Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda CX-60 2022 “bằng xương, bằng thịt”, đối thủ Hyundai SantaFe

22/03/2022 06:07

Sau khi ra mắt toàn cầu trong sự kiện trực tuyến, mẫu xe Mazda CX-60 2022 hoàn toàn mới đã được giới thiệu với giới truyền thông châu Âu.

Hải Nam

Mazda CX-9 từ 1,75 tỷ đồng tại Malaysia khác gì CX-8 ở Việt Nam?

Hé lộ nội thất tối giản nhưng cao cấp của Mazda CX-60 2022

Mazda CX-50 2022 chính thức được chốt giá, từ 26.800 USD tại Mỹ

SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chạy điện ra mắt, khoảng 559 triệu đồng

Mazda CX-60 2022 bản hybrid "uống" chỉ 1,6L/100km

Vào hôm 8/3/2022, Mazda đã chính thức vén màn mẫu crossover 5 chỗ hoàn toàn mới mang tên CX-60. Đến nay, Mazda CX-60 2022 mới đã được mang đến trưng bày trong sự kiện giới thiệu với giới truyền thông châu Âu. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Mazda CX-60 2022.
Vào hôm 8/3/2022, Mazda đã chính thức vén màn mẫu crossover 5 chỗ hoàn toàn mới mang tên CX-60. Đến nay, Mazda CX-60 2022 mới đã được mang đến trưng bày trong sự kiện giới thiệu với giới truyền thông châu Âu. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Mazda CX-60 2022.
Có thể nói, đây là mẫu crossover có nhiều điều nổi bật để nhớ đến. Thứ nhất, CX-60 là mẫu xe đầu tiên của hãng Mazda được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới với động cơ nằm dọc. Nhờ đó, xe có thể được trang bị cả hệ dẫn động cầu sau lẫn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong thời gian tới, Mazda CX-60 hoàn toàn mới còn trở thành mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.
Có thể nói, đây là mẫu crossover có nhiều điều nổi bật để nhớ đến. Thứ nhất, CX-60 là mẫu xe đầu tiên của hãng Mazda được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới với động cơ nằm dọc. Nhờ đó, xe có thể được trang bị cả hệ dẫn động cầu sau lẫn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong thời gian tới, Mazda CX-60 hoàn toàn mới còn trở thành mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.
Chưa hết, đây còn là mẫu xe dùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản này. Hệ truyền động PHEV của Mazda CX-60 2022 bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 261 Nm. Nằm giữa động cơ và hộp số tự động 6 cấp là mô-tơ điện mạnh 134 mã lực/250 Nm.
Chưa hết, đây còn là mẫu xe dùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản này. Hệ truyền động PHEV của Mazda CX-60 2022 bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 261 Nm. Nằm giữa động cơ và hộp số tự động 6 cấp là mô-tơ điện mạnh 134 mã lực/250 Nm.
Nhờ đó, xe sở hữu công suất tổng cộng 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Như vậy, CX-60 chính là mẫu xe thương mại mạnh nhất của hãng Mazda hiện nay. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,8 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 200 km/h.
Nhờ đó, xe sở hữu công suất tổng cộng 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Như vậy, CX-60 chính là mẫu xe thương mại mạnh nhất của hãng Mazda hiện nay. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 5,8 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 200 km/h.
Không chỉ nhanh và mạnh, Mazda CX-60 2022 còn tiết kiệm xăng với lượng tiêu thụ kết hợp chỉ 1,5 lít/100 km. Nhờ cụm pin lithium-ion 17,8 kWh 355V, xe có thể chạy được 63 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Hiện hãng Mazda chưa công bố thông tin cụ thể về thời gian sạc pin của CX-60 mới. Chỉ biết rằng, xe có các chế độ lái như Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV.
Không chỉ nhanh và mạnh, Mazda CX-60 2022 còn tiết kiệm xăng với lượng tiêu thụ kết hợp chỉ 1,5 lít/100 km. Nhờ cụm pin lithium-ion 17,8 kWh 355V, xe có thể chạy được 63 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Hiện hãng Mazda chưa công bố thông tin cụ thể về thời gian sạc pin của CX-60 mới. Chỉ biết rằng, xe có các chế độ lái như Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV.
Với cấu hình động cơ nằm dọc, Mazda CX-60 2022 được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và độc lập đa liên kết đằng sau. Thêm vào đó là hệ thống Kinematic Posture Control (KPC) lấy từ Mazda MX-5, cho phép dùng phanh để giảm vặn thân xe.
Với cấu hình động cơ nằm dọc, Mazda CX-60 2022 được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và độc lập đa liên kết đằng sau. Thêm vào đó là hệ thống Kinematic Posture Control (KPC) lấy từ Mazda MX-5, cho phép dùng phanh để giảm vặn thân xe.
