Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda “nhá hàng” crossover CX-3 chính hãng tại Việt Nam

10/10/2016 10:25

(Kiến Thức) - Bên cạnh CX-9, Mazda còn đem tới triển lãm ôtô Việt Nam 2016 dòng crossover có giá rẻ nhất là CX-3 với mục đích thăm dò thị trường.

Nguyễn Huy

“Soi trước” Mitsubishi Outlander 2018 qua GT-PHEV Concept

Mercedes-AMG GLE 63 Coupe "siêu dữ" với gói độ Hamann

Mazda Việt Nam “trình làng” loạt xe mới tại VMS 2016

Mazda CX-3 phiên bản 2016 đầu tiên lăn bánh tại VN

Những mẫu “xế hộp” nổi bật tại triển lãm ôtô VMS 2016

Năm nay tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016, 2 dòng xe crossover ở tầm cao nhất và thấp nhất hiện tại là Mazda CX-3 mới và Mazda CX-9 đã đều được THACO Mazda đem về trưng bày. Cũng giống như chiếc CX-9, lần xuất hiện này của CX-3 trước khách hàng Việt mới chỉ dừng lại ở mức thăm dò thị trường.
Năm nay tại triển lãm ôtô Việt Nam 2016, 2 dòng xe crossover ở tầm cao nhất và thấp nhất hiện tại là Mazda CX-3 mới và Mazda CX-9 đã đều được THACO Mazda đem về trưng bày. Cũng giống như chiếc CX-9, lần xuất hiện này của CX-3 trước khách hàng Việt mới chỉ dừng lại ở mức thăm dò thị trường.
Dựa trên cơ sở khung sàn của dòng Mazda 2, Mazda CX-3 là mẫu crossover cỡ nhỏ thuộc phân khúc B hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu cách đây 2 năm và bắt đầu được bán ra tại nhiều nước trên Thế giới vào năm ngoái. Trong dòng sản phẩm của crossover hiện tại của Mazda, CX-3 đang là mẫu xe có giá rẻ nhất, xếp dưới lần lượt CX-5 và CX-9.
Dựa trên cơ sở khung sàn của dòng Mazda 2, Mazda CX-3 là mẫu crossover cỡ nhỏ thuộc phân khúc B hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu cách đây 2 năm và bắt đầu được bán ra tại nhiều nước trên Thế giới vào năm ngoái. Trong dòng sản phẩm của crossover hiện tại của Mazda, CX-3 đang là mẫu xe có giá rẻ nhất, xếp dưới lần lượt CX-5 và CX-9.
Giống như các dòng xe khác của Mazda hiện nay, CX-3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đầy ấn tượng của hãng. Chính vì vậy, chiếc xe mang "bộ mặt" quen thuộc với lưới tản nhiệt lớn có các thanh ngang mạ chrome. Các đèn pha sắc sảo nối liền với khung lưới tản nhiệt, sử dụng pha dạng thấu kính projector và các dải LED bao quanh với thiết kế đẹp mắt.
Giống như các dòng xe khác của Mazda hiện nay, CX-3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đầy ấn tượng của hãng. Chính vì vậy, chiếc xe mang "bộ mặt" quen thuộc với lưới tản nhiệt lớn có các thanh ngang mạ chrome. Các đèn pha sắc sảo nối liền với khung lưới tản nhiệt, sử dụng pha dạng thấu kính projector và các dải LED bao quanh với thiết kế đẹp mắt.
Giống như nhiều mẫu crossover khác, xung quanh thân xe của Mazda CX-3 được ốp nhựa đen khoẻ khoắn,vừa có tác dụng bảo vệ trước đất đá bắn lên từ mặt đường. Một chi tiết thiết kế rất độc đáo của xe là cột D được ốp một tấm nhựa đen bóng tiệp màu với kính, tạo cảm giác mui đang "nổi" trên thân xe.
Giống như nhiều mẫu crossover khác, xung quanh thân xe của Mazda CX-3 được ốp nhựa đen khoẻ khoắn,vừa có tác dụng bảo vệ trước đất đá bắn lên từ mặt đường. Một chi tiết thiết kế rất độc đáo của xe là cột D được ốp một tấm nhựa đen bóng tiệp màu với kính, tạo cảm giác mui đang "nổi" trên thân xe.
Với thân xe cao dần lên về phía sau, phần đuôi của CX-3 khá bầu bĩnh nhưng vẫn đầy hiện đại nhờ sử dụng công nghệ LED. Ở phía trên kính chắn gió, Mazda cũng đã tích hợp cho CX-3 cánh đuôi tích hợp đèn phanh đầy thể thao. Bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu với đường kính lên tới 18 inch càng khiến chiếc crossover cỡ nhỏ này trở nên bắt mắt hơn.
Với thân xe cao dần lên về phía sau, phần đuôi của CX-3 khá bầu bĩnh nhưng vẫn đầy hiện đại nhờ sử dụng công nghệ LED. Ở phía trên kính chắn gió, Mazda cũng đã tích hợp cho CX-3 cánh đuôi tích hợp đèn phanh đầy thể thao. Bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu với đường kính lên tới 18 inch càng khiến chiếc crossover cỡ nhỏ này trở nên bắt mắt hơn.
Có cách bố trí tương tự dòng Mazda 2, nội thất của CX-3 gây ấn tượng bởi sự đơn giản nhưng hữu dụng và trực quan, với số nút bấm hạn chế tối thiểu. Chiếc Mazda CX-3 được trưng bày tại VMS 2016 có các chi tiết ốp nhựa đen và nhựa đúc giả sợi carbon đẹp mắt.
