Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda CX-5 đạt điểm "Good" khi kiểm tra va chạm bên sườn ở Mỹ

01/11/2021 07:38

Trong số 20 mẫu SUV được kiểm tra va chạm, Mazda CX-5 thế hệ mới là cái tên duy nhất nhận điểm đánh giá "Good" từ IIHS tại thị trường khó tính Mỹ.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) là một cơ sở nghiên cứu khét tiếng của Mỹ khi nói đến những bài kiểm tra an toàn va chạm. Đó là nguyên nhân tại sao lời khen của họ đối với Mazda CX-5 thế hệ mới trong bài kiểm tra va chạm bên sườn. Cụ thể, Mazda CX-5 là mẫu xe duy nhất trong số 20 chiếc SUV loại nhỏ đã nhận điểm số “Good” ở bài kiểm tra mới, hà khắc hơn trước kia.
Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) là một cơ sở nghiên cứu khét tiếng của Mỹ khi nói đến những bài kiểm tra an toàn va chạm. Đó là nguyên nhân tại sao lời khen của họ đối với Mazda CX-5 thế hệ mới trong bài kiểm tra va chạm bên sườn. Cụ thể, Mazda CX-5 là mẫu xe duy nhất trong số 20 chiếc SUV loại nhỏ đã nhận điểm số “Good” ở bài kiểm tra mới, hà khắc hơn trước kia.
Bài kiểm tra va chạm bên sườn mới sử dụng một rào cản nặng hơn và di chuyển với tốc độ cao hơn. Rào cản mới nặng khoảng 1,9 tấn và tốc độ va chạm là 60 km/h, tăng từ 1,5 tấn ở tốc độ 50 km/h. Bài kiểm tra Mazda CX-5 mới tương đồng hơn với trọng lượng của một chiếc SUV hạng trung bình thường. Do sự phổ biến ngày càng tăng của các loại SUV, bài kiểm tra giờ đây đã phù hợp hơn với các điều kiện thực tế mà người lái xe có thể gặp phải trên đường mỗi ngày.
Bài kiểm tra va chạm bên sườn mới sử dụng một rào cản nặng hơn và di chuyển với tốc độ cao hơn. Rào cản mới nặng khoảng 1,9 tấn và tốc độ va chạm là 60 km/h, tăng từ 1,5 tấn ở tốc độ 50 km/h. Bài kiểm tra Mazda CX-5 mới tương đồng hơn với trọng lượng của một chiếc SUV hạng trung bình thường. Do sự phổ biến ngày càng tăng của các loại SUV, bài kiểm tra giờ đây đã phù hợp hơn với các điều kiện thực tế mà người lái xe có thể gặp phải trên đường mỗi ngày.
“An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Mazda, và chúng tôi từ lâu đã nghiên cứu cách bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các tác động từ phía bên sườn,” Masaki Ueno, Phó chủ tịch R&D, thiết kế và đảm bảo chất lượng của MNAO cho biết. “Chúng tôi đã nghiên cứu các vụ va chạm trong thế giới thực và sử dụng mô phỏng máy tính để xem xét cấu trúc thân xe và đường dẫn tải, mang đến kết quả thiết kế chắc chắn trên CX-5 kể từ năm 2017”.
“An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Mazda, và chúng tôi từ lâu đã nghiên cứu cách bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các tác động từ phía bên sườn,” Masaki Ueno, Phó chủ tịch R&D, thiết kế và đảm bảo chất lượng của MNAO cho biết. “Chúng tôi đã nghiên cứu các vụ va chạm trong thế giới thực và sử dụng mô phỏng máy tính để xem xét cấu trúc thân xe và đường dẫn tải, mang đến kết quả thiết kế chắc chắn trên CX-5 kể từ năm 2017”.
Chủ tịch IIHS David Harkey nói, “Chúng tôi đã phát triển bài kiểm tra mới này vì chúng tôi nghi ngờ có không gian để tiến bộ hơn nữa, và những kết quả này khẳng định điều đó. Điểm đánh giá Good cho CX-5 cho thấy khả năng bảo vệ chắc chắn trong một vụ va chạm bên sườn nghiêm trọng là điều hoàn toàn khả thi”.
Chủ tịch IIHS David Harkey nói, “Chúng tôi đã phát triển bài kiểm tra mới này vì chúng tôi nghi ngờ có không gian để tiến bộ hơn nữa, và những kết quả này khẳng định điều đó. Điểm đánh giá Good cho CX-5 cho thấy khả năng bảo vệ chắc chắn trong một vụ va chạm bên sườn nghiêm trọng là điều hoàn toàn khả thi”.
Đối với 19 mẫu xe SUV khác trong cùng bài kiểm tra của IIHS, điểm “Acceptable” (chấp nhận được) đã được trao cho Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40. Xếp hạng “Marginal” (bên lề) được trao cho Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair. Đáng ngạc nhiên nhất là Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross chỉ nhận được đánh giá “Poor” (kém).
Đối với 19 mẫu xe SUV khác trong cùng bài kiểm tra của IIHS, điểm “Acceptable” (chấp nhận được) đã được trao cho Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40. Xếp hạng “Marginal” (bên lề) được trao cho Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair. Đáng ngạc nhiên nhất là Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross chỉ nhận được đánh giá “Poor” (kém).
IIHS cũng đề cập rằng tất cả các mẫu xe được thử nghiệm đều là mẫu năm 2021, ngoại trừ Mitsubishi Eclipse Cross là mẫu năm 2020. Tất cả điểm đánh giá này sẽ được chuyển sang mẫu xe năm 2022, ngoại trừ Compass và Tucson.
IIHS cũng đề cập rằng tất cả các mẫu xe được thử nghiệm đều là mẫu năm 2021, ngoại trừ Mitsubishi Eclipse Cross là mẫu năm 2020. Tất cả điểm đánh giá này sẽ được chuyển sang mẫu xe năm 2022, ngoại trừ Compass và Tucson.
Video: Xem Mazda CX-5 kiểm tra va chạm bên sườn ở Mỹ.

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

09/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status