Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Máy bay rơi ở Trung Quốc: Kinh hoàng vụ trùng hợp 28 năm trước!

26/03/2022 19:03

Một vụ rơi máy bay xảy ra cách đây 28 năm khiến nhiều người không khỏi rùng mình vì có những chi tiết trùng hợp đến khó tin với vụ tai nạn máy bay ở Trung Quốc.

Thùy Dung (T.H)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 8/9/1994, máy bay Boeing 737-300 chở theo 132 người của hãng hàng không Mỹ USAir rơi gần thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania. Chuyến bay 427 năm ấy đã trở thành vụ tai nạn máy bay Boeing 737 gây tử vong thứ hai khó lý giải.
Ngày 8/9/1994, máy bay Boeing 737-300 chở theo 132 người của hãng hàng không Mỹ USAir rơi gần thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania. Chuyến bay 427 năm ấy đã trở thành vụ tai nạn máy bay Boeing 737 gây tử vong thứ hai khó lý giải.
Phi cơ đột ngột lộn sang trái khi đang tiếp cận sân bay quốc tế Pittsburgh. Tổ bay kịp điều khiển phi cơ về trạng thái bay bằng, nhưng nó tiếp tục lộn sang trái một lần nữa và bổ nhào xuống đất. Tai nạn khiến toàn bộ 132 người trên chiếc Boeing 737-300 thiệt mạng.
Phi cơ đột ngột lộn sang trái khi đang tiếp cận sân bay quốc tế Pittsburgh. Tổ bay kịp điều khiển phi cơ về trạng thái bay bằng, nhưng nó tiếp tục lộn sang trái một lần nữa và bổ nhào xuống đất. Tai nạn khiến toàn bộ 132 người trên chiếc Boeing 737-300 thiệt mạng.
NTSB nhận định sự cố có thể bắt nguồn từ chuyển động ngoài ý muốn của cánh bánh lái đuôi đứng. Điều này khiến giới chức hàng không Mỹ tiến hành thêm thực nghiệm với thiết bị PCU của chiếc Boeing 737-200, cùng lúc điều tra tai nạn ở Pittsburgh.
NTSB nhận định sự cố có thể bắt nguồn từ chuyển động ngoài ý muốn của cánh bánh lái đuôi đứng. Điều này khiến giới chức hàng không Mỹ tiến hành thêm thực nghiệm với thiết bị PCU của chiếc Boeing 737-200, cùng lúc điều tra tai nạn ở Pittsburgh.
Khi tiến hành điều tra nguyên nhân, các chuyên gia phát hiện âm thanh được mô tả là "psssssss", giống như tiếng ồn mà một chai nước ngọt có thể tạo ra lúc người ta bật nắp ra. Họ nghĩ rằng đó là một phi công bị giật mình và hít vào đột ngột.
Khi tiến hành điều tra nguyên nhân, các chuyên gia phát hiện âm thanh được mô tả là "psssssss", giống như tiếng ồn mà một chai nước ngọt có thể tạo ra lúc người ta bật nắp ra. Họ nghĩ rằng đó là một phi công bị giật mình và hít vào đột ngột.
Tiếng "psssssss" ấy lẫn với một chuỗi âm thanh như tiếng đập mạnh, va chạm và cả tiếng nhấp chuột được máy thu âm trong buồng lái của máy bay. Những âm thanh ấy - một số được giải thích, một số không giải thích được - có thể là manh mối để các chuyên gia tìm ra câu trả lời cho vụ tai nạn máy bay đã trở thành bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.
Tiếng "psssssss" ấy lẫn với một chuỗi âm thanh như tiếng đập mạnh, va chạm và cả tiếng nhấp chuột được máy thu âm trong buồng lái của máy bay. Những âm thanh ấy - một số được giải thích, một số không giải thích được - có thể là manh mối để các chuyên gia tìm ra câu trả lời cho vụ tai nạn máy bay đã trở thành bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.
Bất chấp 14 tháng làm việc khẩn trương, các nhà điều tra không thể biết hệ thống điều khiển của máy bay đã có sự cố gì và tại sao, các phi công đã làm gì và những tác động bên ngoài nào có thể đã góp phần gây ra vụ tai nạn.
Bất chấp 14 tháng làm việc khẩn trương, các nhà điều tra không thể biết hệ thống điều khiển của máy bay đã có sự cố gì và tại sao, các phi công đã làm gì và những tác động bên ngoài nào có thể đã góp phần gây ra vụ tai nạn.
NTSB và các kỹ sư Boeing đã thực hiện hàng loạt bài kiểm tra với PCU của máy bay gặp sự cố của Eastwind Airlines và USAir, cùng những hệ thống PCU trên các phi cơ Boeing 737 khác và các thiết bị chưa được sử dụng.
NTSB và các kỹ sư Boeing đã thực hiện hàng loạt bài kiểm tra với PCU của máy bay gặp sự cố của Eastwind Airlines và USAir, cùng những hệ thống PCU trên các phi cơ Boeing 737 khác và các thiết bị chưa được sử dụng.
Kết quả cho thấy van servo trong PCU có thể bị kẹt trong một số điều kiện nhất định, khiến cánh bánh lái đuôi đứng di chuyển ngược với lệnh điều khiển của phi công.
Kết quả cho thấy van servo trong PCU có thể bị kẹt trong một số điều kiện nhất định, khiến cánh bánh lái đuôi đứng di chuyển ngược với lệnh điều khiển của phi công.
Ngày 24/3/1999, NTSB công bố báo cáo sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về tai nạn của chuyến bay 427, trong đó nhận định nguyên nhân vụ rơi là hỏng hóc van servo trong PCU dẫn tới cánh bánh lái đuôi đứng hoạt động trái ý muốn.
Ngày 24/3/1999, NTSB công bố báo cáo sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về tai nạn của chuyến bay 427, trong đó nhận định nguyên nhân vụ rơi là hỏng hóc van servo trong PCU dẫn tới cánh bánh lái đuôi đứng hoạt động trái ý muốn.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 12/11/2002 ra lệnh thay thế cụm van servo trên toàn bộ 4.500 máy bay Boeing 737 trong vòng 6 năm, đồng thời yêu cầu xây dựng quy trình huấn luyện mới nhằm giúp phi công xử lý tình huống hệ thống điều khiển bất ngờ chuyển động ngoài ý muốn.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 12/11/2002 ra lệnh thay thế cụm van servo trên toàn bộ 4.500 máy bay Boeing 737 trong vòng 6 năm, đồng thời yêu cầu xây dựng quy trình huấn luyện mới nhằm giúp phi công xử lý tình huống hệ thống điều khiển bất ngờ chuyển động ngoài ý muốn.
Và trùng hợp thay, vụ tai nạn này cũng giống như vụ tai nạn máy bay vừa xảy ra hôm 21/3 ở Trung Quốc. Cả hai máy bay đều là Boeing 737 và chở theo 132 người.
Và trùng hợp thay, vụ tai nạn này cũng giống như vụ tai nạn máy bay vừa xảy ra hôm 21/3 ở Trung Quốc. Cả hai máy bay đều là Boeing 737 và chở theo 132 người.
Mời các bạn xem video: Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THĐT

