Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Máy bay chở khách Il-96-400 sẽ thành “radar bay” của Nga

03/03/2016 20:00

(Kiến Thức) - Tập đoàn Rostec đang có kế hoạch biến những chiếc máy bay IL-96-400 thành dòng máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không thế hệ mới cho KQ Nga.

Trà Khánh

Dàn vũ khí của phiến quân Syria khiến tăng T-90 hãi hùng

"Đoàn tàu tử thần" Nga tái xuất, Mỹ-NATO chết khiếp

Lộ ảnh Không quân Nga tập trận trước Chiến tranh Nam Ossetia

Quân đội Myanmar đã mua tên lửa Tor hay Buk?

Khám phá thủy phi cơ Be-200 Nga nước ĐNÁ mới mua

Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty chế tạo thiết bị UIMC cho hay, Nga sẽ phát triển máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không thế hệ thứ ba dựa trên khung thân của máy bay chở khách IL-96-400 thế hệ mới. Được biết UIMC là một trong những công ty con có vai trò quan trọng của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga.
Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của Tổng công ty chế tạo thiết bị UIMC cho hay, Nga sẽ phát triển máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không thế hệ thứ ba dựa trên khung thân của máy bay chở khách IL-96-400 thế hệ mới. Được biết UIMC là một trong những công ty con có vai trò quan trọng của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga.
Cũng theo đại diện của UIMC, các thiết kế ban đầu dành cho IL-96-400 đã được phát triển và công ty này đang chờ quyết định từ Bộ Quốc phòng Nga để tiếp tục công việc. Nếu thiết kế được thông qua thì UIMC sẽ phát triển một mẫu máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không hiện đại nhất từ trước tới nay của Quân đội Nga dựa trên IL-96-400.
Cũng theo đại diện của UIMC, các thiết kế ban đầu dành cho IL-96-400 đã được phát triển và công ty này đang chờ quyết định từ Bộ Quốc phòng Nga để tiếp tục công việc. Nếu thiết kế được thông qua thì UIMC sẽ phát triển một mẫu máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không hiện đại nhất từ trước tới nay của Quân đội Nga dựa trên IL-96-400.
Biến thể máy bay chỉ huy IL-96-400 sẽ có khả năng tích hợp với mọi hệ thống tác chiến đang hoạt động cũng như trong tương lai của Quân đội Nga. Điều này cho phép nó có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hệ thống khác nhau từ của không quân, lục quân cho đến cả hải quân.
Biến thể máy bay chỉ huy IL-96-400 sẽ có khả năng tích hợp với mọi hệ thống tác chiến đang hoạt động cũng như trong tương lai của Quân đội Nga. Điều này cho phép nó có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hệ thống khác nhau từ của không quân, lục quân cho đến cả hải quân.
Bên cạnh đó UIMC còn tiến hành hợp tác với công ty công nghệ Polyot Enterprise cũng của Nga để phát triển các nền tảng thiết bị hàng không sẽ được trang bị trên IL-96-400. Ảnh: bên trong buồng lái hiện đại của IL-96-400 với biến thể chở khách thương mại.
Bên cạnh đó UIMC còn tiến hành hợp tác với công ty công nghệ Polyot Enterprise cũng của Nga để phát triển các nền tảng thiết bị hàng không sẽ được trang bị trên IL-96-400. Ảnh: bên trong buồng lái hiện đại của IL-96-400 với biến thể chở khách thương mại.
Theo giám đốc điều hành của Polyot Enterprise - Alexei Komyakov cho hay, từ tháng 8 năm ngoái Nga đã bắt đầu xây dựng các nền tảng đầu tiên cho việc phát triển máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không thế hệ thứ ba. Và sẽ mất ít nhất từ 5-7 năm để loại máy bay này được đưa vào sản xuất.
Theo giám đốc điều hành của Polyot Enterprise - Alexei Komyakov cho hay, từ tháng 8 năm ngoái Nga đã bắt đầu xây dựng các nền tảng đầu tiên cho việc phát triển máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không thế hệ thứ ba. Và sẽ mất ít nhất từ 5-7 năm để loại máy bay này được đưa vào sản xuất.
Hiện tại trên thế giới có hai dòng máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không khá nổi tiếng được chuyển đổi từ các máy bay chở khách thương mại là E-4B của Mỹ và Ilyushin Il-80 của Nga. Chúng được phát triển dựa trên nền tảng thân máy bay Boeing 747 và Il-86. Trong ảnh là một chiếc Il-80 của Không quân Nga.
Hiện tại trên thế giới có hai dòng máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không khá nổi tiếng được chuyển đổi từ các máy bay chở khách thương mại là E-4B của Mỹ và Ilyushin Il-80 của Nga. Chúng được phát triển dựa trên nền tảng thân máy bay Boeing 747 và Il-86. Trong ảnh là một chiếc Il-80 của Không quân Nga.
IL-96-400 là biến thể hiện đại nhất của dòng máy bay chở khách thương mại tầm xa IL-96 do hãng chế tạo Ilyushin của Nga phát triển. Ngoài việc phục vụ cho các mục đích dân sự IL-96-400 cũng được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng cho một số mục đích quân sự. Vào năm ngoái Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển biến thể máy bay tiếp nhiên liệu trên không dựa trên IL-96-400 với tên mã IL-96-400TZ.
IL-96-400 là biến thể hiện đại nhất của dòng máy bay chở khách thương mại tầm xa IL-96 do hãng chế tạo Ilyushin của Nga phát triển. Ngoài việc phục vụ cho các mục đích dân sự IL-96-400 cũng được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng cho một số mục đích quân sự. Vào năm ngoái Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển biến thể máy bay tiếp nhiên liệu trên không dựa trên IL-96-400 với tên mã IL-96-400TZ.
Theo thiết kế, thông thường một chiếc IL-96-400 có tầm hoạt động hiệu quả lên đến 12.000km, nó được trang bị các động cơ phản lực thế hệ mới Aviadvigatel PS-90A1 có công suất lên tới 6.497Ib cho mỗi chiếc.
Theo thiết kế, thông thường một chiếc IL-96-400 có tầm hoạt động hiệu quả lên đến 12.000km, nó được trang bị các động cơ phản lực thế hệ mới Aviadvigatel PS-90A1 có công suất lên tới 6.497Ib cho mỗi chiếc.
Một chiếc IL-96-400 có thể hoạt động ở độ cao hơn 13.000m với tốc độ bay trung bình 850-870km/h. Nhờ được trang bị các thiết bị hàng không hiện đại IL-96-400 có khả năng tự động hóa khá cao nó chỉ cần tới từ 2-3 phi công điều khiển cho các chặng bay dài.
Một chiếc IL-96-400 có thể hoạt động ở độ cao hơn 13.000m với tốc độ bay trung bình 850-870km/h. Nhờ được trang bị các thiết bị hàng không hiện đại IL-96-400 có khả năng tự động hóa khá cao nó chỉ cần tới từ 2-3 phi công điều khiển cho các chặng bay dài.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status