ là mẫu xe chủ chốt kéo về doanh số cho Honda ôtô Việt Nam vì toàn bộ danh mục sản phẩm còn lại gặp khó trong việc nhập khẩu.

Tổng kết toàn năm 2017, Honda ôtô Việt Nam (HVN) bán được 12.134 xe, lập kỷ lục cao nhất trong suốt 12 năm thương hiệu này có mặt chính hãng trong nước. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp mà Honda tăng trưởng doanh số ở Việt Nam, với tốc độ tăng 6% so với năm ngoái.

"Soi" bộ đôi môtô Triumph Tiger 800 giá từ 330 triệu đồng

(Kiến Thức) - Phiên bản 2018 của dòng môtô đình đám Anh quốc - Triumph Tiger 800 sẽ có tới 5 biến thể bao gồm: XR tiêu chuẩn, XRx/XRx Low, XRt, XCx và Top-of-the-range XCa có giá bán từ 330 triệu đồng.

Hai mẫu môtô Triumph Tiger 800 XC và XR 2018 vừa chính thức ra mắt tại Malaysia với nhiều biến thể khác nhau đáp ứng nhu cầu của người chơi xe.
  Hai mẫu môtô Triumph Tiger 800 XC và XR 2018 vừa chính thức ra mắt tại Malaysia với nhiều biến thể khác nhau đáp ứng nhu cầu của người chơi xe. 

Doanh số bán xe ôtô Toyota giảm 20% trong tháng 2/2018

(Kiến Thức) - Trong tháng 2/2018, số lượng xe Toyota đến tay khách hàng Việt giảm tới 20%, một phần do những vướng mắc ở Nghị định 116 khiến những mẫu xe mới của hãng này gần như không thể nhập về.

Kết thúc tháng 1/2018, doanh số xe Toyota tại thị trường Việt (không bao gồm xe Lexus) đạt 2.865 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, lượng tiêu thụ xe du lịch là 2.119 xe, xe thương mại 746 xe.

Toyota bị kiện vì dùng thép kém chất lượng

(Kiến Thức) - Người tiêu dùng Mỹ đã kiện công ty sản xuất thép Kobe Steel Ltd và tập đoàn ôtô Toyota về hành vi vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và che giấu việc sử dụng thép kém tiêu chuẩn cho các loại ôtô.

Đây là vụ kiện đầu tiên của người tiêu dùng Mỹ đối với Kobe Steel về việc gian lận dữ liệu. Năm ngoái, Kobe - doanh nghiệp 112 tuổi chuyên cung cấp thép cho các nhà sản xuất ôtô, máy bay và xe lửa trên khắp thế giới - thừa nhận đã cung cấp các sản phẩm sai quy cách cho khoảng 500 khách hàng. Lời thú tội này đã đẩy chuỗi cung ứng thép toàn cầu chao đảo.

Đừng mơ hãng xe Mazda “chung mâm” với Toyota

(Kiến Thức) - Theo giám đốc điều hành hãng xe Mazda khu vực Bắc Mỹ cho biết, họ không hề có kế hoạch sáp nhập vào tập đoàn xe hơi Toyota như những tin đồn từng được đưa ra trước đây.

Theo tờ The Detroit Bureau, Masahiro Moro - Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ - cho biết Mazda và Toyota không có kế hoạch sáp nhập. Mazda vẫn hoạt động với tư cách là công ty độc lập, song vị CEO không phủ nhận việc 2 công ty sẽ tiếp tục hợp tác phát triển sản phẩm và công nghệ mới trong tương lai.