Được định vị trong phân khúc crossover cỡ trung, Mazda CX-60 2022 sở hữu chiều dài 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. So với đàn anh CX-5, mẫu xe này dài hơn 195 mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng 170 mm.
Được định vị trong phân khúc crossover cỡ trung, Mazda CX-60 2022 sở hữu chiều dài 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. So với đàn anh CX-5, mẫu xe này dài hơn 195 mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng 170 mm.
Không chỉ có kích thước khá lớn và động cơ mạnh mẽ, Mazda CX-60 2022 còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo tiến hóa với nắp ca-pô dài và lưới tản nhiệt đặt cao. Tùy phiên bản, xe sẽ đi kèm mắt lưới tản nhiệt hình chữ nhật hoặc dạng vạch kẻ nằm ngang.
Không chỉ có kích thước khá lớn và động cơ mạnh mẽ, Mazda CX-60 2022 còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo tiến hóa với nắp ca-pô dài và lưới tản nhiệt đặt cao. Tùy phiên bản, xe sẽ đi kèm mắt lưới tản nhiệt hình chữ nhật hoặc dạng vạch kẻ nằm ngang.
Bao quanh lưới tản nhiệt là viền mạ crôm dày dặn, kéo dài sang đèn pha LED có thiết kế thanh mảnh. Dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" được tích hợp trong đèn pha và ăn sâu vào tận bên trong lưới tản nhiệt.
Bao quanh lưới tản nhiệt là viền mạ crôm dày dặn, kéo dài sang đèn pha LED có thiết kế thanh mảnh. Dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" được tích hợp trong đèn pha và ăn sâu vào tận bên trong lưới tản nhiệt.
Những điểm nhấn khác trong thiết kế ngoại thất của Mazda CX-60 mới bao gồm khe gió hình tam giác ở hai góc cản trước, các loại vành hợp kim có đường kính từ 18 - 20 inch, cụm đèn hậu LED nằm ngang với tạo hình chữ "L" bên trong và 4 đầu ống xả mạ crôm.
Những điểm nhấn khác trong thiết kế ngoại thất của Mazda CX-60 mới bao gồm khe gió hình tam giác ở hai góc cản trước, các loại vành hợp kim có đường kính từ 18 - 20 inch, cụm đèn hậu LED nằm ngang với tạo hình chữ "L" bên trong và 4 đầu ống xả mạ crôm.
Nếu như thiết kế ngoại thất của Mazda CX-60 2022 chưa thực sự đột phá thì nội thất lại gây ấn tượng nhờ thiết kế thanh lịch, sang trọng nhờ sự kết hợp giữa gỗ phong, da Nappa, những chi tiết mạ crôm và chỉ khâu tỉ mỉ.
Nếu như thiết kế ngoại thất của Mazda CX-60 2022 chưa thực sự đột phá thì nội thất lại gây ấn tượng nhờ thiết kế thanh lịch, sang trọng nhờ sự kết hợp giữa gỗ phong, da Nappa, những chi tiết mạ crôm và chỉ khâu tỉ mỉ.
Bên trong mẫu crossover 5 chỗ ngồi này có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Bên trong mẫu crossover 5 chỗ ngồi này có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Nhờ kích thước lớn nên Mazda CX-60 2022 có thể tích khoang hành lý 570 lít hoặc 1.726 lít nếu ghế sau gập xuống. Đó là chưa kể đến ổ điện DC 12V và tính năng mở cửa cốp rảnh tay tùy chọn. Điểm nhấn cuối cùng của mẫu crossover hạng trung này là các trang bị an toàn như hệ thống See-Through View cung cấp tầm nhìn 360 độ cho người lái, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp giới hạn tốc độ, cảnh báo va chạm khi mở cửa, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Nhờ kích thước lớn nên Mazda CX-60 2022 có thể tích khoang hành lý 570 lít hoặc 1.726 lít nếu ghế sau gập xuống. Đó là chưa kể đến ổ điện DC 12V và tính năng mở cửa cốp rảnh tay tùy chọn. Điểm nhấn cuối cùng của mẫu crossover hạng trung này là các trang bị an toàn như hệ thống See-Through View cung cấp tầm nhìn 360 độ cho người lái, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp giới hạn tốc độ, cảnh báo va chạm khi mở cửa, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Trong khi đó, gói công nghệ an toàn i-Activsense cung cấp hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, có khả năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và cảnh báo mất tập trung cho người lái. Tại thị trường Anh, xe có 3 phiên bản là Exclusive-Line, Homura và Takumi. Giá xe Mazda CX-60 2022 dao động từ 43.950 - 48.050 Bảng (khoảng 1,31 - 1,43 tỷ đồng).
Trong khi đó, gói công nghệ an toàn i-Activsense cung cấp hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, có khả năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và cảnh báo mất tập trung cho người lái. Tại thị trường Anh, xe có 3 phiên bản là Exclusive-Line, Homura và Takumi. Giá xe Mazda CX-60 2022 dao động từ 43.950 - 48.050 Bảng (khoảng 1,31 - 1,43 tỷ đồng).
Video: Mazda CX-60 ra mắt - cạnh tranh Hyundai SantaFe.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status