Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda B2200 "ông cụ hoá thanh niên" chỉ với 300 triệu ở Sài Gòn

05/07/2021 07:33

Một người chơi xe tại TP. HCM đã bỏ không ít tâm huyết và thời gian cùng số tiền hơn 300 triệu hồi sinh mẫu bán tải Mazda B2200 đời 1998. Chiếc xe sau khi được dọn lại khiến không ít người mê dòng xe trầm trồ.

Nguyễn Bắc

Mazda CX-3 Limited Edition hơn 760 triệu đồng tại Đông Nam Á

Mazda BT-50 2021 ra mắt Đông Nam Á, tuyên chiến Ford Ranger

Off-road cùng Ford Everest không hề khó với những bí quyết này

Hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam "dính lỗi" cánh bơm nhiên liệu

MG6 PRO 2021 - sedan thể thao hạng C của Trung Quốc có gì?

Theo chia sẻ của anh Châu - chủ nhân chiếc Mazda B2200 đời 1998, xác xe được anh mua lại từ một người quen tại Bắc Giang với giá 40 triệu. Chiếc bán tải sau đó được dọn lại theo phong cách JDM (xe nội địa Nhật Bản). JDM đồng thời cũng là tên gọi cho một kiểu độ xe nhấn mạnh vào sự hầm hố và thể thao.
Theo chia sẻ của anh Châu - chủ nhân chiếc Mazda B2200 đời 1998, xác xe được anh mua lại từ một người quen tại Bắc Giang với giá 40 triệu. Chiếc bán tải sau đó được dọn lại theo phong cách JDM (xe nội địa Nhật Bản). JDM đồng thời cũng là tên gọi cho một kiểu độ xe nhấn mạnh vào sự hầm hố và thể thao.
Động cơ 4 cyl 2.2 lít được giữ nguyên và đại tu để cung cấp khả năng vận hành mượt mà hơn. Mẫu xe bán tải Mazda B2200 đời 1998 như trên được trang bị động cơ xăng SOHC, dùng chế hòa khí, dung tích 2.2L, cho công suất 85 mã lực. Hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ 4 cyl 2.2 lít được giữ nguyên và đại tu để cung cấp khả năng vận hành mượt mà hơn. Mẫu xe bán tải Mazda B2200 đời 1998 như trên được trang bị động cơ xăng SOHC, dùng chế hòa khí, dung tích 2.2L, cho công suất 85 mã lực. Hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau.
Dàn gầm cũng được trùng tu đi cùng với việc hạ thấp gầm - một nét đặc trưng thường thấy ở những dòng xe thể thao Nhật Bản. Hệ thống điện và điều hòa trên xe được đi dây lại toàn bộ. Thân vỏ được đội ngũ kỹ thuật phục chế lại với một nước sơn xanh lá nổi bật mới thay cho nước sơn cũ đã bạc màu theo thời gian. Phần kính lái được thay mới.
Dàn gầm cũng được trùng tu đi cùng với việc hạ thấp gầm - một nét đặc trưng thường thấy ở những dòng xe thể thao Nhật Bản. Hệ thống điện và điều hòa trên xe được đi dây lại toàn bộ. Thân vỏ được đội ngũ kỹ thuật phục chế lại với một nước sơn xanh lá nổi bật mới thay cho nước sơn cũ đã bạc màu theo thời gian. Phần kính lái được thay mới.
Ngoại hình bản độ Mazda B2200 trông hầm hố hơn với bộ widebody với các vòm bánh xe mở rộng và một cánh gió phía trên nóc xe. Dàn chân được hoàn thiện với bộ mâm 18 inch có thiết kế gần giống mâm zin. Trên nguyên bản, Mazda B2200 đời 1998 chỉ trang bị mâm 15 inch.
