Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda Flair Wagon 2022 "nhỏ mà có võ", chỉ từ 282 triệu đồng

12/12/2021 06:07

Mẫu xe Mazda Flair Wagon 2022 giá rẻ mới ra mắt sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng nội thất rộng rãi và có nhiều trang bị thực dụng.

Nguyễn Chung

Người dùng Việt đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 1 năm sử dụng

Mazda B2200 "ông cụ hoá thanh niên" chỉ với 300 triệu ở Sài Gòn

"Soi" Mazda BT-50 2021 chính hãng tại Việt Nam, từ 659 triệu đồng?

Giải off-road lớn nhất Việt Nam - PVOIL Cup 2021 khai màn

Mazda CX-9 2022 bán ra từ 809 triệu đồng, thêm hệ dẫn động AWD

Mazda Flair Wagon là dòng xe kei car được phát triển dựa trên "đồng hương" Suzuki Spacia từ năm 2013. Kể từ đó đến nay, Mazda Flair Wagon vẫn liên tục được bán song song với Suzuki Spacia tại thị trường Nhật Bản. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã vén màn Mazda Flair Wagon 2022 mới, xe được chia thành 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Custom và Tough với thiết kế ngoại thất khác nhau.
Mazda Flair Wagon là dòng xe kei car được phát triển dựa trên "đồng hương" Suzuki Spacia từ năm 2013. Kể từ đó đến nay, Mazda Flair Wagon vẫn liên tục được bán song song với Suzuki Spacia tại thị trường Nhật Bản. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã vén màn Mazda Flair Wagon 2022 mới, xe được chia thành 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Custom và Tough với thiết kế ngoại thất khác nhau.
Ở bản thường, Mazda Flair Wagon thế hệ mới được trang bị lưới tản nhiệt với 4 nan mạ crôm nằm ngang, tích hợp logo của nhà sản xuất. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ nhật khá lớn. Bên dưới là hốc gió trung tâm rộng với nẹp nằm ngang ở giữa, sơn cùng màu với thân xe và tích hợp khung lắp biển số. Ngoài ra, Mazda Flair Wagon 2022 bản thường còn có vành la-zăng đa chấu với thiết kế khá đơn giản.
Ở bản thường, Mazda Flair Wagon thế hệ mới được trang bị lưới tản nhiệt với 4 nan mạ crôm nằm ngang, tích hợp logo của nhà sản xuất. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ nhật khá lớn. Bên dưới là hốc gió trung tâm rộng với nẹp nằm ngang ở giữa, sơn cùng màu với thân xe và tích hợp khung lắp biển số. Ngoài ra, Mazda Flair Wagon 2022 bản thường còn có vành la-zăng đa chấu với thiết kế khá đơn giản.
Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình thang, đi kèm khung lắp biển số. Ở hai bên hốc gió trung tâm là đèn sương mù trước với viền mạ crôm. Khác với bản thường, Mazda Flair Wagon 2022 bản Custom được trang bị vành la-zăng sơn phối 2 màu thể thao hơn, ốp gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crôm. Bên cạnh đó, bản Custom còn có cả cánh gió mui - trang bị vốn không dành cho bản thường.
Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình thang, đi kèm khung lắp biển số. Ở hai bên hốc gió trung tâm là đèn sương mù trước với viền mạ crôm. Khác với bản thường, Mazda Flair Wagon 2022 bản Custom được trang bị vành la-zăng sơn phối 2 màu thể thao hơn, ốp gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crôm. Bên cạnh đó, bản Custom còn có cả cánh gió mui - trang bị vốn không dành cho bản thường.
So với 2 bản thường và bản Custom, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn cả. Điều này được thể hiện qua viền màu đen bao quanh lưới tản nhiệt và đèn pha. Lưới tản nhiệt của bản Tough có kích thước nhỏ và đi kèm mắt lưới dạng điểm mạ crôm. Trong khi đó, đèn pha của phiên bản này có thiết kế tròn trịa theo phong cách cổ điển.
So với 2 bản thường và bản Custom, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn cả. Điều này được thể hiện qua viền màu đen bao quanh lưới tản nhiệt và đèn pha. Lưới tản nhiệt của bản Tough có kích thước nhỏ và đi kèm mắt lưới dạng điểm mạ crôm. Trong khi đó, đèn pha của phiên bản này có thiết kế tròn trịa theo phong cách cổ điển.
Dưới nữa là hốc gió trung tâm cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong màu đen và đèn sương mù hình tròn khá nhỏ ở hai bên. Hốc gió trung tâm và đèn sương mù đều được bao quanh bằng viền màu đen dày dặn. Ở bên sườn, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có nẹp màu đen trên cửa, bậc cửa và vành la-zăng thể thao hơn cũng như baga nóc. Trong khi đó, ốp gương ngoại thất, tay nắm cửa và nóc đều được sơn màu đen.
Dưới nữa là hốc gió trung tâm cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong màu đen và đèn sương mù hình tròn khá nhỏ ở hai bên. Hốc gió trung tâm và đèn sương mù đều được bao quanh bằng viền màu đen dày dặn. Ở bên sườn, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có nẹp màu đen trên cửa, bậc cửa và vành la-zăng thể thao hơn cũng như baga nóc. Trong khi đó, ốp gương ngoại thất, tay nắm cửa và nóc đều được sơn màu đen.
Dù ở phiên bản nào, Mazda Flair Wagon 2022 cũng có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. Thêm vào đó là cửa trượt bên sườn, có thể đóng/mở bằng nút bấm.
Dù ở phiên bản nào, Mazda Flair Wagon 2022 cũng có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. Thêm vào đó là cửa trượt bên sườn, có thể đóng/mở bằng nút bấm.