Bạn có thể quan tâm

Ấn tượng hơn 100 mẫu nhí trình diễn trang phục của NTK Linh Phương

Ấn tượng hơn 100 mẫu nhí trình diễn trang phục của NTK Linh Phương

Lan Phương ly thân chồng ngoại quốc sau 1 năm có con thứ 2

Lan Phương ly thân chồng ngoại quốc sau 1 năm có con thứ 2

Vì sao Tuấn Hưng xuống tóc?

Vì sao Tuấn Hưng xuống tóc?

Lý Nhã Kỳ gợi cảm hút mắt trong bộ ảnh mới

Lý Nhã Kỳ gợi cảm hút mắt trong bộ ảnh mới

MC Hoàng Linh trước lùm xùm bị phạt

MC Hoàng Linh trước lùm xùm bị phạt

"Từ khóa ám ảnh" nhưng vẫn cuốn của truyện audio

"Từ khóa ám ảnh" nhưng vẫn cuốn của truyện audio

"Ngọc nữ bolero" Lily Chen phủ nhận tin đồn trúng số

"Ngọc nữ bolero" Lily Chen phủ nhận tin đồn trúng số

Bất ngờ bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ rừng Tà Xùa

Bất ngờ bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ rừng Tà Xùa

Bí ẩn hàng ngàn ống khói cổ tích đẹp siêu thực ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bí ẩn hàng ngàn ống khói cổ tích đẹp siêu thực ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sinh vật sống già nhất hành tinh, tuổi thọ ngang trời đất

Sinh vật sống già nhất hành tinh, tuổi thọ ngang trời đất

Ngôi mộ “độc nhất vô nhị” chứa kho báu hổ phách 3.500 năm

Ngôi mộ “độc nhất vô nhị” chứa kho báu hổ phách 3.500 năm

Cá thể gấu ngựa được cứu hộ thành công... loài trong Sách Đỏ

Cá thể gấu ngựa được cứu hộ thành công... loài trong Sách Đỏ

Top tin bài hot nhất

Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

29/07/2025 07:12
Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

29/07/2025 07:34
Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

29/07/2025 15:48
Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

29/07/2025 15:35

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status