Ngoại hình bản độ Mazda B2200 trông hầm hố hơn với bộ widebody với các vòm bánh xe mở rộng và một cánh gió phía trên nóc xe. Dàn chân được hoàn thiện với bộ mâm 18 inch có thiết kế gần giống mâm zin. Trên nguyên bản, Mazda B2200 đời 1998 chỉ trang bị mâm 15 inch.
Hệ thống chiếu sáng được thay bằng bóng bi xenon trong khi cụm đèn báo rẽ có thiết kế mới với đồ họa lấy cảm hứng từ Mustang.
Hệ thống chiếu sáng được thay bằng bóng bi xenon trong khi cụm đèn báo rẽ có thiết kế mới với đồ họa lấy cảm hứng từ Mustang.
Không chỉ trùng tu về ngoại thất, khoang cabin chiếc Mazda B2200 cũng được cải tạo không sót một chỗ. Ghế ngồi được bọc da/nỉ lại hoàn toàn. Bảng điều khiển cũng được phục chế lại hình dạng ban đầu trên dòng Mazda B2200. Điểm nhấn chính của nội thất là vô lăng được thay bằng kiểu 3 chấu cổ điển hơn, đi cùng cần số mới.
Không chỉ trùng tu về ngoại thất, khoang cabin chiếc Mazda B2200 cũng được cải tạo không sót một chỗ. Ghế ngồi được bọc da/nỉ lại hoàn toàn. Bảng điều khiển cũng được phục chế lại hình dạng ban đầu trên dòng Mazda B2200. Điểm nhấn chính của nội thất là vô lăng được thay bằng kiểu 3 chấu cổ điển hơn, đi cùng cần số mới.
Quá trình thi công tác phẩm này mất đến gần 2 năm với tổng chi phí độ Mazda B2200 cuối cùng là hơn 300 triệu. Theo chia sẻ của anh Châu, việc dọn xe gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến thời gian thi công kéo dài và khó đặt phụ tùng từ nước ngoài về nên đội ngũ kỹ thuật buộc phải tự gia công các chi tiết độ thêm.
Quá trình thi công tác phẩm này mất đến gần 2 năm với tổng chi phí độ Mazda B2200 cuối cùng là hơn 300 triệu. Theo chia sẻ của anh Châu, việc dọn xe gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến thời gian thi công kéo dài và khó đặt phụ tùng từ nước ngoài về nên đội ngũ kỹ thuật buộc phải tự gia công các chi tiết độ thêm.
Mặt khác, vì xe này là biến thể cabin đơn nên dễ độ theo phong cách JDM hơn kiểu cabin kép.
Mặt khác, vì xe này là biến thể cabin đơn nên dễ độ theo phong cách JDM hơn kiểu cabin kép.
Chưa bàn đến chi phí, chỉ riêng việc bỏ một khoảng thời gian dài và chất xám cho các chi tiết nâng cấp đã có thể thấy được độ chịu chơi của chủ xe và niềm đam mê dành cho xế cổ. Được biết, chủ xe từng dọn lại một chiếc BMW 525i E34 đời 1995.
Chưa bàn đến chi phí, chỉ riêng việc bỏ một khoảng thời gian dài và chất xám cho các chi tiết nâng cấp đã có thể thấy được độ chịu chơi của chủ xe và niềm đam mê dành cho xế cổ. Được biết, chủ xe từng dọn lại một chiếc BMW 525i E34 đời 1995.
Bên cạnh đó, mẫu bán tải thuộc đời xe khá thấp nên thời hạn đăng kiểm còn được 3 tháng. Niên hạn xe chỉ tới 2023. Tới lúc đó, chiếc xe chỉ còn là vật trưng bày chứ không thể lưu hành trên đường phố.
Bên cạnh đó, mẫu bán tải thuộc đời xe khá thấp nên thời hạn đăng kiểm còn được 3 tháng. Niên hạn xe chỉ tới 2023. Tới lúc đó, chiếc xe chỉ còn là vật trưng bày chứ không thể lưu hành trên đường phố.
Video: Ngắm chiếc xe bán tải Mazda B2200 độ siêu ấn tượng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status