Bên trong Mazda Flair Wagon 2022 là không gian nội thất 2 hàng ghế. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin nhỏ trong bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Hệ thống điều hòa của xe cũng đi kèm một màn hình nhỏ, nằm giữa 2 nút chỉnh dạng cơ.
Bên trong Mazda Flair Wagon 2022 là không gian nội thất 2 hàng ghế. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin nhỏ trong bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Hệ thống điều hòa của xe cũng đi kèm một màn hình nhỏ, nằm giữa 2 nút chỉnh dạng cơ.
Hai ghế sau của Mazda Flair Wagon 2022 có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý. Khi cần chở những đồ vật dài, người dùng có thể gập cả ghế phụ lái xuống. Ngoài ra, hai ghế trước của xe có thể ngửa ra phía sau, tạo thành chiếc giường để nằm. Riêng khoang hành lý còn được trang bị sàn chống trượt. Bên cạnh đó là tính năng sưởi ở hai ghế trước và hệ thống sưởi ấm chân dành cho hành khách phía sau.
Hai ghế sau của Mazda Flair Wagon 2022 có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý. Khi cần chở những đồ vật dài, người dùng có thể gập cả ghế phụ lái xuống. Ngoài ra, hai ghế trước của xe có thể ngửa ra phía sau, tạo thành chiếc giường để nằm. Riêng khoang hành lý còn được trang bị sàn chống trượt. Bên cạnh đó là tính năng sưởi ở hai ghế trước và hệ thống sưởi ấm chân dành cho hành khách phía sau.
Không hổ danh là xe kei car của Nhật Bản, Mazda Flair Wagon 2022 có nội thất thực dụng với nhiều ngăn chứa đồ. Có thể kể đến bàn tích hợp 2 hộc đựng cốc phía sau lưng ghế trước và hộc chứa đồ trên cửa. Tiếp đến là ngăn chứa đồ, ngăn đựng cốc và ngăn đựng hộp giấy trên mặt táp-lô phía ghế phụ lái. Ở cả hai hàng ghế, xe đều có cổng sạc và ngăn chứa điện thoại. Đó là chưa kể đến hộc đựng găng tay, móc treo đồ và hộc chứa đồ bên dưới ghế.
Không hổ danh là xe kei car của Nhật Bản, Mazda Flair Wagon 2022 có nội thất thực dụng với nhiều ngăn chứa đồ. Có thể kể đến bàn tích hợp 2 hộc đựng cốc phía sau lưng ghế trước và hộc chứa đồ trên cửa. Tiếp đến là ngăn chứa đồ, ngăn đựng cốc và ngăn đựng hộp giấy trên mặt táp-lô phía ghế phụ lái. Ở cả hai hàng ghế, xe đều có cổng sạc và ngăn chứa điện thoại. Đó là chưa kể đến hộc đựng găng tay, móc treo đồ và hộc chứa đồ bên dưới ghế.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm kính lái cũng như kính cửa sổ hàng ghế trước chống tia UV và tia hồng ngoại. Trong khi đó, hàng ghế sau đi kèm rèm che nắng.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm kính lái cũng như kính cửa sổ hàng ghế trước chống tia UV và tia hồng ngoại. Trong khi đó, hàng ghế sau đi kèm rèm che nắng.
"Trái tim" của Mazda Flair Wagon 2022 là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 658 cc, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số biến thiên vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 52 mã lực. Khi mua xe, khách hàng Nhật Bản có thể chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
"Trái tim" của Mazda Flair Wagon 2022 là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 658 cc, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số biến thiên vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 52 mã lực. Khi mua xe, khách hàng Nhật Bản có thể chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Không mạnh mẽ nhưng Mazda Flair Wagon 2022 lại cực kỳ tiết kiệm xăng. Cụ thể, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 17,3 - 23,5 km/lít (khoảng 4,25 - 5,78 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTC. Nếu theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản thì xe chỉ tiêu thụ từ 24,8 - 30 km/lít (3,3 - 4 lít/100 km).
Không mạnh mẽ nhưng Mazda Flair Wagon 2022 lại cực kỳ tiết kiệm xăng. Cụ thể, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 17,3 - 23,5 km/lít (khoảng 4,25 - 5,78 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTC. Nếu theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản thì xe chỉ tiêu thụ từ 24,8 - 30 km/lít (3,3 - 4 lít/100 km).
Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động, bao gồm hệ thống giảm chệch làn đường, hỗ trợ tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm có thể phát hiện người đi bộ cả vào ban đêm, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đèn pha và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động, bao gồm hệ thống giảm chệch làn đường, hỗ trợ tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm có thể phát hiện người đi bộ cả vào ban đêm, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đèn pha và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Bên cạnh đó là 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda Flair Wagon 2022 dao động từ 1.394.800 - 2.125.200 Yên (khoảng 282 - 429 triệu đồng).
Bên cạnh đó là 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda Flair Wagon 2022 dao động từ 1.394.800 - 2.125.200 Yên (khoảng 282 - 429 triệu đồng).
Video: Xem Mazda Flair Crossover 4WD lội tuyết ở Nga.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status