Có cách bố trí tương tự dòng Mazda 2, nội thất của CX-3 gây ấn tượng bởi sự đơn giản nhưng hữu dụng và trực quan, với số nút bấm hạn chế tối thiểu. Chiếc Mazda CX-3 được trưng bày tại VMS 2016 có các chi tiết ốp nhựa đen và nhựa đúc giả sợi carbon đẹp mắt.
Trên các phiên bản cao cấp, màn hình định vị 7 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect được bố trí trên táp-lô, với các tiện nghi cao cấp như định vị vệ tinh và sử dụng các ứng dụng kết nối internet như Pandora. Những tính năng này có thể còn phụ thuộc tùy từng thị trường, nhưng dù được bán ở đâu, Mazda Connect trên CX-3 cũng đều đi kèm kết nối Bluetooth, USB hay jack 3.5mm và kết nối với camera lùi.
Trên các phiên bản cao cấp, màn hình định vị 7 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect được bố trí trên táp-lô, với các tiện nghi cao cấp như định vị vệ tinh và sử dụng các ứng dụng kết nối internet như Pandora. Những tính năng này có thể còn phụ thuộc tùy từng thị trường, nhưng dù được bán ở đâu, Mazda Connect trên CX-3 cũng đều đi kèm kết nối Bluetooth, USB hay jack 3.5mm và kết nối với camera lùi.
Đặc biệt, chiếc xe còn có một số tùy chọn khá thú vị như màn hình hiển thị dạng HUD trong suốt trên bảng táp-lô, đối diện với người lái. Các hệ thống hỗ trợ người lái cũng được chú trọng với cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe vượt, phanh tự động ở tốc độ thấp...
Đặc biệt, chiếc xe còn có một số tùy chọn khá thú vị như màn hình hiển thị dạng HUD trong suốt trên bảng táp-lô, đối diện với người lái. Các hệ thống hỗ trợ người lái cũng được chú trọng với cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe vượt, phanh tự động ở tốc độ thấp...
Nội thất được bọc kết hợp giữa da và vải đen Lux Suede tạo vẻ sang trọng, hàng ghế sau có không gian khá thoải mái ngay cả với khổ người châu Âu to lớn.Tuy nhiên do có giá rẻ nên CX-3 không có cửa gió cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Nội thất được bọc kết hợp giữa da và vải đen Lux Suede tạo vẻ sang trọng, hàng ghế sau có không gian khá thoải mái ngay cả với khổ người châu Âu to lớn.Tuy nhiên do có giá rẻ nên CX-3 không có cửa gió cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
So với mẫu xe sử dụng chung chassis là Mazda 2, CX-3 có khoang hành lý với thể tích lớn hơn 14 lít, đạt 264 lít. Khi gập hàng ghế sau lại, khoang hành lý của xe có tổng thể tích lên tới 1174 lít. Bên dưới khoang hành lý của xe còn có một ngăn nhỏ dùng để cất tấm ngăn khoang.
So với mẫu xe sử dụng chung chassis là Mazda 2, CX-3 có khoang hành lý với thể tích lớn hơn 14 lít, đạt 264 lít. Khi gập hàng ghế sau lại, khoang hành lý của xe có tổng thể tích lên tới 1174 lít. Bên dưới khoang hành lý của xe còn có một ngăn nhỏ dùng để cất tấm ngăn khoang.
Phiên bản CX-3 được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam được trang bị khối động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên SKYACTIV-G. Động cơ này có công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 214 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản CX-3 được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam được trang bị khối động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên SKYACTIV-G. Động cơ này có công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 214 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Theo Mazda, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,1 lít/100 km. Ngoài phiên bản động cơ xăng, chiếc xe còn có bản diesel 1.5l SKYACTIV-D 105 mã lực/270 Nm.
Theo Mazda, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,1 lít/100 km. Ngoài phiên bản động cơ xăng, chiếc xe còn có bản diesel 1.5l SKYACTIV-D 105 mã lực/270 Nm.
Tham gia vào phân khúc crossover cỡ nhỏ đang rất sôi động, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ gồm Hyundai Creta, Honda HR-V, Suzuki Vitara, Ford EcoSport hay Chevrolet Trax. Theo một nguồn tin từ THACO, CX-3 có khả năng sẽ được phân phối chính hãng vào năm sau.
Tham gia vào phân khúc crossover cỡ nhỏ đang rất sôi động, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ gồm Hyundai Creta, Honda HR-V, Suzuki Vitara, Ford EcoSport hay Chevrolet Trax. Theo một nguồn tin từ THACO, CX-3 có khả năng sẽ được phân phối chính hãng vào năm sau.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status